Chính sách mới nhất của Facebook

2018-12-01 03:07:25 | 566 lượt xem | Kiến Thức

1. Bổ sung fanpages và websites vào tài khoản

Kể từ 3/12/2018, Facebook sẽ chính thức KHÔNG CHO PHÉP BỔ SUNG bất kì thông tin (fanpage hoặc website) vào tài khoản Facebook Ads Account đã được tạo trước đó. Tất cả các thông tin về website, fanpage phải được CUNG CẤP TRƯỚC khi tạo tài khoản và được thẩm định kĩ lưỡng từ Đội ngũ Facebook Support Team.
Như vậy với số lượng nhân lực hiện tại chắc chắn sẽ xảy ra hiện tượng: Sẽ phải xếp hàng rất lâu để được cấp tài khoản quảng cáo mới, tài khoản quảng cáo sẽ bị ùn tắc rất lâu mới được giải quyết. 

Chính sách mới nhất của Facebook

 

2. Giảm thiểu rủi ro từ các tài khoản có lượng spending ồ ạt

Facebook sẽ bắt đầu triền khai thi hành chính sách áp đặt hạn mức chi tiêu ở mức $400 mỗi ngày đối với một số tài khoản quảng cáo mới tạo trong vòng 1 tháng.
Trong thời gian đó, nếu tài khoản Quảng cáo tuân thủ các quy định của Facebook và có đánh giá tốt chất lượng sử dụng từ người tiêu dùng thì hạn mức chi tiêu sẽ được Facebook sẽ được nâng dần lên. Tuy nhiên, nếu xảy ra hiện tượng mẫu quảng cáo không được chấp nhận hoặc hoặc bị người dùng đánh giá thấp thì chính sách áp đặt sẽ tiếp tục kéo dài đến khi nào các hoạt động quảng cáo được cải thiện. Điều này sẽ giúp facebook hạn chế được tình trạng chạy bùng mà khá nhiều shop hiện nay đang áp dụng.
Các shop cần phải hết sức cẩn thận trong hoạt động, không chỉ quan tâm đến tài khoản quảng cáo mà còn cả Fanpage và website nữa. Vì lấy được tài khoản đã rất lâu, mà lỡ bị report không tốt sẽ bị giới hạn mãi ở mức 400$. Ngoài ra lỡ Page hoặc Website có vấn đề gì thì xem như cũng bỏ luôn tài khoản vì không add thêm được Page/website mới.

Chính sách mới nhất của facebook

 

3. Đánh giá trên Fanpage

Kể từ ngày 19/11/2018, nếu fanpage Quảng Cáo bị đánh giá <= 1 điểm, thì tất cả thông tin Quảng cáo xin cấp tài khoản mới liên quan đến Fanpage đó đều bị từ chối vĩnh viễn.

 

4. Đánh giá tiêu dùng trên fanpage

Kể từ này 22/11/2018, tất cả các đánh giá tiêu dùng trên các Fanpage sẽ đều dựa trên các tiêu chí sau:

  • Nếu đánh giá tiêu dùng <= 3, nhà quảng cáo sẽ nhận được thông báo từ Facebook để khuyến cáo và hướng dẫn để tài khoản có hướng cải thiện tình hình đánh giá tiêu dùng cũng như tránh các hình thức buộc xử lí từ FB
  • Nếu số điểm đánh giá tiêu dùng từ 1.51 – 2, Hiệu suất quảng cáo trên tài khoản sẽ bị giảm ở 1 mức độ nhất định
  • Nếu điểm đánh giá tiêu dùng từ 1.1 – 1.5 thì tài khoản sẽ ngay lập tức bị review. Kết quả review fanpage nếu vẫn nằm trong mức chấp nhận được thì sẽ có hình phạt được áp dụng với tài khoản. Còn không, tài khoản sẽ bị Disabled vĩnh viễn
  • Nếu số điểm nằm từ 0.5 đến 1, thì tài khoản sẽ ngay lập tức bị dừng các hoạt động quảng cáo trong vòng 45 ngày và bắt đầu bị review. Kết quả của cuộc review nếu nằm trong mức chấp nhận được, các hoạt động quảng cáo sẽ được mở sau 45 ngày tuy nhiên hiệu suất phân phối quảng cáo sẽ bị giảm hoặc tài khoản sẽ bị Disabled vĩnh viễn

Chính sách mới nhất của facebook

 

5. Không tuân thủ Facebook Policy

Facebook Review Team sẽ lấy các sản phẩm mẫu trên platform và review cũng như phân loại các sản phẩm có vi phạm Facebook Policy hay không. Nếu lượng sản phẩm vi phạm tương đối cao, các hình thức phạt tiền sẽ được áp dụng cho các tài khoản. Xin hãy chú ý khi kiểm tra các hoạt động quảng cáo của bạn.

Việc chế tài có vẻ không khả thi tại thị trường Việt Nam vì đa số mọi người đều gắn thẻ vào chạy. Tuy nhiên khả năng cao sẽ là: FB sẽ khóa luôn TK/blacklist profile hoặc là giảm độ phân phối của ad khiến cho giá của Facebook bị đội lên cao rất nhiều lần.

 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chat với đội ngũ support facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit