5 lỗi dễ mắc phải khi làm content

Kiến Thức | 2019-04-25 04:38:11

5 lỗi dễ mắc phải khi làm content

 

1. Không nghiên cứu điểm chú ý của khách hàng với sản phẩm.

Rất nhiều khách hàng họ mua hàng không phải vì sản phẩm có nhiều yếu tố về chất lượng, giá cả, màu sắc. Đôi khi họ mua chỉ đơn giản vì sản phẩm đó có một điều mà họ rất rất thích hoặc rất cần. Bạn nên tập trung vào điều này hơn cả, vì đây chính là điểm mấu chốt khiến các sản phẩm của bạn trở nên khác biệt so với các sản phẩm của đối thủ.

Am hiểu về sản phẩm mình bán, đặt mình vào vị trí khách hàng để biết được khách hàng sẽ cần gì, đầu tư xây dựng điểm đó thành Lý do thuyết phục nhất của sản phẩm, khiến khách hàng phải mua ngay.

 

2. Đặt thông điệp quan trọng phía sau

Có thể thấy xu hướng ngày nay, khách hàng và cả chúng ta hầu hết đều "lười đọc", lười đọc những content dài hàng cây số, lười đọc những bài viết toàn chữ. Bạn có rất rất ít thời gian để có thể giữ được chân khách hàng. 3-5s là khoảng thời gian vàng để quyết định khách hàng có quan tâm đến quảng cáo của bạn hay không. 3-5s đầu của một video, một vài dòng content đầu tiên có đủ để gây ấn tượng cho khách hàng?

Hãy - nói ít hơn và đặt thông điệp quan trọng nhất lên chỗ nổi bật nhất. Promotion? Slogan chiến lược? Điểm quan trọng nhất của sản phẩm? HÃY ĐẶT NÓ LÊN ĐẦU TIÊN và đảm bảo khách hàng nhìn thấy trong 3s.

Xem thêm: Cách đặt tiêu đề content hiệu quả

 

3. Hình ảnh nhàm chán

Hình ảnh quyết định rất lớn đến việc ra quyết định mua hàng của khách hàng, điều này ai cũng biết. Nhưng một điều phổ biến hiện nay là các đơn vị bán hàng nếu không độc quyền sản phẩm, hay lấy từ 1 nguồn… đều copy nhau để quảng cáo bán hàng!!!

Xu hướng hình ảnh hiện tại là khách hàng đề cao TÍNH CÁ NHÂN HOÁ CỦA HÌNH ẢNH - chỉ bạn có hình ảnh đó. Bởi vì nó mang lại cảm giác Tin Tưởng - Yên Tâm - Chân Thành cho khách hàng.

5 lỗi dễ mắc phải khi làm content

Xem thêm: Cách chụp ảnh ban đêm thiếu ánh sáng tuyệt đẹp

 

4. Không có khác biệt về chiến lược giá cả

Nếu đã làm tốt tất cả những vấn đề trên thì điều quan tâm cuối cùng của khách hàng vẫn chính là Giá cả. Tâm lý so sánh giá cả bên nào đắt hơn bên nào rẻ hơn để lựa chọn vẫn là xu hướng của hầu hết khách hàng. Đây là chiến lược vô cùng quan trọng, hãy tạo nhiều chương trình có ưu đãi về giá thành như: Khuyến mãi - Tặng quà - Nhân đôi sản phẩm - Bán không lợi nhuận - Giảm giá ngày…. Phải luôn luôn áp dụng để khách hàng thấy họ được mua “hời” và ra quyết định nhanh hơn.

Đừng quên một từ khóa rất mạnh trong bán hàng đó là: Miễn phí.

Xem thêm: Tuyệt chiêu bán hàng với từ khóa MIỄN PHÍ

 

5. Luôn luôn cập nhật xu hướng

Thay đổi và thức thời sẽ tạo nên dấu ấn đặc biệt cho việc kinh doanh của bạn. Tâm lý khách hàng thay đổi theo thời gian, đồng thời xu hướng content marketing cũng phải thay đổi. Có thể content chạy tốt ở thời điểm này, không có nghĩa nó vẫn có tác dụng ở giai đoạn sau.

Điểm khách hàng chú ý có thể thao đổi - Thông điệp có thể thay đổi - Hình ảnh phải thay đổi - Chiến lược giá cần thay đổi nhanh chóng.

Phải đi đầu và tiếp thu nhanh, bởi vì khi bạn mới kịp nhận ra điều này đúng, thì người khác đã thay đổi sang một thứ khác đúng hơn rồi.

 

(Sưu tầm)

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Bài đăng gần đây

Hướng dẫn kết nối lại fanpage với Abitstore Xem thêm

Hướng dẫn cấu hình máy in hóa đơn Xprinter Q200 Xem thêm

Thông báo mới nhất của facebook ngày 30/4 Xem thêm

Đồng bộ đơn hàng, vận đơn lên My VNPost từ Abitstore Xem thêm

Inbox tiến trình đơn hàng theo đơn vị vận chuyển, theo trạng thái đơn hàng Xem thêm

Top thuật ngữ trong Facebook Ads bạn cần biết Xem thêm

Sản phẩm của Abit