Những kỹ năng cần có của người lãnh đạo

2018-06-09 09:02:16 | 529 lượt xem | Câu Chuyện Thành Công

Chính sách tiến cử nhân viên dựa trên hiệu suất của họ trong vai trò hiện tại, hơn là khả năng thành công trong vai trò mới. Sau đó, các nhân viên sẽ ngừng được thăng chức khi họ không còn có thể thực hiện hiệu quả nữa. Vậy đâu là những kỹ năng mà bạn cần có để trở thành một nhà lãnh đạo mạnh mẽ?

Dẫn dắt chính bạn

Dẫn đầu bản thân có nghĩa là làm tấm gương cho những người khác noi theo. Dưới đây là những kỹ năng bạn cần để làm chủ ở cấp độ này:

Có cách học hỏi phù hợp: là chìa khóa để sống sót trong một môi trường làm việc ngày nay. Có rất nhiều lối tắt để học nhanh và học đúng thứ bạn cần.

Giải quyết vấn đề: Khi bạn hỏi một kỹ thuật viên họ muốn gì từ một đồng đội, câu trả lời hàng đầu là khả năng giải quyết vấn đề tốt.

Đưa ra quyết định: Tìm hiểu về những quyết định mà các nhà công nghệ cần phải thực hiện, bao gồm công nghệ nào cần sử dụng và tần suất kiểm tra các hệ thống.

Chơi tốt với người khác: Bạn muốn nhóm phát triển và hoạt động tốt thì hãy bảo đảm mọi vấn đề trong giao tiếp và con người đều được ổn thỏa.

Quản lý thông tin: Đừng bao giờ để tin đồn làm rạn nứt mối quan hệ của các thành viên. Đó sẽ là cơn ác mộng của bất kì leader nào.

Quản lý thời gian: Các task trong IT thường khuyến khích bạn làm nhiều việc hơn khả năng của bản thân. Do đó bạn sẽ cần phải cân bằng công việc để bảo đảm năng suất cao nhất có thể.

Dẫn dắt một nhóm

Giao tiếp và thiết lập ranh giới. “Công việc đầu tiên của nhà lãnh đạo là đảm bảo mọi người trong nhóm biết hướng đi và mục tiêu của nhóm” Drake nói. Mọi người cần phải có một định nghĩa rõ ràng về thành công để đưa ra quyết định tốt nhất.

Động lực, mục đích và văn hóa: một nhóm năng động là chìa khóa để nhìn thấy tầm nhìn đó đến với cuộc sống.

Training: Học cách giúp đồng đội giải quyết các vấn đề của chính họ một cách gián tiếp.

Quản lý dự án: Người quản lý giỏi sẽ hiểu loại dự án nào phù hợp nhất với nhóm của họ

Dẫn đầu một bộ phận

Cách thực hiện chiến lược: Bạn cần phải tìm ra vai trò của bộ phận của mình và cách bạn có thể đạt mục tiêu dài hạn với các dự án và cột mốc quan trọng cho nhóm.

Đàm phán: Giúp nhân viên giải quyết tranh chấp và đi đến thỏa thuận là công việc của các nhà lãnh đạo bộ phận.

Quản lý sản phẩm: Quản lý sản phẩm là một kỷ luật rộng bao gồm khám phá khách hàng, tầm nhìn sản phẩm và sáng tạo, tiếp thị và hỗ trợ.

Phát triển nhân sự: Tổ chức của bạn sẽ thay đổi theo thời gian, và nhóm của bạn sẽ cần phải thay đổi với nó. Tăng trưởng và phát triển là động lực chính cho nhân viên và cần được tận dụng để duy trì.

Lập ngân sách: Các nhà quản lý cần phải cân bằng trong các mục tiêu ​​mà họ theo đuổi để nhóm có hiệu năng tốt nhất.

Dẫn đầu một tổ chức

Tầm nhìn chiến lược: Lãnh đạo tổ chức là những người cần phải phát triển một tầm nhìn rõ ràng về cách cải thiện dịch vụ cho khách hàng.

Phát triển kinh doanhtiếp thị và bán hàng: Điều này liên quan đến nhiều khía cạnh hơn so với một người quản lý tổ chức, và đòi hỏi bạn phải xác định nơi có thể tạo ra một lợi thế cạnh tranh cho công ty.

Mối quan hệ đối tác: Mối quan hệ tốt sẽ giúp tìm kiếm và giữ chân nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, đối tác và đồng vô địch vì nguyên nhân.

Tài chính: Người quản lý phải tìm hiểu nguồn lực vốn cần thiết để bắt đầu hoặc phát triển tổ chức, cách tiền chảy qua tổ chức và các biện pháp bảo đảm tài chính.

Pháp lý và quản trị: Tất cả các tổ chức tồn tại trong một thế giới của các quy tắc và luật pháp, người quản lý cần có hiểu biết sâu sắc về luật pháp trong ngành của họ.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit