Xây dựng câu chuyện thương hiệu trên sàn TMĐT - Khó hay dễ?

2020-08-27 07:42:31 | 159 lượt xem | Kiến Thức Kinh nghiệm kinh doanh

Xây dựng tính cách câu chuyện thương hiệu trên sàn TMĐT, khó thì rất khó và dễ thì cũng rất dê

Đã qua rồi cái giai đoạn chỉ cần đăng bài lên TMĐT là sẽ ra đơn, sẽ bán được, sẽ gom lúa. Người ta thường xem TMĐT là một nơi đơn thuần chỉ để buôn bán, nhưng thật ra TMĐT cũng đang dần vươn mình phát triển thành một kênh social mà ở đó ngoài việc bán hàng thì người bán còn có thể giao tiếp trực tiếp với người mua, nói cho người mua hiểu được thương hiệu mình có câu chuyện gì, sản phẩm mình tốt như thế nào. Vậy thì xây dựng tính cách hay câu chuyện thương hiệu trên TMĐT như thế nào?

Đầu tiên phải hình dung được tính cách thương hiệu là gì. Nói đơn giản thì giả dụ thương hiệu của mình biến thành một con người, thì con người đó bao nhiêu tuổi, hình dáng như thế nào, tính cách ra sao... Thường thì tính cách miêu tả nên thương hiệu của bạn cũng sẽ chính là hình mẫu tương đồng với nhóm khách hàng chính của bạn hoặc là người mà khách hàng nghĩ đến khi thấy thương hiệu và khách phải thích người đó.

Tiếp theo cần biết được có những cách nào để thể hiện tính cách thương hiệu của mình trên TMĐT. Để làm được điều này thì chỉ cần một thứ duy nhất, tưởng khó mà dễ, là single-minded. Cần biến mọi thứ có dấu chân của thương hiệu trên sàn đều trở thành một công cụ thể khách hàng cảm nhận được về thương hiệu của mình. Từ bộ nhận diện thương hiệu: hình ảnh về sản phẩm, font chữ, cách sắp xếp logo, cách thiết kế shop in shop..., đến từng cách đặt tên sản phẩm, từng đoạn miêu tả về sản phẩm, từng bài đăng dạo trên feed, từng cái story, cách sử dụng Livestream, từng câu trả lời CSKH...

Ví dụ một thương hiệu chuyên các sản phẩm chăm sóc nhà cửa và chăm sóc cơ thể chiết xuất từ tinh dầu thiên nhiên. Hình ảnh sản phẩm nên lấy tone màu chủ đạo là xanh lá tạo cảm giác thiên nhiên hoa lá cỏ cây, đặt tên sản phẩm thì đặt là "Bình xịt tinh dầu đuổi muỗi sả chanh". Nếu chọn một cái tên nghe hết sức nữ tính và dịu dàng thân thiện thì không thể trả lời khách cộc lốc, cục súc được. Khách có phàn nàn thì cũng một dạ hai thưa nhẹ nhàng tình cảm. Cũng không thể nhí nhảnh vui tươi như mấy brand trẻ trẻ, xưng mày - tao với khách mà lúc nào cũng chị chị em em, không thì cứ bạn - shop cho dễ. 

Nói ra thì nhiều nhưng túm lại thì các trang bán hàng trên TMĐT giờ không đơn thuần còn là nơi bán hàng, khách hàng trên TMĐT không chỉ còn là lên mua hàng, họ đòi hỏi nhiều hơn như zậy: và cuối cùng chúng ta cần phải tận dụng các công cụ đang có như: Trang trí sản phẩm, trang trí gian hàng, đăng dạo, đăng story, chat now, livestream, thư cảm ơn khách hàng, cách đóng gói … thành 1 thống nhất và liên tục có mục đích cụ thể để có thể tạo ra 1 nhận diện thương hiệu tốt nhất.

Nguồn: Trần Lâm - group Ecommerce

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit