Inbox khách tiến trình đơn hàng

Tính năng | 2018-03-27 04:23:07

Sau khi chốt đơn hàng xong với khách. Khách hàng rất sốt ruột muốn nhận hàng ngay và luôn. Rất quan tâm đến đơn hàng của mình đi đến đâu rồi. Rất nhiều cuộc điện thoại gọi lại Shop hỏi dạng như:

  • Bao giờ mình nhận được hàng ?
  • Hàng của mình đi tới đâu rồi ?

Nhiều trường hợp không liên lạc được với khách hàng nên Abit sẽ triển khai việc gửi tự động inbox cho khách hàng về tiến trình của vận đơn thay cho Các Shop.

Một đơn hàng sẽ có các trạng thái sau:

Inbox khách tiến trình trả lời đơn hàng

  • Khách mới: Đơn hàng ở trạng thái Khách mới ngay sau khi đơn hàng được tạo, đơn tạo tự động, tạo bằng tay hoặc upload bằng file excel. Trạng thái khởi đầu của các đơn hàng đều ở Trạng thái này.
  • Chưa chốt được: Telesale sẽ đánh dấu đơn ở trạng thái này trong trường hợp chưa chốt được đơn với khách.
  • Đề nghị xuất: Sau khi đã chốt đơn thành công, hoàn thành đầy đủ các thông tin của đơn hàng, telesale sẽ chuyển đơn về trạng thái này để bộ phận kho sẽ nhận biết được và chuấn bị hàng để xuất.
  • Đã gửi: Cập nhật trạng thái ngay sau khi đơn đã gửi sang cho đơn vị vận chuyển.
  • Hẹn gọi lại: Với các số điện thoại khách hàng để lại khi mua hàng, telesale có thể gọi lại để tư vấn, trạng thái Hẹn gọi là sẽ do telesale đổi trong trường hợp khách chưa nghe máy hoặc khách hẹn gọi lại. Với shop có số lượng đơn lớn, shop có thể quản lý dễ dàng.
  • Hủy đơn: Đơn hàng đã được khách hủy.
  • Đã in: Trong trường hợp
  • Blacklist:
  • Mua trực tiếp: Đơn hàng được tạo với khách hàng mua hàng trực tiếp.
  • Đã gửi BĐ: Đơn hàng được bộ phận kho gửi hàng qua Bưu điện.
  • COD - Đã thu tiền: Đơn hàng giao cho khách và shipper đã thu tiền của khách thành công 
  • Chuyển hoàn: Hàng không giao được cho khách hàng, và đang được hoàn về lại cho shop.
  • Phát hoàn thành côngTrạng thái khi đơn vị vận chuyển giao hàng hoàn về cho shop thành công.
  • Phát thành công: Đơn hàng được giao cho khách sẽ được cập nhật về trạng thái đơn thành công theo trạng thái của đơn vị vận chuyển.
  • Đã thu tiềnBộ phận kế toán báo đã thu được tiền từ đơn hàng của khách, qua hình thức ship COD hoặc khách chuyển khoản,...


Sẽ có 3 Inbox được gửi đi cho 1 đơn hàng khi ở 3 trạng thái.

  • ĐÃ GỬI: Telesale chốt đơn xong chuyển trạng thái sang “đề nghị xuất” thì Abit sẽ gửi inbox đầu tiên nội dung báo Shop đã xuất hàng
  • CHƯA PHÁT ĐƯỢC: Trạng thái đơn này thường được các bên vận chuyển trả về với một vài lý do chưa liên lạc được với khách hay v/v lý do khách. Abit sẽ gửi một tin nhắn nhắc khách để ý điện thoại
  • PHÁT THÀNH CÔNG: Khi đơn hàng được tự động cập nhật là đã phát thành công, Abit sẽ inbox cảm ơn khách hàng đã mua hàng tại Shop

Khi Quý khách hàng sử dụng tính năng kết nối vận chuyển với các bên như ViettelPost, Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Ong Vàng, Giao Hàng Nhanh thì các trạng thái Đã gửi, Chưa phát được, Phát thành công được trả về tự động nên các tin nhắn inbox tiến trình của đơn hàng cũng được gửi tự động khi trạng thái đơn tự động được cập nhật từ các bên vận chuyển

Việc này sẽ giảm cuộc gọi thắc mắc của khách hàng cũng như khách hàng cảm thấy yên tâm hơn. Tránh được việc hàng hoàn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Bài đăng gần đây

Abit-SuperShip - Song kiếm ưu đãi Xem thêm

Hướng dẫn cài đặt driver máy in Abit Q900 trên máy Mac Xem thêm

Hướng dẫn in mã vạch sản phẩm (Cuộn 3 mã vạch) trên máy in mã vạch Godex G500 Xem thêm

Sự khác nhau giữa nhân viên kế toán và nhà hoạch định tài chính Xem thêm

Máy In đơn hàng sàn TMĐT (Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,Adayroi) trên máy in Abit Q900 Xem thêm

In vận đơn của Viettelpost, VNPOST, GHTK,GHN,SuperShip trên máy in Abit Q900 Xem thêm

Sản phẩm của Abit