Cách quản lý SĐT khách TikTok Shop trên phần mềm bán hàng đa kênh Abit
Để bảo vệ thông tin của người tiêu dùng, TikTok Shop ngay từ đầu đã che thông tin khách hàng để tránh bị làm phiền, việc này khiến cho việc bán hàng lại cho khách hàng trên tiktok shop gặp nhiều khó khăn, phải phụ thuộc vào sàn TikTok Shop nếu muốn bán hàng lại cho các khách hàng trên. Abit có tính năng Remarketing TikTok Shop bằng cách tạo chiến dịch gửi inbox hàng loạt cho khách hàng đã mua hàng, đã chat với shop trên gian hàng TikTok Shop của bạn. Xem tính năng đó tại đây
- Tạo chiến dịch gửi nội dung text : https://www.youtube.com/watch?v=Z76HgWRFd48
- Tạo chiến dịch gửi chữ kèm sản phẩm: https://www.youtube.com/watch?v=S0uH5mnYvYY
Trong bài viết này, Abit sẽ hướng dẫn bạn cài đặt Extension của Abit để đồng bộ SĐT về Abit và có thể giúp bán lại cho khách cũ đã mua hàng trên gian hàng của bạn.
Bước 1: Cài đặt link extension Abit trên chorme store, truy cập link sau: Abit Extension ( Cài trên Chorme và Cốc Cốc được )
Bước 2: Đăng ký tài khoản Abit và kết nối gian hàng TikTok Shop của Quý khách hàng vào trong mục Kết nối đa kênh => Kết nối sàn TMĐT
Bước 3: Bật chế độ cho phép đồng bộ và update SĐT bằng cách Click vào button Cấu hình gian hàng vừa kết nối
Bước 4: Lấy URL webhook của Abit để khai báo trên Abit Extension.
Quý khách vui lòng truy cập mục Đơn hàng đa kênh => Đơn hàng sàn TMĐT. Chọn kênh TikTok Shop để hiển thị ra mục lấy URL webhook
Bước 5: Nhập URL vào Abit Extension vừa cài trước đó ở Bước 1, sau đó nhấn Scan and Push để extension quét thông tin đơn hàng trên gian hàng tiktok shop đang mở, nếu bạn có nhiều gian hàng thì đăng nhập trên các profile khác nhau của Chorme, và cài Abit extension trên mỗi Profile đó của Chorme. Extension chỉ quét được các đơn gần đây và chưa xử lý gửi cho đơn vị vân chuyển, nếu đơn hàng vẫn đang xem SĐT được thì Abit sẽ lấy được và bắn thông tin vừa lấy được qua URL bạn vừa khai báo để update lại thông tin đơn hàng đã có trên Abit
Với cách thức này, Quý khách hàng sẽ xem và lưu trữ được thông tin khách hàng trên TikTok Shop trên phần mềm Abit, có thể xuất ra file Excel để quản lý hoặc dùng để bán hàng lại cho khách hàng trên Zalo cá nhân
Abit có tính năng giúp shop có thể gửi thông tin tự động đến khách hàng trên TikTok Shop hay các kênh bán hàng khác như Website, Ladipage, Fanpage.. miễn là bạn có SĐT của khách hàng thì có thể xây dựng kịch bản để chăm sóc và bán lại cho khách hàng một cách dễ dàng thông qua Zalo cá nhân.
Một số tính năng mà Abit đang hỗ trợ nhà bán hàng qua Zalo cá nhân
- Tự động xác nhận đơn hàng khi khách vừa đặt hàng
- Tự động gửi tin nhắn Zalo theo trạng thái đơn hàng, báo giá
- Tự động gửi tin nhắn Zalo sau bán hàng
- Tự động nhắn tin Zalo khi có cuộc gọi nhỡ
- Remarketing inbox Zalo lại khách hàng cũ
- Tạo chiến dịch chúc mừng Sinh nhật