Tư duy gửi tin nhắn đến khách hàng cũ hiệu quả

2020-05-25 02:19:47 Kinh nghiệm kinh doanh

 

Chúng ta chia thành 3 tệp khách hàng cũ: LANH - ẤM - NÓNG

  • LẠNH: Khách hàng từ lúc bạn lập fanpage đến hiện tại ( Tổng hợp cả mua và chưa mua ).

Đối với tệp khách hàng này, đã nằm ngoài 24h.
Facebook có chính sách không gửi tin nhắn quảng cáo đến khách hàng sau 24h.

—> Bạn nên loại trừ các từ khoá: Mua ngay, giảm giá, % , discount, sale off,...

—> Nên sử dụng: Nhận quà, Tri ân, Tiết kiệm, ... Nghe câu từ sang trọng chuyên nghiệp hơn, khách hàng đánh giá brand cũng tốt hơn!

  • ẤM: Khách hành từ quảng cáo vào Messenger trong ngày ( họ chưa mua hàng )

Đối với tệp khách hàng này, trong 24h bạn có thể gửi những tin nhắn quảng cáo được nhé.

Ví dụ: Mua ngay, Giảm giá, Miễn phí ship,... Tất cả những từ liên quan đến bán hàng —> đều được chấp nhận.

Chú ý: Giảm giá là chiến thuật “cuối “ —> giảm giá ảnh hưởng đến giá trị sản phẩm và thương hiệu của shop lắm đó.

Vậy trước khi gửi giảm giá nên gửi thông điệp gì?

Phụ thuộc vào HÀNH VI khách hàng và sản phẩm của bạn bán.

Khách hàng có 1 số lý do chưa mua hàng vì:

  1.  Chưa cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm.
  2. Chưa tư vấn giải quyết được vấn đề cho khách hàng.
  3. Mức giá chưa phù hợp với túi tiền của khách hàng.
  4. Đối thủ....

Bạn là chủ shop —> bạn liệt kê ra tất cả những lí do khách hàng chưa mua —> đưa ra hướng giải quyết.

—> Tạo thông điệp —> đặt lịch chăm sóc khách hàng tự động —> Đo lường (xem hành vi khách hàng của bạn tương tác với thông điệp nào nhiều nhất ) —> tối ưu —> Bạn sẽ có công thức chung dành riêng cho bạn.

Ngoài ra, nếu bạn bán nhiều sản phẩm và cùng một tệp khách hàng. Bạn có thể gửi tin nhắn bán chéo sản phẩm

Chú ý: Mục tiêu đối với tệp khách hàng ẤM này là BÁN HÀNG trong 24h —> tăng tỉ lệ mua hàng (khách hàng NÓNG)

  • NÓNG: Khách hàng chốt sale ngay trong ngày + Khách hàng đã mua hàng.

Đối với tệp khách hàng này, họ cần mình “CHĂM SÓC”.
Thông điệp mình gửi sẽ thuộc dạng chăm sóc kết hợp bán hàng.

Ví dụ:

  1. Xin feedback sử dụng.
  2. Giải quyết vấn đề khi sử dụng.
  3. Giải quyết nhu cầu phát sinh —> Bán hàng.
  4. Tư vấn sử dụng sản phẩm tốt

Bạn là chủ shop hay Leader chăm sóc khách hàng 

Bạn là chủ shop hay Leader chăm sóc khách hàng —> việc của bạn là tạo thông điệp phù hợp với sản phẩm và dịch vụ —> CSKH theo cách của bạn (automation) —> Mục tiêu làm khách hàng ấn tượng và quay lại mua hàng + giới thiệu thêm khách hàng cho shop.

Trong quá trình gửi đến tệp khách hàng mua —> nội dung nào khách hàng quan tâm nhiều nhất —> Tối ưu sản phẩm —> Bán Hàng.

Nội dung ít khách hàng quan tâm —> đổi nội dung khác.

Chú ý: Dù bán sản phẩm hay dịch vụ... Khâu chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng. Trong thế giới thông tin, để khách hàng quay trở lại mua hàng vô cùng khó.
Vậy nên chủ shop cần có chiến lược hoặc chiến thuật cụ thể thay vì CSKH mua hàng bằng việc nhắn tin gọi điện đến từng người hay sử dụng công cụ kết hợp tư duy triển khai để THÀNH CÔNG.

TỔNG KẾT: Bài viết này phù hợp với tất cả anh em đang kinh doanh online trên Facebook.

Bạn có tệp khách hàng cũ vài chục ngàn, vài trăm ngàn —> Gửi lại toàn bộ khách hàng cũ —> cách gửi tệp khách hàng lạnh.

Bạn chạy Ads mỗi ngày 1k tin nhắn.
Tỉ lệ chuyển đổi 2-30% —> còn lại 700-800 tin nhắn chưa khai thác —> cách gửi tệp khách hàng ấm.

Khách hàng đã mua —> cách gửi tệp khách hàng nóng

Hãy tận dụng các phương thức để đạt được hiệu quả nhé!

 


                                                                                                     - Source: Đỗ Bá Huy - Tâm sự isocial

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit