Viết bài quảng cáo Giật tít - Câu view

2020-11-02 08:51:33 Kiến Thức Kinh nghiệm kinh doanh

Giật tít - câu view là việc rất cần thiết. Dù sản phẩm của bạn ngon, dịch vụ của bạn tốt nhưng người ta còn chưa để mắt thì làm sao đi tới?

Chưa đi tới thì làm sao dùng thử? Chưa dùng thử thì làm sao biết tốt hay không tốt?

Làm sao để "giật tít -câu view" vừa gây sự chú ý của khách trong khoảng thời gian ít ỏi vừa "ra đơn"?

Tới 90% ng bán online hiện nay nhắc "nội dung" thường hay nghĩ tới cần "văn hay, chữ tốt".

Ít tương tác, ko bán đc hàng -> lý do nghĩ tới đầu tiên "chắc do mình dốt văn"," mình khô khan", ko biết "giật tít - câu view"...

Nhưng thực tế lại không phải vậy

Mình có một chị khách làm phun xăm, trước đây một lần nhờ bạn vào hội nhóm trao đổi kinh nghiệm phun xăm. Đăng bài nội dung chỉ vỏn vẹn 4 chữ:

"Mày em 12 ngày" + một ảnh chụp chân dung chị ý mới làm mày.

👉 Bài viết ngay lập tức được tấp nập người tương tác thật, nhiều người hỏi làm ở đâu. Và chị có chục đơn từ bài viết đó.

Lại có 1 bạn khách khác bán đồ chơi trẻ em. Vào hội heo vàng, đăng dòng ngắn gọn:

"Các mẹ khoe heo con đi ạ, heo nhà em 8m" + video con trai đang chơi đùa trong chậu tắm với vài chú rùa, cá đồ chơi đang bơi bơi, cười khanh khách.

👉 Bài viết cũng có nhiều khách vào hỏi sản phẩm này bao nhiêu và đặt mua

Đấy! Có cần văn hay chữ tốt đâu mà "câu view" ra đơn đó thôi! Vậy vấn đề nằm ở đâu?

  • Thứ 1

"Nội dung" không phải chỉ là ngôn từ, mà bao gồm 3 yếu tố:

- Hình ảnh (video) bắt mắt giúp người đọc dừng lại

- Nội dung (text) để khách liếc nhanh xem có phải chủ đề mình quan tâm

- Like/cmt dẫn dắt, kích thích cảm xúc khách hàng.

- Lời văn hay nhưng không có hình ảnh hấp dẫn, quá ít like/cmt thì khách sẽ lướt vội qua, chưa kịp dừng lại đọc.

- Hình ảnh thu hút nhưng nội dung ko hấp dẫn. VD như bài khách phun xăm trên chẳng hạn. Nếu thay nội dung " mày em 12 ngày" = nội dung

" Dịch vụ phun xăm lông mày tại Spa ABC, giá xxx...." thì khách có thu hút hay ko???

- Nội dung hay + hình ảnh tốt nhưng không có like comment mồi khách sẽ nghi ngại.

Cảm giác bài này chẳng ai quan tâm, mình cũng nên bỏ qua hoặc đìu hiu thế này thì chắc có vấn đề không ổn..v.v...

Hay như 2 ví dụ trên, nếu không có cmt dẫn dắt, điều hướng hỏi mua sản phẩm hay hỏi địa chỉ làm thì sao kích thích nhu cầu của khách hàng thật?

Thấy người ta hỏi mua mình cũng phải ngó nghiêng, hay thấy nhiều ng khen quá cũng tò mò vào thử xem sao...

  • Thứ 2 

Khái niệm "thu hút", "hấp dẫn" vốn rất cảm tính. Người này thấy thu hút, người kia chắc chắc thấy hay.

Nó phụ thuộc vào sự "phù hợp" với tâm lý khách hàng. Nội dung cho mẹ bỉm sữa đọc khác với thanh niên FA.

Vì vậy khi nội dung có 3 yếu tố cơ bản trên rồi thì quan trọng nhất là đăng ở nơi có đúng khách tiềm năng mình hướng tới.

Ở group thì cần chọn đúng nhóm, ở fb cá nhân cần ds bạn bè chuẩn, ở fanpage thì cần chạy ads tới đúng đối tượng.

  • Thứ 3 

THẬT là nhất. Tức là câu chuyện, hình ảnh, video càng chân thật, càng tự nhiên càng tốt...

Chúng ta không cần cố gắng phải gồng lên giống ai. Có thể đi tham khảo nhiều người khác.

Xong hãy giữ lại những gì gần gũi với mình, đúng nhất với mình. Không đao to búa lớn, tôi chính là tôi là được.

  • Thứ 4 

Phải có seeding - comment like mồi (vì 98% phải mồi trước mới có tự nhiên sau).

Thậm chí rất nhiều bài viết không hề có gì nổi bật, song do quá nhiều comment lại khiến cho nó trở thành "đặc biệt" và "nổi bật".

Người ta đặt ra câu hỏi "sao bài bình thường mà lắm comment thể nhỉ" => rồi tò mò vào đọc comment xem người ta comment gì => thấy nhiều comment khen hay đặt hàng hoặc review tốt lại thắc mắc tiếp vào FB/page xem "nó ra làm sao".

Như vậy là ACE đã "giật tít - câu view" thành công rồi!

Văn hay chữ tốt không bằng thằng dốt lắm còm là thế đấy ACE ạ!

Seeding cũng là mẹo cực hay để các chị em biến mọi bài viết thành bài "bán khéo". Nhắc nhở người khác về sản phẩm hay dịch vụ mình đang kinh doanh.

VD như bạn đăng một ảnh đi du lịch lên tường, dưới bơm comment mồi kiểu " sắp về chưa chị, em đặt ABC mà sợ không ai ship.."

Hay "chị ơi đang đi du lịch có tư vấn bạn em được ko, em đang cần gấp..."

Nhất là các chị em muốn bán hàng trên các hội nhóm không cho đăng bán thẳng thì đây là cách BÁN NHƯ KHÔNG BÁN.

Bởi đơn giản nó tạo được lòng tin và rất THẬT, tự nhiên...

 

                                                                                                             - Source: Duy Hưng - Cộng đồng Abit+

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH.

Đăng ký tham gia ngay

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit