Tuyệt chiêu bán hàng dọn sạch kho trước Tết

2019-01-09 04:33:41 | 550 lượt xem | Kinh nghiệm kinh doanh

1. Giảm giá sản phẩm

Tuyệt chiêu bán hàng dọn sạch kho trước Tết

Giảm giá sản phẩm hay khuyến mại giảm giá có thể áp dụng quanh năm, bất kỳ dịp nào và khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, giảm giá dịp cận Tết là vô cùng hiệu quả, bởi gần Tết, lượng khách mua hàng luôn tăng mạnh so với ngày bình thường, các shop sẽ tung ra các chiêu, các bài để thu hút được lượng khách hàng nhiều nhất có thể.

Có 2 cách để bạn giảm giá cho sản phẩm:

  • Giảm giá theo % sản phẩm.
  • Giảm giá theo tiền mặt.

Vậy khi nào thì nên giảm giá theo %? Và khi nào thì nên áp dụng giảm giá theo tiền mặt?

Giảm giá theo % sản phẩm có thể áp dụng với các sản phẩm có giá trị dưới 100k. Tâm lý khách hàng quan tâm nhiều hơn đến phần số đầu tiên hơn là phần đơn vị. Ví dụ: chiếc áo có giá là 90k, thay vì ghi giảm giá 26k cho sản phẩm, bạn sẽ ghi thành giảm giá 35% cho sản phẩm, mặc dù 2 giá trị này là tương đương nhau, nhưng giảm giá theo % sẽ thu hút khách hàng hơn.

Với các sản phẩm có giá trị trên 100k thì nên giảm theo con số. Ví dụ: sản phẩm áo dạ Hàn Quốc giảm từ 750k chỉ còn 500k sẽ khiến khách hàng quan tâm và cân nhắc nhiều hơn.

 

2. Phương pháp chim mồi.

Bạn đã từng nghe đến cụm từ Chim mồi rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, hãy áp dụng nó trong việc kinh doanh của bạn, hiệu quả đem lại sẽ vượt sự trông đợi của bạn. Hình ảnh dưới đây là một ví dụ.

Tuyệt chiêu bán hàng dọn sạch kho trước Tết

Giải thích ví dụ như sau: Khi khách hàng đang cân nhắc lựa chọn giữa lựa chọn A: giá 4.000đ 1 quả cam và lựa chọn B: 10.000đ cho 3 quả cam, hãy đưa thêm 1 lựa chọn C tưởng chừng như ngớ ngẩn là 2 quả cam có giá 8.000đ, giá tiền không rẻ nhưng lợi ích lại ít hơn. Thực ra đây chính là lựa chọn "chim mồi", sẽ thôi thúc khách hàng chọn phương án B bởi đó là một món hời và họ sẽ nhanh chóng mua nó thay vì 2 phương án còn lại.

Áp dụng với hàng tồn kho của bạn cho những sản phẩm tồn số lượng lớn hoặc sản phẩm ít người mua.

 

3. Quà tặng kèm cho khách hàng

Chiến lược của phương án này chính là dùng chính những sản phẩm tồn hàng khó bán làm quà tặng cho những sản phẩm khác. Tuy vậy, khách hàng sẽ không thích thú với món quà tặng kèm mà lôm côm, nhăn nhúm, họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng.

Tuyệt chiêu bán hàng dọn sạch kho trướ Tết

Cách làm hữu hiệu đối với những sản phẩm tặng kèm đó là: hãy làm cho nó trở nên đẹp đẽ, như bọc trong giấy gói quà xinh xắn, làm cho sạch sẽ, bóng bẩy. Khi đó, giá trị của món quà sẽ phần nào tăng lên so với giá trị thật của nó.

Với khách hàng mới, hãy dùng chính sản phẩm được làm đẹp đẽ ở trên làm mồi nhử để Upsell - bán thêm. Nếu được hãy kết hợp với phương pháp đầu tiên bạn sẽ thấy hiệu quả rất lớn. Hãy tưởng tượng, khách hàng sẽ cưỡng lại làm sao được với lời mời chào:" Đơn hàng của chị là 550k, cửa hàng bên e đang có chương trình tri ân khách hàng và chị là một trong 10 khách hàng may mắn nhất hôm nay, chị cần chị mua hàng với đơn hàng từ 770k, chị sẽ nhận được 1 chiếc khăn lụa trị giá 300k và được giảm 10% cho tổng hóa đơn". Với cách này, bạn vừa làm gia tăng thêm số tiền khách chi trả cho 1 lần mua hàng rồi đó.

Với khách hàng cũ hãy dùng chính những món quà trên để chăm sóc họ. Ví dụ, hãy nói với khách hàng cũ rằng Shop của bạn đang có chương trình tri ân chăm sóc khách hàng, phần quà là 1 chiếc khăn lụa cao cấp trị giá 300k và 1 voucher giảm giá 15% cho mọi sản phẩm, khách hàng chỉ cần trả duy nhất tiền ship cho món quà này. Khách hàng sẽ rất tượng với cách làm việc này của Shop bạn.

 

4. Tạo combo sản phẩm

Ý tưởng của phương pháp này là bạn tạo các combo sản phẩm, cho những sản phẩm khó bán nằm cùng combo với những sản phẩm bán chạy.

Khéo léo kết hợp phương pháp này với phương pháp chim mồi sẽ gia tăng doanh thu của bạn lên đáng kể. Hãy tạo ra những combo ngớ ngẩn để hướng khách hàng mua combo mà bạn mong muốn.

 

Xem thêm: Làm thế nào khi khách hàng chê giá đắt?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit