Bí kíp tiếp cận Wifi Marketing

2018-08-18 01:58:50 | 589 lượt xem | Kiến Thức

Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing là sự kết hợp giữa Social Media và Wifi. Bạn đã bao giờ kết nối wifi miễn phí ở một nhà hàng, ở quán cà phê, cửa hiệu quần áo, nhà ga, sân bay... trên màn hình hiện lên 1 trang giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu cũng như thông tin về doanh nghiệp đó. Quảng cáo này được đặt trên một trang web. Và để sử dụng được mạng Wifi đó, người dùng phải click vào đường link trên giao diện, hoặc xem clip hay thực hiện chia sẻ lên mạng xã hội,… hoặc bất cứ thao tác tương tác với quảng cáo đó.

Wifi Marketing được đánh giá là hình thức mang thông tin sản phẩm nhanh nhất đến người dùng, khi họ có thể biết ngay thông tin về sản phẩm khi truy cập vào mạng Wifi miễn phí đó. Sử dụng Wifi Marketing hiệu quả nhất nếu:

  • Có đường truyển Internet đủ mạnh
  • Cài đặt và bố trí thiết bị Wifi hợp lý

Điều này rất quan trọng bởi việc cài đặt và bố trí hợp lý sẽ làm cho tốc độ load của mạng Wifi chạy nhanh hơn, mọi người ở mọi vị trí đều có thể có tốc độ load mạng gần như nhau. Đây là những yếu tố kỹ thuật nên nếu bạn không thành thạo hãy nhờ các đơn vị triển khai có kinh nghiệm.

 

Thiết kế đăng nhập Wifi Marketing phù hợp

Mỗi loại hình kinh doanh sẽ có một hoặc vài phương án đăng nhập phù hợp. Vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ để chọn ra phương án phù hợp nhất. Ví dụ đối với nhà hàng thì đăng nhập Wifi bằng cách Checkin hoặc chia sẻ trên Facebook là hợp lý. Bởi vì đối với nhà hàng, khách hàng thường đi theo nhóm bạn bè, việc Checkin tại nhà hàng sẽ mang lại cảm hứng tụ tập cho những người bạn của người checkin, địa điểm quán cũng được phủ sóng rãi rãi hơn.

Có các hình thức đăng nhập Wifi Marketing như sau:

  • Click Login: Là bấm vào nút đăng nhập là được truy cập Internet. Được chấp nhận bởi hầu hết mọi người sử dụng.
  • Đăng nhập với Facebook: Cho phép thu thập profile khách hàng. Ở lần đăng nhập đầu tiên, khách hàng sẽ phải đồng ý với 1 yêu cầu là “Hệ thống Wifi sẽ nhận được thông tin profile của khách hàng”. Đây là yêu cầu của Facebook nhằm thông báo một cách tường minh cho khách hàng về việc hệ thống Wifi sẽ thu thập thông tin của họ. Ở những lần đăng nhập tiếp theo khách hàng sẽ không phải trả lời câu hỏi đó nữa.
  • Đăng nhập wifi bằng YouTube: Xem hết video clip để được truy cập Wifi.
  • Đăng nhập Wifi bằng số điện thoại: Khi đăng nhập hệ thống sẽ gửi một mã xác thực vào số điện thoại của khách hàng, họ sẽ dùng mã đó để xác thực và được truy cập Internet. Và khi đó bạn sẽ nhận được số điện thoại chính xác của khách hàng.

 

Nhân rộng điểm truy cập

Để nâng cao hiệu quả của quảng cáo, ngoài việc triển khai tại địa điểm kinh doanh của mình, bạn nên triển khai Wifi Marketing tại các điểm khác (gọi là điểm mở rộng ở những nơi công cộng, có mật độ người đông) – đó là nơi mà bạn xác định sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng của mình.
Dựa trên loại hình kinh doanh và đặc điểm khách hàng của mình để chọn những điểm mở rộng phù hợp. Ví dụ nếu bạn kinh doanh nhà hàng và khách hàng của bạn thường là dân văn phòng thì bạn có thể tìm hiểu dân văn phòng quanh khu vực của bạn thường ăn sáng ở đâu. Sau đó hãy tài trợ Wifi Marketing cho các điểm ăn uống caffe đó. 

Xem thêm: 7 Bước Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit