Có nhiều cách cần áp dụng để cải thiện cũng như áp dụng để cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực của khách hàng khi bán hàng trên TikTok Shop
Lúc chưa có quảng cáo Facebook thì người ta bán hàng kiểu gì?
Thật ra quảng cáo Facebook, hay tờ rơi, hay là bán hàng trực tiếp nó bản chất là những điểm chạm mà thôi.
Điểm chạm tức là mình tiếp xúc được với khách hàng mục tiêu của mình.
Hồi trước quảng cáo Facebook hiệu quả tại ít người chạy, mình xuất hiện người ta chú ý luôn. Nhưng giờ nhìu người chạy quá, tác dụng đi xuống tại vì người ta bị bội thực quảng cáo rồi.
Bởi vậy quảng cáo Facebook cũng là điểm chạm nhưng mà tác dụng nó yếu đi rất là nhiều rồi.
Các anh chị em cứ hình dung.
Một người nhận được tờ rơi quán bạn, rồi đi về ngang qua thấy quán bạn, rồi lên Facebook thấy tiếp, vô group cũng thấy thì tất nhiên họ sẽ tò mò muốn thử nhiều hơn một người chỉ thấy quảng cáo rồi lướt qua đúng không?
Vì sao nói nhiều phần này?
Tại vì nó là bản chất. Bản chất của quảng cáo chỉ là điểm chạm thôi. Nếu điểm chạm đó còn hiệu quả thì mình làm, còn nếu mà bị cạnh tranh quá, tốn kém quá, khó khăn quá thì tìm phương án khác.
Đừng xem đó là cách duy nhất rồi phụ thuộc vào nó.
Kinh doanh kỵ nhất là số 1. Phụ thuộc vào 1 thì kiểu gì cũng chết. Sớm hoặc muộn.
Tạo ra điểm chạm
Khi đã hiểu được nguyên lý điểm chạm rồi thì ta có thể tạo ra những điểm chạm như sau.
Xuất hiện:
Hãy quan sát Khách hàng mục tiêu trong khu vực của bạn. Coi thử họ sinh hoạt sao, đi đâu, đường nào, giờ giấc sao. Và tấn công ở chỗ đó.
Nhớ nha, mục tiêu không phải là bán hàng, không phải là lôi người ta tới cửa hàng mà là GÂY CHÚ Ý.
Cho nên không có cần phải nói giá sản phẩm, không cần nói tui có gì ghê gớm nổi bật. Cái đó là phụ thôi.
Cái quan trọng nhất là gây chú ý trong mắt họ.
Giống như tui làm nhà hàng kiếm hiệp thì tui cho cưỡi ngựa đi khắp đường phố phát tờ rơi để gây chú ý vậy đó.
Gây chú ý như thế nào?
Dễ òm.
Còn nhiều cách khác nữa, nhưng tóm lại nằm lòng nguyên tắc:
Nếu không muốn quảng cáo thì dùng nhiều điểm chạm khác. Nếu họ thấy mình lúc đi làm và đi về, nhận 2 cái tờ rơi thì nó cũng là 4 điểm chạm rồi.
Hiệu quả nó cũng khác hẳn với việc thấy 1 mẩu quảng cáo trên Facebook 4 lần.
Và vì đó là hoạt động của mình, không bị giới hạn chính sách đủ thứ như Facebook nên hoàn toàn có thể làm nó ấn tượng lên.
Guitar, loa nhạc, xiếc, múa,.... đủ trò vào. Vì mục tiêu là Gây chú ý mà.
Vậy doanh số tăng kiểu gì?
Ở ngay tại điểm bán của bạn, nhất định phải gây chú ý với cái thứ bạn đã làm để gây chú ý cho người ta.
Một cách thô thiển nhất là sử dụng Logo. Nó chả mạnh gì lắm trong việc tạo cảm xúc nhưng ít ra nó cũng là một cái giúp người ta biết:
"À, cái mình thấy thì ra là quán này. Để thử"
Nhưng hiểu quả tối ưu thì phải sử dụng một keywords đồng nhất. Và keywords này nhất định phải xuất phát từ sở thích của khách hàng.
Giống như tui đã làm với Keywords "Kiếm Hiệp" cùng Hoa Sơn vậy đó.
Tóm lại là gì?
Không phải chạy quảng cáo là con đường duy nhất để tăng doanh số. Nhất là với những sản phẩm giá trị mỗi lần sử dụng thấp (dù tỉ lệ quay lại có cao).
Cách tối ưu nhất là sử dụng chiến lược ĐIỂM CHẠM để tạo dấu ấn với khách hàng.
- Source: Thông Phan -
Có nhiều cách cần áp dụng để cải thiện cũng như áp dụng để cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực của khách hàng khi bán hàng trên TikTok Shop