Bán lại cho khách hàng cũ - Xây dựng kịch bản bán hàng tự động hiệu quả thông qua zalo cá nhân

2025-02-19 09:09:28 | 197 lượt xem

Với số lượng người dùng đông đảo ( khoảng 78 triệu người dùng) thì Zalo hiện là nền tảng mạng xã hội

nhiều người dùng phổ biến nhất tại Việt Nam, rất nhiều shop, doanh nghiệp đang bán hàng, báo giá thông qua kênh chat Zalo. Nhận thấy nhu cầu trao đổi và tương tác với khách hàng qua Zalo rất nhiều nên đội ngũ Abit đã nghiên cứu, xây dựng tính năng giúp các shop, doanh nghiệp đang bán hàng, chốt đơn qua Zalo một cách tự động, tự động nhắn tin cho khách sau khi gửi báo giá cho khách, sau khi nhận được đơn hàng khách đặt mua trên Ladipage, Website, Fanpage, Tự động nhắn tin zalo cho khách khi có cuộc gọi nhỡ đến tổng đài. Giúp tăng tỷ lệ chốt đơn, chốt báo giá hay tránh bị mất khách khi lỡ cuộc gọi quan trọng

 

Tính năng này kết nối các tài khoản Zalo của nhân viên tư vấn, đơn hàng, báo giá, khách hàng của nhân viên nào thì sẽ được gửi bằng Zalo của chính nhân viên được phân đơn, nhân viên làm báo giá. Nội dung tin nhắn được gửi cũng phong phú và không bị hạn chế như dùng ZNS của Zalo và cũng tiết kiệm chi phí hơn ZNS

Abit xin gửi đến quý khách hàng một số video hướng dẫn - áp dụng liên quan đến Zalo cá nhân

   

Hướng dẫn kết nối Zalo cá nhân vào Abit. Xem hướng dẫn tại đây

Kết nối Ladipge và xác nhận đơn hàng tự động. Xem hướng dẫn Tại đây


Kịch bản bán hàng tự động , gửi tin zalo tự động sau bán hàng. Xem tại đây

Tạo chiến dịch Remarketing inbox khách cũ thông qua Zalo cá nhân với SĐT của khách hàng. Xem tại đây

I, Kết nối Zalo cá nhân vào Abit

Để kết nối tài khoản Zalo vào, mỗi nhân viên tư vấn, sale, MKT sẽ cần có một tài khoản Abit với các quyền cụ thể. Đăng nhập vào tài khoản Abit trên domain https;//abit.vn. Truy cập vào menu bên trái mục Hệ thống nhắc việc => Kịch bản nhắc việc. Click vào button Kết nối Zalo cá nhân để kết nối tài khoản Zalo của nhân viên đó

1 - Tạo mới mã QR code rồi mở app zalo lên để quét xác nhận đăng nhập và kết nối

II, Ladipage và Zalo cá nhân

1. Đồng bộ đơn hàng từ Ladipage về Abit

Ladipage là nền tảng tạo landingpage bán hàng tiện lợi, shop có thể kéo thả nội dung mình muốn để tạo thành các website bán hàng đơn hàng với form đặt hàng nhanh chóng, tăng chuyển đổi sang mua hàng dễ dàng. Hiện Ladipage.vn là nền tảng tạo landingpage phổ biến nhất tại Việt Nam và Abit cũng có API hỗ trợ kết nối để đồng bộ đơn hàng từ Ladipage về từ nhiều năm trước. Video hướng dẫn này Abit làm lại và hướng dẫn chi tiết hơn
Xem hướng dẫn tại đây: Xác nhận đơn tự động từ Ladipage về Abit

2. Xác nhận đơn tự động

Nếu shop setup kịch bản gửi nội dung xác nhận đơn tự động thông qua Zalo cá nhân của sale , Abit sẽ gửi tin nhắn xác nhận thông tin đơn hàng ngay sau khi đơn hàng được đặt và đồng bộ từ Ladipage về Abit. Bạn có thể cấu hình trong mục Hệ thống nhắc việc => Kịch bản nhắc việc để nội dung tin nhắn được gửi tự động

III. Báo giá và Zalo cá nhân

Với các doanh nghiệp thương mại, sản xuất thường xuyên phải làm báo giá gửi khách hàng. Cần sự phê duyệt báo giá từ cấp trên, muốn quản lý báo giá của các nhân viên sale, tư vấn , xem tỷ lệ thành công của báo giá, trạng thái của báo giá thì Abit với tính năng báo giá kèm hình ảnh đang được nhiều doanh nghiệp SME tin dùng vì tính hiệu quả và tiện lợi của tính năng quản lý báo giá

1. Tạo và quản lý báo giá khách hàng

Video hướng dẫn và quản lý báo giá trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit
Phần mềm quản lý báo giá khách hàng

2. Nhắn tin Zalo tự động

Báo giá là một khâu quan trọng trong quy trình bán hàng, nó quyết định doanh số bán hàng của nhân viên sale rất nhiều, nhiều khi nhân viên bận việc cá nhân, nhiều khách quá, lơ là trong việc care khách đang báo giá dẫn đến tỷ lệ thành công và chuyển đổi thành đơn hàng không cao. Khách cũng không mặn mà mua hàng với thái độ của nhân viên sale như thế. Để tránh tình trạng bỏ rơi khách hàng như trên thì Doanh nghiệp có thể quản lý báo giá của sale trên Abit đồng thời cài thêm kịch bản Nhắc việc và Chăm khách tự động trên Zalo theo kịch bản tương ứng với mỗi trạng thái của báo giá. Trạng thái của báo giá Doanh nghiệp có thể tự thêm tuỳ thuộc vào nhu cầu nếu có

Để setup kịch bản nhắn tin Zalo tự động theo trạng thái của báo giá theo từng môc thời gian thì Quý khách hàng có thể vào mục Hệ thống nhắc việc => Kịch bản nhắc việc để cài nội dung sẽ nhắn tin qua zalo cá nhân của khách hàng đang báo giá. Vui lòng xem video Hướng dẫn cài đặt kịch bản CSKH với module Báo giá khách hàng

IV. Đơn hàng và Zalo cá nhân

1. Kịch bản CSKH - Bán hàng tự động

Một số ứng dụng hay được các shop áp dụng khi có đơn hàng với khách hàng giúp tăng tỷ lệ chốt đơn, tăng Doanh số bán hàng

- Xác nhận đơn hàng tự động: Với các shop, doanh nghiệp bán hàng ngoài sàn khi có SĐT đặt hàng thì có thể tự động nhắn tin Zalo cho khách để xác nhận thông tin đơn hàng, Áp dụng với việc bán hàng qua SĐT, Ladipage, Website, POS, Fanpage;

- Tự động nhắn tin theo trạng thái đơn hàng: Khi trạng thái đơn hàng được thay đổi bởi sale hoặc thay đổi tự động bởi đơn vị vận chuyển theo hành trình đơn hàng thì Abit có thể gửi tin nhắn tự động theo kịch bản soạn trước để khách chủ động nhận hàng, giảm tỷ lệ hàng Hoàn

- Bán lại, bán tiếp cho khách: Sau khi đơn hàng giao thành công cho khách, tuỳ mặt hàng bạn có thể xác định được thời gian có thể bán tiếp sản phẩm đó cho khách hoặc chào bán sản phẩm liên quan đến sản phẩm khách đã mua trước đây, nhắn tin Zalo gửi chính sách bảo hành, mã giảm giá cho đơn hàng tiếp theo.

Kịch bản bán hàng tự động với Zalo cá nhân

Một số nội dung có thể gửi liên quan đến đơn hàng mà shop có thể gửi cho khách , kèm theo kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán

Trạng thái đơn hàng

Ý nghĩa

Nội dung mẫu gửi tin nhắn Zalo

Khách mới Lead Đề nghị xuất

Đơn hàng vừa được đặt

Cám ơn {{gioitinh}} {{name}} đã đặt hàng tại shop.

Shop gửi lại một lần nữa thông tin đơn hàng của Quý khách đã đặt

Tên người nhận: {{nguoi_nhan}}

Địa chỉ: {{address}}

Điện thoại: {{dien_thoai}}

Sản phẩm: {{san_pham}}

Ghi chú: {{ghi_chu}}

Tổng tiền cần thanh toán: {{tong_tien}}

Shop sẽ đóng hàng để gửi đơn vị vận chuyển trong thời gian sớm nhất, Quý khách hàng để ý điện thoại để nhận hàng giúp shop ah !

Chờ chuyển khoản

Đang chờ khách hàng thanh toán chuyển khoản

{{gioitinh}} {{name}} vui lòng chuyển khoản giúp em vào 1 trong 2 số tài khoản sau :

1. Ngân Hàng Techcombank Hà Nội, Chi nhánh Chợ Mơ: 19990000000000 - Nguyễn Văn A

2. Ngân Hàng Vietcombank Hà Nội, Chi nhánh Hoàn Kiếm: 0301xxx xxxxx - Nguyễn Văn A

Khi chuyển {{gioitinh}} vui lòng ghi rõ tên + số điện thoại. Ngay khi nhận được chuyển khoản của {{gioitinh}} , bên em sẽ liên lạc lại cho {{gioitinh}} . Em cám ơn chị ạ.

Đã gửi BĐ

Đơn hàng vừa được đẩy sang đơn vị vận chuyển

Chào {{name}} !

Hiện đơn hàng {{ma_don}} của chị đã có mã Vận đơn. Em gửi link để chị có thể theo dõi tiến trình vận chuyển hàng tại đây ạ: {{ma_van_don}}

Chưa phát được

Đơn hàng đã được đơn vị vận chuyển lấy hàng và đang trên đường giao cho khách

Xin chào {{gioitinh}} {{name}} !

Hiện tại đơn hàng của bạn đang được shipper giao hàng, Bạn vui lòng để ý cuộc gọi của Shipper để nhận hàng.

Cám ơn bạn, chúc bạn một ngày tốt lành !

 

Giao hàng có vấn đề

Đơn hàng gặp vấn đề khi đang giao cho khách ( Giao lần 1,2,3 không được, Khách hẹn giao lại sau, không liên hệ được khách)

THÔNG BÁO ĐƠN HÀNG ĐANG GIAO GẶP VẤN ĐỀ

Cảm ơn {{gioitinh}} {{name}} đã tin tưởng đặt đơn hàng từ Shop.

Tuy nhiên Shipper báo đang chưa giao được đơn hàng cho bạn vì một lý do nào đó. Bạn vui lòng để ý điện thoại của Shipper để nhận hàng giúp Shop.

Cảm ơn bạn rất nhiều!

Phát thành công

Đơn hàng được đơn vị vận chuyển vừa giao thành công cho khách hàng

Cám ơn {{gioitinh}} {{name}} đã ủng hộ và mua hàng tại Shop. Mọi vấn đề về sản phẩm dịch vụ vui lòng liên hệ lại Shop để được hỗ trợ. Rất mong {{gioitinh}} {{name}} ủng hộ Shop trong lần mua hàng tới

V. Remarketing inbox tin nhắn Zalo cá nhân

Quý khách hàng, doanh nghiệp áp dụng tính năng này để CSKH, bán hàng lại cho khách cũ một cách chủ động thông qua zalo cá nhân của nhân viên tư vấn đang care đơn hàng. Quý khách hàng có thể lọc ra những nhóm khách hàng, đơn hàng và báo giá theo trạng thái hoặc phân loại trước đó để gửi tin nhắn Zalo cho khách hàng. Bạn có thể thêm hàng ngàn khách hàng vào đối tượng nhận tin trong chiến dịch để gửi theo nội dung bạn soạn trước. Vui lòng xem video sau để biết cách thực hoạt động và lên một chiến dịch gửi tin nhắn Zalo thông qua tính năng Remarketing

Remarketing tin nhắn zalo khách cũ hàng loạt

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.