https://www.pria.org/https://terc.lpem.org/https://cefta.int/https://upb.iainkendari.ac.id/https://indolivestock.com/https://nemkv.cz/
Điều cần biết về quảng cáo banner hiển thị

Điều cần biết về quảng cáo banner hiển thị

2021-04-03 03:13:23 | 1248 lượt xem | Câu Chuyện Thành Công Kinh nghiệm kinh doanh Marketing

Nếu như mọi người đang tự chạy quảng cáo Google Display hoặc đang thuê vị trí đặt banner qua các nền tảng quảng cáo như Admicro, eClick, NovaAds, CleverAds thì sẽ thấy đôi khi các số liệu Impression, CTR%, CPM,... trông rất khả quan nhưng hiệu quả thực sự thì...khó nói.

Như mọi người cũng biết, CPM là giá cho 1.000 lượt hiển thị, nhưng có bao giờ mọi người tự hỏi "Liệu 1.000 lượt hiển thị ấy có đồng nghĩa với 1.000 lượt nhìn thấy?"

=> Câu trả lời là "KHÔNG". Các quảng cáo của mọi người có thể được hiển thị trên website, nhưng người dùng CHƯA CHẮC đã nhìn thấy các quảng cáo này, đó là điều chắc chắn.

Theo số liệu thống kê từ comscore.com, có hơn 54% số quảng cáo Display KHÔNG được người dùng nhìn thấy. Có nhiều lý do giải thích cho hiện tượng trên như:

  • Quảng cáo ở vị trí cuối trang, người dùng không cuộn chuột tới.

  • Quảng cáo ở đầu trang, người dùng lỡ cuộn chuột qua.

  • Website dùng bot/tips/tuts để tăng traffic, do vậy tăng lượng Impressions.

Do vậy, một chỉ số mới mà tôi hay sử dụng để đo hiệu quả của quảng cáo hiển thị, đó chính là Viewable Impressions (Lượt hiển thị có thể xem)

Theo định nghĩa từ Google, một Impression được tính là Viewable (được nhìn thấy) khi tối thiểu 50% diện tích của quảng cáo được xuất hiện trên màn hình trong 1 giây hoặc lâu hơn. Nghe có vẻ hơi thấp đúng không? Nhưng nó bước đánh dấu của quy chuẩn Viewable Impressions trên Google.

Viewable Impressions là chỉ số quan trọng, thậm chí RẤT QUAN TRỌNG, vì nó liên quan trực tiếp tới hiệu quả quảng cáo và ngân sách của bạn bỏ ra.

Để có thể xem được Viewable Impressions trên Google, bạn vào phần Chiến dịch -> Cột -> Sửa đổi cột -> Vào tag "Khả năng xem" -> tick chọn các chỉ số như Lượt hiển thị có thể xem, CPM trung bình có thể xem, CTR có thể xem,...)

Để ý kỹ các số liệu hình minh họa bên dưới, ta sẽ thấy:

  • Số lượt hiển thị của Campaign này là 99.125. Nhưng chỉ có 49.549 lượt hiển thị là được người dùng nhìn thấy, chiếm 50%.

  • Chỉ số CTR thấp, một phần là do người dùng không nhìn thấy quảng cáo, nên không có hành vi nhấp chuột.

VẬY KẾT LUẬN Ở ĐÂY LÀ GÌ?

- Traffic của các trang web đặt quảng cáo thường không thay đổi, trong khi nhà quảng cáo thì càng ngày càng tăng cao -> Inventory trở nên cạn kiệt. Điều đó dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt để giành vị trí quảng cáo đẹp.

Campaign

  • Tăng giá thầu cho các trang có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) tốt.

  • Loại trừ các trang tốn nhiều ngân sách nhưng không phù hợp nội dung hoặc có CTR thấp.

Lưu ý nhỏ: Sẽ có nhiều lúc làm ra banner rất đẹp và hấp dẫn nhưng lại không thấy quảng cáo hiển thị. Điều này có thể do vị trí quảng cáo trên website không hỗ trợ kích cỡ quảng cáo của bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.