Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
SEO off-page là tất cả các kỹ thuật SEO được thực hiện bên ngoài trang web nhằm cải thiện thứ hạng của website trên Google. Link building chỉ là một phần của SEO off-page, thực tế, nó bao gồm nhiều vấn đề hơn nữa.
So sánh giữa SEO on-page và off-page, ta thấy như sau:
Google xét đến nhiều yếu tố off-page khi quyết định xếp hạng website sẽ nằm ở đâu. Link building chỉ là một yếu tố, bên cạnh đó còn nhiều yếu tố khác nữa. SEO offpage sẽ bao gồm nhiều kỹ thuật giúp website lên top google và kéo hàng trăm nghìn traffic.
1. Số lượng tên miền giới thiệu
Backlinks có lẽ là phần quan trọng nhất của off-page. Tìm kiếm của Google được xây dựng trên một thứ gọi là Page Rank, thuật toán xem xét số lượng và chất lượng của các liên kết backlinks trỏ đến website của bạn.
Không chỉ là việc có nhiều link trỏ đến website của bạn từ các tên miền giới thiệu khác, mà đó còn là số lượt trang web của bạn được tìm kiếm. Bạn có thể kiểm tra xem hiện tại webite của bạn đang có bao nhiêu backlinks được trỏ đến (bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra và phân tích website).
Tuy vậy, mục đích không phải là xây dựng nhiều liên kết đến website của bạn, mà là xây dựng nên các trang bạn muốn sẽ có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
2. Link Authority - Liên kết thẩm quyền
Không phải backlink từ các website đều có giá trị như nhau. Một liên kết từ trang có thẩm quyền cao sẽ có giá trị hơn nhiều liên kết đến từ một trang có thẩm quyền thấp. Thẩm quyền ở đây có thể hiểu là độ tin cậy, thứ hạng của trang web, là website chất lượng, được người dùng đánh giá cao,... sẽ có thẩm quyền cao.
Đánh giá website càng cao thì lưu lượng tìm kiếm càng tăng.
3. Anchor text
Anchor text đề cập đến các từ trong content có chứa link dẫn đến một trang web khác. Các liên kết từ anchor text liên quan đến chủ đề chung của trang web sẽ có ảnh hưởng đến thứ hạng trang.
Chúng ta nên sử dụng đa dạng Anchor Text có liên quan nhiều đến hầu hết các từ khóa của trang đích và hơn hết nó không nên xa lạ nhau quá nhiều ít nhất phải có gì đó liên quan đến nhau.
4. Google My Business
Google My Business là một hồ sơ kinh doanh của công ty được google cung cấp miễn phí. Tuy nhiên, nếu chỉ tạo một hồ sơ doanh nghiệp bình thường, thì nó chưa đủ để hiển thị trên Google. Yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng trong kết quả "snack pack" là Google My Business của bạn phải được tối ưu hóa một cách tối đa.
5. Review website
Đánh giá website là yếu tố quan trọng thứ hai để xếp hạng trong snack pack và là yếu tố quan trọng thứ năm để xếp hạng trong tìm kiếm bình thường. Bạn càng có nhiều đánh giá tích cực và đáng tin cậy trên hồ sơ Google My Business và website của bên thứ 3 đáng tin cậy, bạn càng có thứ hạng cao trong snack pack.
Xem thêm: Bí quyết xây dựng website để thu hút khách truy cập nhiều nhất
Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit