Bí quyết xây dựng website để thu hút khách truy cập nhiều nhất

2018-09-07 08:43:25 | 680 lượt xem | Kiến Thức

1. Lên ý tưởng, định hướng cho website

Chắc chắn khi xây dựng 1 website, bạn cần biết bạn sẽ làm gì với chúng, tránh “mất tiền oan” để “sửa sai”. Website chính là bộ mặt của công ty. Hãy trả lời cụ thể nhất câu hỏi “Bạn muốn khách hàng cảm nhận thế nào về công ty bạn, khi truy cập vào website?”. Đó sẽ là một website phóng khoáng, mang hơi hướng hiện đại hay là một website tinh tế, đầy tính sáng tạo?

Tiếp theo đó, bạn cần phải vạch ra một bản chiến lược xây dựng website hoàn hảo trước khi triển khai. Bản chiến lược này cần bao gồm những yếu tố quan trọng sau:

  • Khả năng sử dụng: Website bạn sẽ xây dựng có thân thiện, dễ thích nghi với người dùng không? Giao diện Website đẹp mắt, linh hoạt, các hiệu ứng như thế nào?
  • Khả năng tiếp cận: những trình duyệt, thiết bị nào có thể truy cập website của bạn nhanh chóng, dễ dàng? Nhiều người hay quá chú trọng vào Mobile mà quên đi rằng, một website tốt phải thể hiện tốt nhất từ Desktop cho tới Mobile, trên Desktop là bản thể hiện đầy đủ nhất mọi tính năng của website, mà một vài tính năng thì không sử dụng được ở Mobile.
  • Khả năng quay lại: Những lý do và cách thức nào để người dùng có thể quay lại trang web của bạn và tiến hành mua hàng? Để thực hiện điều này, bạn cần có chiến lược cụ thể và lâu dài.
  • Công cụ phân tích: Những công cụ bạn sẽ dùng để đánh giá độ tiếp cận của website?. Nhớ rằng Website của bạn muốn thu hút càng nhiều khách hàng nhất thì đó phải là website CUNG CẤP THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO KHÁCH HÀNG đồng thời cũng phải là kênh quảng bá thương hiệu tối ưu.

 

2. Triển khai xây dựng website

Đây là bước đi rất rất dài trong toàn bộ chiến lược kinh doanh website của bạn. Bạn phải “dài hơi” xây dựng website đồng thời kéo khách hàng về phía mình càng nhiều càng tốt. Việc thiết lập bố cục với các mục và trang chính là yêu cầu cần thiết cho việc xây dựng một website kinh doanh hiệu quả. Trong số đó, bạn cần tập trung đầu tư phát triển nội dung và hình thức cho một số trang chính nhất định trên website để có thể tạo ra hiệu quả tối ưu. Tiêu biểu như trang giới thiệu về doanh nghiệp, các sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp,…Hãy cố gắng chăm chút những tiểu mục giới thiệu về doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh và chi tiết các sản phẩm doanh nghiệp cung cấp.., bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày một khắt khe của người dùng.

Ngoài những thông tin về doanh nghiệp của mình, bạn phải tạo ngay tức khắc 1 trang Blog trên website chia sẻ thông tin và những kiến thức có giá trị. Nhưng đừng chia sẻ bừa, những thông tin này phải “khôn khéo” ở chỗ lồng ghép được sản phẩm của bạn vào hoặc ít nhất là có liên quan đến chúng. Trước khi thiết kế website, bạn cần xây dựng một hệ thống nội dung phong phú chất lượng để tạo nền tảng cho các chiến dịch SEO sau này. Chẳng hạn những bài Blog chia sẻ về cách dưỡng da với nội dung về việc áp dụng sản phẩm A để chăm sóc da bị lão hóa ( sản phẩm A của công ty bạn). Hãy lập cho mình 1 kế hoạch chi tiêu đi kèm 1 bản chiến lược marketing cụ thể khi xây dựng website để tránh những phát sinh không mong muốn.

Cài đặt những tin nhắn tự động trong livechat để hướng khách hàng trò chuyện và tìm hiểu về bạn tại những trang Blog trên, thật dễ để chuyển đổi khách hàng! Sẽ còn thuận tiện hơn cho bạn với những phần mềm Livechat tích hợp CRM để bạn quản lý thông tin khách hàng trên đó. Sử dụng tính năng chat thẳng tới messenger cũng là 1 cách hữu hiệu. Khi khách hàng nhắn tin nhanh trên web hãy hướng khách hàng đến fanpage trên facebook của bạn, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online để tự động trả lời tin nhắn của khách hoặc chatbot để giữ tương tác với khách.

 

3. Đánh giá website

Có nhiều công cụ để bạn đánh giá hiệu quả bán hàng trên website, lượng traffic trên website qua Similarweb hay Google Analytics chỉ là yếu tố phụ để bạn đánh giá website của mình thu hút khách hàng hiệu quả như thế nào, cái chính bạn cần là sự chuyển đổi và tương tác với khách hàng của bạn qua đó. Phải rút kinh nghiệm từ những tương tác khách hàng và tìm cách khắc phục cách tiếp cận khách hàng của mình. Bước đánh giá này để bạn tự do thử nghiệm và rút kinh nghiệm triệt để theo đúng phong cách và thông điệp bạn muốn truyền tải tới khách hàng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.