4 Xu hướng SEM (Search Engine Marketing) marketers nên cập nhật trong năm 2021

2021-04-02 01:48:30 | 877 lượt xem | Kiến Thức Kinh nghiệm kinh doanh Marketing

SEM (Search Engine Marketing) là chiến lược tiếp thị trên Internet kết hợp nhiều phương pháp Marketing khác nhau (SEO và PPC) để đưa website hiển tối đa khi khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm trên Internet.

Có thể nói rằng năm 2020 là một năm chứng kiến nhiều sự biến động nhất trong mọi thời đại. Tất cả các lĩnh vực đều bị ảnh hưởng bởi những hậu quả nặng nề do COVID-19 để lại, điều đó cũng đồng nghĩa với việc các nhà tiếp thị bắt đầu khám phá và tận dụng những công cụ tìm kiếm hiện đại và tiện ích hơn bao giờ hết để điều chỉnh kịp thời các chiến lược quảng cáo của họ. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho marketers những xu hướng SEM có thể áp dụng trong năm 2021.

1. Ngân sách quảng cáo sẽ thay đổi liên tục

Năm 2020 chứng kiến sự sụt giảm mạnh trong việc đầu tư vào quảng cáo do các doanh nghiệp trong các ngành khác nhau phải đối mặt với việc đóng cửa và thậm chí khủng hoảng tài chính do thiếu khách hàng. Vì đầu tư vào quảng cáo nói chung đã có xu hướng tăng trong nhiều năm, nên hầu hết những người làm việc với Google Ads đều mong đợi mức chi tiêu sẽ tăng trở lại vào năm 2021.

Điều đó nói lên rằng, khi đại dịch tiếp tục và suy thoái kinh tế của nó có khả năng kéo dài trong nhiều năm, thật khó để nói chi tiêu quảng cáo sẽ thay đổi như thế nào vào năm 2021. Theo khảo sát mới nhất của IAB về mức chi tiêu người tiêu dùng nhờ vào hiệu quả quảng cáo, chỉ 9% triển vọng ngân sách quảng cáo cho năm 2021 được đề ra. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc không có mức ngân sách cố định nào được dự đoán cho các nhà quảng cáo trong năm 2021 mà hoàn toàn dựa trên những biến động thực tế mà điều chỉnh. 

2. Cơ hội quảng cáo hiệu quả trên YouTube

Đã có nhiều thay đổi đối với các tùy chọn quảng cáo của YouTube khiến quảng cáo có giá trị hơn đối với các nhà tiếp thị dựa trên công cụ tìm kiếm vào năm 2021. Google Ads gần đây đã giới thiệu các chỉ số mới để cải thiện việc tối ưu hóa quảng cáo trên YouTube, bao gồm:

  • Chuyển đổi xem tương tác (EVC – Engaged-view conversions) 
  • Chuyển đổi xem qua (VTCs – View-through conversions). 

Họ cũng cung cấp quảng cáo âm thanh cho YouTube, được thiết kế để kết nối các thương hiệu với khán giả nghe nhạc trên YouTube.

Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh nâng cao là một tính năng khác mà Youtube hiện đang sử dụng để thúc đẩy phạm vi tiếp cận rộng rãi cho các nhà quảng cáo trong các ngữ cảnh cụ thể. Các thương hiệu lớn đã bắt đầu tận dụng tối đa phạm vi tiếp cận của YouTube và nội dung có liên quan để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của họ. Các tính năng nhắm mục tiêu, loại quảng cáo và tối ưu hóa mới như thế này chắc chắn sẽ khiến YouTube trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo vào năm 2021.

3. Google sẽ tiếp tục đẩy mạnh tính năng tự động hóa

Những nỗ lực của Google nhằm giảm thiểu mức độ mà các nhà quảng cáo có thể truy cập và phân tích dữ liệu thông qua nền tảng này đã trở thành xu hướng trong một thời gian dài và kể cả năm 2021. Google Ads thường xuyên giới thiệu các tính năng mới do công nghệ Machine Learning hỗ trợ được thiết kế để tự động hóa thông tin chi tiết. Điều này thường đặt ra thách thức cho các nhà quảng cáo nâng cao muốn xây dựng các phân tích của riêng họ.

Vì phần lớn các nhà quảng cáo của Google không có kinh nghiệm hoặc chuyên môn để làm việc này, nên có khả năng xu hướng tự động hóa thông tin chi tiết sẽ tiếp tục khi Google tung ra nhiều tính năng hơn. Điều quan trọng cần nhớ vào năm 2021 là máy học (machine learning) rất hữu ích và bạn vẫn có thể thực hiện nhiều thao tác để tùy chỉnh và hướng dẫn đặt giá quảng cáo tự động. Với rất nhiều điểm dữ liệu có liên quan có sẵn có thể ảnh hưởng đến quyết định chi phí quảng cáo, một số tính năng được tự động hóa là cần thiết để bắt kịp những thay đổi trong xu hướng người dùng.

4. Tăng đầu tư vào Non-Google SEM (các nền tảng ngoài Google)

Việc quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads có vô số thách thức, có thể khuyến khích nhiều người đầu tư nhiều hơn vào các tùy chọn SEM không phải của Google để mang lại kết quả họ muốn. Mặc dù Google vẫn là công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thị trường, nhưng việc sử dụng các tùy chọn khác sẽ trở nên hấp dẫn hơn vì giúp kiểm soát những tính năng mà nhà quảng cáo có thể thao tác được trên nền tảng.

Điều này đặc biệt đúng vì các công cụ tìm kiếm khác như Bing đã giúp sáp nhập các chiến dịch từ Google Ads rất dễ dàng, do đó các nhà tiếp thị không cần phải bắt đầu lại từ đầu. Đầu tư vào Non-Google SEM có thể cực kỳ đáng giá và trao quyền cho các nhà quảng cáo quyền kiểm soát họ cần để tiếp cận đúng đối tượng và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn với giá mỗi nhấp chuột tốt hơn.

-Nguồn: chinmedia-

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.