Hướng dẫn kết nối Abit với My VNPOST
TỪ NGÀY 1/06/2023. VNPOST chính thức chỉ sử dụng một nền tảng API https://my.vnpost.vn nên ABIT đề nghị Quý khách hàng đang đẩy đơn sang VNPOST kiểm tra lại kết nối và thực hiện theo hướng dẫn của Abit và nhân viên sale của Bưu cục VNPOST để đẩy đơn không bị gián đoạn.
My VNPOST là một bước tiến mới trong quản lý vận đơn của TỔNG CÔNG TY BƯU CHÍNH VIỆT NAM (VNPOST). Ứng dụng mới này của VNPOST được chạy trên nền tảng Web và App với nhiều tính năng hữu ích cho nhà bán hàng và tiện lợi hơn rất nhiều so với các phần quản lý trước mà Abit đã từng kết nối. Sau khi đồng bộ đơn từ các kênh bán hàng về Abit , chốt đơn và nhập đầy đủ thông tin trên đơn hàng. Nhà bán hàng muốn đẩy đơn từ Abit sang VNPOST thì thực hiện theo hướng dẫn sau.
1- Nếu bạn chưa có tài khoản VNPOST
Shop tiến hành đăng ký 1 tài khoản của Nhà bán hàng tại
URL : https://my.vnpost.vn/
Các shop đang đẩy đơn lên https://donhang.vnpost.vn thì sẽ được Abit hỗ trợ chuyển đổi để đẩy đơn dc sang My Vnpost, còn tài khoản đăng nhập vào My VNPOST thì Shop liên hệ Sale hoặc bưu cục để được hỗ trợ
Click vào link đăng ký để nhập các nội dung của shop và các bước xác thực
Sau khi đăng ký xong thì bạn đăng nhập vào tài khoản của VNPOST vừa đăng ký để cấu hình cấp quyền cho ứng dụng Abit có thể đăng đơn hàng lên hệ thống Abit
Các bạn cũng cần Copy mã khách hàng của các bạn ở trên tài khoản My Vnpost vừa đăng ký để cập nhật vào cấu hình vận chuyển trên Abit khi thêm kết nối mới
2- Kết nối tài khoản My VNPOST vào Abit
Bạn copy Mã khách hàng ở bước trên , vào mục Cấu hình => Kết nối vận chuyển. Click vào biểu tượng My VNPOST để nhập thêm thông tin
Mã hợp đồng: Vào tài khoản My Vnpost, Khi nhấn tạo đơn có mục thể hiện Mã hợp đồng shop ký với My VNpost. Bạn click vào icon copy để sao chép mã hợp đồng này để khai báo vào cấu hình kết nối
Lựa chọn những tùy chọn hay dùng để đưa vào cấu hình mặc định để áp dụng khi đẩy đơn hàng loạt, điều này giúp cho việc đẩy đơn sang đơn vị vận chuyển dễ dàng và nhanh hơn
3 - Hướng dẫn đẩy đơn từ Abit sang My Vnpost
Đơn hàng sau khi chốt xong với đầy đủ thông tin Sản phẩm khách mua, địa chỉ, thông tin người nhận, số điện thoại, quận huyện phường xã thì có thể đẩy đơn sang My Vnpost. Đơn hàng đã đủ điều kiện để đẩy sang My Vnpost thì Abit đề nghị các shop để ở trạng thái Đề nghị xuất
Lọc các đơn ở trạng thái Đề nghị xuất để chuẩn bị đẩy đơn hàng loạt vào tài khoản My Vnpost bạn vừa cấu hình ở trên
Tích chọn tất cả các đơn vừa lọc và nhấn gửi đơn hàng, popup chọn đơn vị vận chuyển hiển thị lên, bạn có thể chọn tài khoản My Vnpost cần đẩy đơn vào
Shop có thể quản lý vận đơn, tỷ lệ phát cũng như kết quả chuyển phát tại mục Quản lý vận đơn cùng các đơn vị vận chuyển khác tập trung tại đây. Bạn có thể thực hiện việc Scan xác nhận đơn hàng xuất đi, Scan xác nhận đơn hàng đã hoàn về, đối soát tiền COD xem đã được thanh toán hay chưa