Xác nhận đơn hàng Shopee, TikTok Shop tự động
Ngày nay việc các shop bán hàng trên sàn TMĐT ngày cảng phổ biến, mỗi shop có thể có nhiều gian hàng, thời gian xử lý đơn hàng và chat CSKH sẽ tốn nhiều thời gian và công sức vì vậy các Doanh nghiệp nên sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit để tiết kiệm thời gian xử lý đơn và tăng điểm vận hành đơn hàng. Theo chính sách mới thì điểm vận hành và thời gian vận hành của các shop rất quan trọng và nó có thể coi là điểm ưu tiên phân bổ traffic về cho shop nhiều hơn so với shop khác. Vậy làm sao để tăng điểm vận hành sàn Shopee và TikTok Shop
Đội ngũ Abit đã phát triển tính năng Xác nhận đơn tự động áp dụng cho các shop bán trên TikTok Shop và Shopee. Giúp các shop xác nhận đơn hàng nhanh chóng và tự động ngay khi khách hàng vừa đặt hàng xong. Thời gian xử lý đơn hàng nhanh hơn, các shop chỉ việc in đơn hàng đã xác nhận. Các shop đều có thể áp dụng tính năng mới này của Abit nếu có đủ tự tin về số lượng sản phẩm
1 - Để cấu hình tính năng xác nhận đơn tự động của sàn Shopee thì Quý khách hàng vào mục
Kết nối sàn TMĐT => Vào tab Shopee ==> Click vào button Cấu hình để bật chế độ xác nhận đơn tự động cho gian hàng shopee
Bạn có thể cấu hình các thông số mặc định để Abit có thể tự động xác nhận đơn hàng của Shopee với các đơn vận chuyển thường và đơn Hỏa tốc, với đơn Hỏa tốc của shopee, Quý khách hàng có thể setup thêm khoảng thời gian hệ thống sẽ chạy xác nhận đơn thay vì là xác nhận đơn tự động tất cả mọi thời gian trong ngày bởi vì đơn Hỏa tốc không phải lúc nào shop cũng chuẩn bị được
2 - Xác nhận đơn TikTok Shop hàng tự động
Cũng như sàn Shopee, sàn TikTok Shop cũng có điểm vận hành và xử lý đơn hàng, gian hàng nào mà xử lý đơn càng nhanh thì điểm vận hành càng tốt và được nền tảng ưu tiên traffic và hiển thị tốt hơn
Khi shop áp dụng tính năng xác nhận đơn tự động với gian hàng Shopee và TikTok Shop thì đã tiết kiệm được khá nhiều thời gian thao tác xác nhận đơn, tăng điểm vận hành, giảm tỷ lệ Hủy đơn đáng kể, vậy tại sao các shop lại không áp dụng ngay để có thêm thời gian tập trung vào bán hàng ?
Ngoài tính năng trên thì dưới đây là một số TIP nhỏ mà Shop và Doanh nghiệp có thể áp dụng để tăng tốc độ xử lý đơn hàng khi bán đa kênh, đa sàn và đa shop
1 - Khai báo mã hàng (SKU) đồng nhất giữa các gian hàng, các sàn
Ví dụ một sản phẩm mã hàng A001 , Bạn có thể đăng sản phẩm này ở các gian hàng khác nhau, trên các sàn khác nhau, tên sản phẩm có thể khác nhau về tên gọi nhưng nếu nó bản chất là một sản phẩm - một mã hàng thì nên khai báo Phân loại sản phẩm và mã hàng (SKU) trên sản phẩm của Shopee, TikTok Shop, Lazada là nên giống nhau và đồng nhất, điều này không phải shop bán hàng nào cũng làm được ngay ở bước đầu của giai đoạn bán hàng ngay cả những shop lớn, điều này dẫn đến việc xác định sản phẩm để xuất kho, quản lý tồn kho của sản phẩm bị khó khăn. Đến khi bán được nhiều hàng mới quay lại để quản lý và xử lý thì lúc đó đã có quá nhiều sản phẩm cần phải sửa và sẽ có tâm lý ngại thay đổi.
2 - Xác nhận đơn hàng loạt, in đơn hàng loạt trên phần mềm Abit với đơn sàn Shopee,TikTok Shop
Abit có tính năng giúp đồng bộ đơn hàng từ nhiều shop về quản lý tập trung trên một giao diện, Shop có thể lọc các đơn cần xử lý để xác nhận ship - vận chuyển. Sau khi xác nhận xong thì có thể lọc các đơn theo đơn vị vận chuyển để in đơn hàng loạt. Việc in đơn sàn trên Abit giúp cho Shop có thể quản lý được file in và IN LẠI ĐƠN HÀNG được sau khi đơn hàng đã đưa cho đơn vị vận chuyển, điều này là điểm lợi mà các shop nên dùng in trên Abit vì có nhiều trường hợp trên thực tế shop cần in lại đơn hàng.
3 - Báo cáo hàng xuất - Công cụ tiện lợi giúp nhặt sản phẩm theo số lượng được dễ dàng
Abit sẽ tổng hợp sẵn số lượng sản phẩm trên tất cả các đơn hàng để bộ phận kho - đóng hàng chỉ việc vào kho lấy hàng và đem ra đóng tập trung tại một điểm mà không phải đóng theo từng đơn hàng, ngoài ra Shop cũng có thể dựa vào các chỉ số này để nhập hàng, hoặc tính lương cho nhân viên đóng hàng
4 - Scan Xác nhận đơn hàng hoàn - đơn trả lại
Với chính sách trả hàng dễ dàng từ Shopee và TikTok Shop thì việc trả hàng diễn ra khá phổ biến và khiến công việc của shop gia tăng khi phải xác nhận đơn hàng hoàn thường xuyên, nhiều shop không quản lý hàng hoàn hoặc không có cách quản lý dẫn đến thất thoát hàng hóa, hàng hoàn về hay không thì không biết không nhớ, để tránh tình trạng này thì Quý khách hàng có thể dùng tính năng SCAN XÁC NHẬN HOÀN trên app điện thoại hoặc máy tính để ghi nhận đơn hàng đã được hoàn về rồi, thao tác này giúp các shop có thể quản lý được đơn hàng nào đã hoàn về, đơn nào chưa hoàn về để đòi đơn vị vận chuyển hoặc khiếu nại