Những điều bạn cần biết về Seeding facebook
2018-09-26 02:58:09
|
1274 lượt xem
|
Kiến Thức
Seeding facebook tạo nên mầm móng và định hướng trao đổi, mua hàng cho khách hàng, tuy vậy điều này cũng có hai mặt rõ rệt.
Seeding Facebook có ưu điểm:
- Bản tính con người có sự tò mò, khi khách hàng nhìn thấy bài viết được seeding có rất nhiều like và comment thì sẽ rất kích thích và vào ngay theo hiệu ứng đám đông ( Cứ đông là vào ko cần biết đó là gì, kể cả lúc đang cưa bom).
- Tạo niềm tin cho khách hàng, bỏi đông người comment và nhiều like tương đương với độ tin cậy của bài viết đó sẽ tăng lên. Sản phẩm đó phải có công dụng gì đặc biệt, mẫu mã đặc sắc, ... thì mới thu hút được nhiều người đến vậy.
- Chi phí tương tác giảm bởi tính năng sẵn có của facebook, thông qua các comment và like, bạn bè của người tương tác đó cũng sẽ nhìn thấy bài viết, tiếp cận được nhiều người, ít nhiều tăng sự tương tác.
Seeding Facebook có nhược điểm:
- Khi seeding đối tượng rất tạp nham không đúng đối tượng mình cần target do đó sau 1 thời gian chạy ads thì đối tượng sẽ không được chuẩn nữa và hiệu quả của ads sẽ giảm hẳn.
- Khi seeding người bán sẽ phải xử lý các comment như thế nào? Nếu không trả lời thì đây là điều tối kị trong kinh doanh, khách hàng không phải kẻ ngốc, họ sẽ nhìn thấy và đánh giá được ngay. Còn nếu trả lời thì đương nhiên mình sẽ thông báo cho các nick bị seeding lôi vào dù họ ko muốn. Như vậy sẽ gây ra những phản ứng rất tiêu cực. Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit để giải quyết bài toán này, các comment sẽ được tự động trả lời ngay khi khách hàng comment, các đơn hàng sẽ được tự động tạo ngay và đặc biệt sẽ loại trừ tạo đơn hàng từ các số điện thoại seeding.
- Khách hàng trên facebook hiện nay rất tinh ý, do vậy, bạn cần để ý khi seeding bài viết. Một bài viết đăng được vài giờ đã có vài ngàn like, vài ngàn comment cùng 1 thời điểm, có khi khách hàng muốn mua thực họ vào nhìn thấy là đã đánh giá được ngay rồi.
Cách để Seeding Facebook hiệu quả
Phương pháp seeding thủ công là phương án tốt nhất, bạn tạo ra nhiều nick facebook clone có cùng sở thích về sản phẩm bạn bán. Tạo các fanpage cá nhân, sau đó dùng các nick này comment, like và share trong từng thời điểm, với từng nội dung khác nhau, khi bài viết bắt đầu có sự tương tác ổn định từ bên ngoài, hãy dừng seeding.
Copy: Hoàng Trung Kiên
Xem thêm: 5 sai lầm thường gặp trong facebook marketing