7 Bước Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing

Marketing | 2018-01-11 03:57:29

 

chien-luoc-so-digital-marketing-cho-doanh-nghiep

Bước 1: chiến lược số của doanh nghiệp.

Một chiến lược số sẽ giúp bạn xác định được có cái nhìn cụ thể về việc triển khai kế hoạch Digital Marketing cửa mình như thế nào

phat-trien-chien-luoc-so

Phát triển một chiến lược số

phat-trien-chien-luoc-so1

Xác định rõ ràng chiến lước tiếp thị số

Bước 2: Kế hoạch bản đồ số, chiến lược Digital [ROADMAP]

Bạn rất dễ bị mất phương hướng nếu không có bản đổ rõ ràng về chiến lươc dài hạn và ngắn hạn trong Digital Marketing hay là chiến lược kênh bán hàng hay quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp trong thế giới Digital ( tốt nhất bạn nên có một chiến lược một kế hoạch rõ ràng xem kênh truyền thông, kênh bán hàng nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn).
để quản lý chiến lược Digital Marketing bạn phải có đẩy đủ các kế hoạch sau:
- Tầm nhìn dài hạn và bản đồ cho các sáng kiến chiến lược
- Kế hoạch Digital cho hàng năm
- Kế hoạch chiến dịch và kế hoạch 90 ngày
- Lịch biên tập và tạo nội dung mới định kỳ
- Các kế hoạch hàng ngày, hàng tuần và danh sách các việc cần làm


so-do-ke-hoach-digital-marketing

Bước 3: Tập trung cao độ vào các kênh chính cốt lõi.

Các kênh Digital Marketing chủ chốt mà mạng lại lượng visit và doanh số lớn cho doanh nghiệp đã xác định được, nhưng bản thân cũng phải luôn biến đổi để tìm ra được nhiều kênh để tạo nền tảng vững chắc cho Digital Marketing.

ke-hoach-digital-marketing

Tập trung các kênh cốt lõi.

Hãy tập trung vào một số kênh media dưới đây để được hiện diện online nhiều hơn
- Seo được tăng lực bởi tiếp thị nội dung (content marketing)
- Google adwords
- Tiếp thị mạng xã hội( social media marketing) tới những ảnh hướng lớn trên mạng xã hội, khơi gợi khách hàng tiềm năng 
- Quảng cáo tiếp thị 
- Khối lượng đầu mỗi (lead) và bán hàng dự kiến cho doanh nghiệp của bạn

cac-kenh-digital-cho-doanh-nghiep

Mức độ ưu tiên các kênh digital marketing

Bước 4: Năng lực cạnh tranh cốt lõi trong kế hoạch Digital Marketing

Các chi tiết rất quan trọng để đạt được kết quả trong thế giới số. Đó chính là sự thấu hiểu khách hàng của bạn, sự sáng tạo tích cực để gắn kết khách hàng. Mặc dù nhiều doanh nghiệp tự thực hiện các năng lực cạnh tranh cốt lõi bên trong tổ chức, nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng cách tiếp cận lai giữa tự làm – thuê làm hoặc dựa vào thuê các đơn vị marketing (agency-based) cũng hợp lý cho trong nhiều trường hợp. Do đó, vấn đề ở đây chỉ là thuê ai làm gì cho phù hợp. Các chuyên gia đề xuất những nhà làm tiếp thị sở hữu hoặc hợp tác chặt chẽ với các đơn vị làm Digital Marketing trong:

• Thấu hiểu khách hàng: hành vi, đặc điểm và nhu cầu
• Chiến lược: Đánh giá về sự tương thích và khớp nhau giữa đầu tư làm nội dung với các mục tiêu kinh doanh.
• Phân tích và tối ưu: Phân tích, thử nghiệm và đánh giá sau chiến dịch

chien-luoc-digital-marketing

Lựa chọn các kênh thuê ngoài hay tự làm

Bước 5:  Đầu tư kế hoạch Digital Marketing, đánh giá và tối ưu

Hãy dành nhiều thời gian cho các hoạt động này mới có thể nâng cao kết quả tiếp thị số cho doanh nghiệp của bạn.
Khi được hỏi xem đầu tư thời gian vào hoạt động nào thì sẽ mang lại kết quả tốt hơn, hầu hết các nhà marketing đều tin rằng công ty của họ nên đầu tư thêm thời gian vào:
• Lập kế hoạch, đánh giá sau chiến dịch.
• Thẩm định và tối ưu. Đánh giá lại các hiểu biết và thử nghiệm để nâng cao ROI.
• Tích hợp, xem thêm tại bước 6.
• Vượt xa hơn nữa. Đây thường là phần bị lãng quên trong tiếp thị nội dung (content marketing) và SEO.

danh-gia-ke-hoach-digital-marketing

Đánh giá việc đầu tư cho các hoạt động Digital Marketing

Bước 6: Gắn kết các hoạt động Digital với nhau

Việc gắn kết các kênh Digital khác nhau là một trong những thách thức lớn nhất của tiếp thị số đương đại. Theo các kết quả khảo sát, nhiều người bực bội do thiếu sự gắn kết, đặc biệt là trong các tổ chức lớn. Do đó hãy cân nhắc các kỹ thuật tích hợp sau:
• Phát triển một cái nhìn đa kênh được chia sẻ về nhận thức khách hàng, dựa trên đặc điểm nhận dạng của họ.
• Các kế hoạch chiến dịch cân nhắc tới tất cả các kênh ngay từ khi bắt đầu.
• Đầu tư vào paid, owned và earned media phải cân đối.
• Giảm số lượng các dịch vụ thuê ngoài chuyên biệt để tập trung vào một đại lý thuê ngoài cung cấp dịch vụ toàn diện.
• Điểm tương ghi (touchpoint attribution) được sử dụng trong phân tích để chỉ ra đâu là đầu tư media hợp lý.

lien-ket-cac-kinh-digital-voi-nhau

Kết hợp tiếp thị số với các hoạt động tiếp thị truyền thông số

Bước 7: Tối ưu hóa các hoạt động Digital Marketing

Kết hợp các quản lý, lãnh đạo có quyết tâm tối ưu, chạy các chương trình thử và sai có cấu trúc rõ ràng.
Đây là các kỹ thuật thường được lãnh đạo tiếp thị thành công sử dụng

toi-uu-ke-hoach-digital-marketing

Tối ưu hóa các hoạt động Digital Marketing

• Thử nghiệm AB và đa biến cho các trải nghiệm web và di động
• Một kế hoạch có cấu trúc rõ ràng về các giả thuyết để thử nghiệm cho các điểm tiếp xúc
• Thử nghiệm sáng tạo quảng cáo
• Tối ưu mạng lưới quảng cáo và các kỹ thuật tiếp thị lại.
   * Tiếp thị lại là tính năng cho phép bạn tiếp cận những người đã truy cập vào trang web của bạn trước đây và hiển thị cho họ các quảng cáo có liên quan khi họ truy cập vào các trang web khác trên Mạng hiển thị của Google.

toi-uu-ke-hoach-digital-marketing

Tối ưu kế hoạch Digital Marketing

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Bài đăng gần đây

Đồng bộ với website Xem thêm

Kết nối ứng dụng Xem thêm

Tùy chọn mẫu in Xem thêm

Import số Blacklist Xem thêm

Khung giờ tương tác trên fanpage facebook Xem thêm

Remarketing - Tự động gửi inbox cho các khách hàng đã inbox với shop Xem thêm

Sản phẩm của Abit