5 sai lầm thường gặp trong facebook marketing

2018-08-22 08:32:14 | 699 lượt xem | Kiến Thức

1. Bão hòa thị trường

Marketing facebook hiện nay đang bão hòa, nhiều người đầu tư vào Ads facebook mà không đem lại được hiệu quả, thậm chí mất rất nhiều tiền mà chỉ ra được lèo tèo vài đơn. Nguyên nhân do bạn chưa tạo nên sự khác biệt cho bản thân, trong một thị trường mà người người bán hàng online, nhà nhà bán hàng online, nếu không thật sự nổi bật, bạn rất dễ hòa tan và chìm dần xuống dưới. Để giải quyết vấn đề này, hãy tạo cho sản phẩm của mình hoặc là rẻ nhất, hoặc là duy nhất, sản phẩm không đại trà, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online giúp tăng tương tác, tránh bị đối thủ đánh cắp thông tin khách hàng và cướp khách.

 

2. Tạo fanpage sai mục đích

Khi tạo fanapge, nhiều người không hiểu rõ 6 mục: Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm; Công ty, Tổ chức hoặc Học viện; Thương hiệu hoặc Sản phẩm; Nghệ sỹ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng; Giải trí; Hoạt động cộng đồng để làm gì và cứ chọn đại một cái để tạo.

Nếu bạn kinh doanh những sản phẩm mà phân phối trong phạm vi hẹp như: Ẩm thực, Spa, khóa học offline…thì nên chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm, vì ở mục này bạn có thể tiếp cận khách hàng trong bán kính nhỏ nhất từ 1 Km đến lớn hơn 40 Km chính xác tới từng khách hàng tiềm năng. Hoặc bạn đang kinh doanh những sản phẩm quy mô lớn giao hàng toàn quốc, thì nên chọn mục Thương hiệu hoặc Sản phẩm, đối với mục Công ty, Tổ chức hoặc Học viện chủ yếu dùng để phát triển, quảng bá thương hiệu là chính…còn 3 mục Nghệ sỹ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng; Giải trí; Hoạt động cộng đồng chỉ để giải trí hoặc làm Fanpage phụ chứ không nên chạy quảng cáo bằng Fanpage đó.

 

3. Thuê người chạy quảng cáo

Đa số mọi người sẽ thuê người chạy quảng cáo cho fanpage của mình, trong một số trường hợp người quản trị có thể bị mất quyền quản trị page từ những người chạy thuê, hoặc ngấm ngầm bị cướp khách. Họ sẽ đưa ra yêu cầu như đòi thêm tiền công, đòi chia lợi nhuận hoặc đòi tiền chuộc Page.

 

4. Chú tâm vào giá thầu mà quên đi lợi nhuận.

“Trong kinh doanh ít nhất phải hòa vốn” đó là câu cửa miệng của các thương gia, vậy mà có nhiều bạn chỉ tìm cánh chạy quảng cáo sao cho thật rẻ để đỡ tốn chi phí mà quên đi chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu. Cách tính tiền của facebook vô cùng đơn giản đó là: càng nhiều người nhấp vào bài viết thì giá thầu càng rẻ, vậy bạn sẽ phân phối cho quảng cáo cho lứa tuổi từ 18 đến 24, vì độ tuổi này dùng facebook chiếm 45,84%. Nhưng có nhiều bạn sai lầm là viết nội dung và sản phẩm không phù hợp với độ tuổi đó nên dẫn đến tình trạng tiền quảng cáo vẫn chi còn đơn hàng không đi.
Lời khuyên: Đừng quá chú tâm vào giá quảng cáo.

 

5. Nội dung không hấp dẫn hoặc sai đối tượng.

Ví dụ với 1 bài quảng cáo cho 1 spa phục vụ cho lứa tuổi từ 18-60, cần phân tích chi tiết và điều chỉnh như sau:

  • Tuổi từ 18 đến 21 là lứa tuổi đang phải ngửa tay xin tiền bố mẹ, bạn có tiếp tục đầu tư vào độ tuổi này hay không là tùy ở bạn, nếu thừa tiền thì xin mời.
  • Tuổi từ 22 đến 25 là người cũng đã có thu nhập nhưng ít vì họ mới ra trường và chưa có vị trí cao trong xã hội, vậy nên chọn gói sản phẩm vừa tiền để tiếp cận họ.
  • Tuổi từ 26 đến 30 đây là độ tuổi phong độ vừa, có thu nhập, sẵn sàng chi và sẵn sàng cho, bạn nên khai thác nhé.
  • Tuổi từ 31 đến 40 đa phần đã lập gia đình, chăm sóc con cái vì vậy họ cần phải tiết kiệm, nhưng nếu hợp lý thì vẫn chịu chi bình thường như cân đường hộp sữa.
  • Tuổi từ 40 đến 45 phụ nữ thì tái xuân, nếu họ có làm đẹp thì mục đích giữ chân ông xã hoặc “ấy” (cái này tế nhị không nói ra đâu bạn tự tìm hiểu), vì thế nếu bạn đang kinh doanh những sản phẩm làm đẹp, thời trang…thì đây chính là con bò sữa để bạn khai thác.
  • Tuổi trên 46 mời bạn nghiên cứu thêm ở các trang tâm lý, vì bạn người có sản phẩm đó nên bạn hiểu hơn ai hết.

Nói tóm lại một sản phẩm bạn có thể chia ra làm nhiều nhóm quảng cáo khác nhau và viết nội dung phù hợp để tiếp cận đúng tâm sinh lý của từng độ tuổi, tạo ra tệp khách hàng mục tiêu của mình, bạn nên tham khảo các cuốn sách như: Nghệ thuật viết quảng cáo của Victor O. Schwab, Thôi miên bằng ngôn từ, Trạng thái mua hàng của Joe Vitale, Tử huyệt cảm xúc của Roy Garn…

Xem thêm: Nhất định phải đọc 5 cuốn sách này, nếu muốn kinh doanh online thành công

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.