Tuyệt chiêu chốt đơn cho Telesale

2018-07-11 03:18:47 | 549 lượt xem | Kiến Thức

Để trở thành người bán hàng qua điện thoại xuất sắc – bạn cần biết bán hàng

Hãy trả lời 6 câu hỏi sau đây: Khi trả lời thành công 6 câu hỏi, bạn đã đi được 50% chặng đường trở thành sát thủ bán hàng qua điện thoại.

Câu 1: Khách hàng mơ ước của bạn là ai?

Câu 2: Những vấ đề thực sự họ đang gặp phải là gì?

Câu 3: Bạn có thể làm gì để giúp họ giải quyết vấn đề hoặc 1 phần vấn đề (ngay cả khi họ không cần phải mua hàng của bạn)

Câu 4: Tại sao khách hàng cần mua hàng của công ty bạn chứ không phải công ty đối thủ?

Câu 5: Tại sao khách hàng mua hàng của bạn chứ không phải của đồng nghiệp hay một người bán hàng khác?

Câu 6: Tại sao khách hàng cần mua hàng ngay khi bạn đưa ra lời đề xuất bán hàng?

Câu 1: Lý do nào khiến khách hàng nghe máy của bạn?

Thứ nhất: Chất lượng danh sách khách hàng

Chúng ta đang mặc định rằng bạn đang kinh doanh online và đang chạy quảng cáo để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Họ thấy hứng thú với những thông tin bạn nêu ra, vì thế họ để lại số điện thoại để bạn tư vấn thêm. Chính vì thế, khi bạn gọi điện cho khách hàng tỷ lệ họ nghe máy và tiếp tục cuộc nói chuyện là rất cao. Chúc mừng bạn vì đã có danh sách khách hàng chất lượng.

Thứ 02: Năng lượng của bạn

Hãy nhớ điều này “Khách hàng không nhìn thấy chúng ta nhưng hoàn toàn cảm nhận được cảm xúc, thái độ, năng lượng và cảm xúc của chúng ta”. Không một khách hàng nào thích phải nói chuyện với một người có thái độ tiêu cực, cảm giác mệt mỏi, năng lượng ỉu xìu.

Thứ 3: Ngôn ngữ - giọng điệu của bạn

Dĩ nhiên khách hàng không thích nói chuyện với người nói ngọng, giọng địa phương. Khách hàng không thích nói chuyện với người ngôn ngữ khô khan. Để khác phục điều này, chỉ đọc sách của tôi vẫn chưa đủ. Bạn cần luyện tập. Hãy mua khóa học này của chuyên gia huấn luyện giọng nói và luyện tập từng ngày nhé.

 

Câu 2: Lý do nào khiến khách hàng mua hàng?

Lý do 1: Tử huyệt cảm xúc của bạn?

Bước 1: Liệt kê các vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải.

Bước 2: Tìm ra tử huyệt mua hàng. Có 6 tử huyệt mua hàng: bản thân, tiền, danh vọng, mối quan hệ, phát triển bản thân và cống hiến.
Ví dụ: tôi đang có một nhóm kinh doanh cuốn sổ ma thuật. Đây là cuốn sổ 7 màu, trẻ con từ 3 – 8 tuổi cực thích bởi khi viết hoặc vẽ thì màu bút tự động thay đổi, rất sinh động. Sổ này được sử dụng để viết, vẽ, làm thiệp, ghi lời chúc... Đối tượng mua hàng: các mẹ đang có con từ 3 – 8 tuổi.

Lý do 2: Uy tín của doanh nghiệp/ sản phẩm.

Hãy khéo léo để cho khách hàng nghe thành tích doanh nghiệp của bạn.

  • Phân tích hệ thống bao nhiêu đại lý?
  •  Bao nhiêu khách hàng thân thiết đã và đang sử dụng sản phẩm.
  • Thành tích sản phẩm: Kể câu chuyện về một khách hàng nào đó thực sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Lý do 3: Chính bạn - người đang gọi điện thoại cho khách hàng

Bạn cần xác định đúng vai của mình trong cuộc điện thoại chốt sale. Hãy nhớ: bạn không phải là người bán hàng, bạn là chuyên gia.

 

Câu 3: Tại sao khách hàng cần mua hàng ngay sau khi bạn gọi điện cho họ?

Chiến lược 1: Giảm giá – có giới hạn

Giá gốc của sản phẩm sổ ma thuật là 69.000đ giảm giá còn 49.000đ và chỉ dành cho 100 khách hàng đầu tiên.

Chiến lược 2: Tặng thêm sản phẩm – có giới hạn

Mua 5 sản phẩm sổ ma thuật thì được tặng thêm 2 cuốn (giới hạn 100 người)

Chiến lược 3: Tặng kèm sản phẩm dịch vụ

Mua nồi lẩu Kangaroo tại cửa hàng abc đường Láng: Giá 1,2 triệu đồng sẽ được tặng thêm bộ dụng cụ nhà bếp trị giá 600.000đ.

Chiến lược 4: Tặng thêm sản phẩm thông tin

Sản phẩm thông tin là sản phẩm tạo ra 1 lần và sử dụng mãi mãi. Không tốn chi phí cố định giá trị cao nhưng chi phí sản xuất rất ít (ebook, video, khóa học online...)
Ví dụ: Mua 5 sổ ma thuật được tặng 1 khóa học mindmap trị giá 990.000đ, 1 bộ video dạy online trị giá 490.000đ, 1 ebook tâm thức con trẻ trị giá 500.000đ. Tổng quà tặng trị giá 1.980.000đ

Chiến lược 5: Tặng kèm sản phẩm của đối tác

Ví dụ: Mua 10 sổ ma thuật ngoài những quyền lợi trên thì còn nhận được 1 phiếu khám răng trị giá 1.350.000đ tại phòng khám nha khoa Minh Châu ( lấy cao răng miễn phí, trị viêm lượi miễn phí, trồng răng, nhổ răng miễn phí).

Chiến lược 6: No more gift - No more sale

Trước khi để lại số điện thoại khách hàng chỉ biết có ưu đãi như 5 chiến lược trên. Tuy nhiên, khi telesale gọi điện bạn hãy thông báo thêm rằng khách hàng có cơ hội nhận thêm 1 món quà khác nữa và hãy dành nhiều thời gian hơn để nói chuyện với khách hàng về quà tặng này. Hãy thêm 1 cái gì đó mà chỉ khách hàng của bạn mới biết – đối thủ chỉ xem quảng cáo thì không thể biết được tuyệt chiêu này.

Chiến lược 7: Cam kết

Hãy dùng 03 hình thức cam kết sau đây để thuyết phục khách hàng:

  • Một là: Cam kết của nhà sản xuất ra sản phẩm: Cam kết đổi trả, bảo hành.
  • Hai là: Cam kết của Công ty phân phối (Hàng thật 100%, đổi trả 07 ngày, hoàn tiền gấp 2 nếu không đúng như những gì truyền thông về sản phẩm..
  • Ba là: Cam kết từ chính người đang gọi điện thoại cho khách hàng.(Cam kết cá nhân). Hãy nó cho khách hàng biết cá nhân bạn cam kết về những điều vừa trao đổi như thế nào và trong quá trình sử dụng sản phẩm nếu gặp rủi ro thì Bạn sẽ hỗ trợ họ ra sao.

Xem thêm: Dắt túi công thức kiếm đơn từ Live Stream

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit