Top thuật ngữ trong Facebook Ads bạn cần biết

2019-03-18 07:14:38 | 9457 lượt xem | Kiến Thức

Bạn là một người mới bắt đầu với Facebok Ads, chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều các thuật ngữ dưới đây, nhưng có thể vẫn chưa hiểu hết. Abit đã tổng hợp lại các từ thông dụng được sử dụng phổ biến trong Facebook Ads và trong các hội nhóm về Marketing Online.

Top thuật ngữ trong Facebook Ads bạn cần biết

1. Reach là gì?

Reach trong Facebook Ads có ý nghĩa Tiếp cận, là một chỉ số giúp cho người quản trị một fanpage nào đó biết được bài viết của họ đã tiếp cận được với bao nhiêu người dùng và qua nguồn nào. Reach cao đồng nghĩa với việc bài viết của bạn đã tiếp cận được rất nhiều người và ngược lại.

Dưới mỗi bài viết của Page, bạn đều có thể xem được lượng Reach của bài viết đó, đã tiếp cận và tương tác với bao nhiêu người. Click vào thông số đó bạn sẽ xem được chi tiết Hiệu quả của bài viết.

Top thuật ngữ trong Facebook Ads bạn cần biết

 

2. Budget - Ngân sách cho chiến dịch

Budget được hiểu là ngân sách được chi cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Facebook sẽ tính phí của bạn khi quảng cáo của bạn bắt đầu có tương tác, và bạn có thể dừng chạy quảng cáo bất cứ khi nào bạn muốn.

Budget được chia làm hai loại:

  • Daily Bdget - Ngân sách mỗi ngày: Ngân sách chạy quảng cáo trong một ngày.
  • Lifetime Budget - Ngân sách trọn đời: Ngân sách được sử dụng trong một khoảng thời gian.

Tùy theo từng chiến dịch mà bạn nên cân nhắc chi tiêu hợp lý để đem lại hiệu quả cho quảng cáo của bạn.

 

3. Spent - Cắn tiền

Facebook sẽ bắt đầu Cắn tiền khi quảng cáo của bạn được duyệt. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn gặp phải trường hợp, facebook không cắn tiền, việc này có hai nguyên nhân:

  • Đã duyệt quảng cáo nhưng chưa cắn tiền (cắn tiền chậm)
  • Tài khoản hoặc bài viết vi phạm chính sách của facebook.
  • Đôi khi là không vì lý do gì cả, facebook không thích thì không duyệt thôi!

Với nguyên nhân thứ 2 và 3, bạn có thể liên hệ với đội ngũ facebook để được giải quyết.

Xem thêmHướng dẫn cách chat với đội ngũ support facebook

 

4. Chạy bùng

Những người chạy bùng quảng cáo sẽ sử dụng một tài khoản ngân hàng có tính năng thanh toán quốc tế, có thể mua trên mạng hoặc đi làm tại các ngân hàng. Sau đó, sử dụng để mua quảng cáo trên Facebook, lần đầu thì thanh toán số tiền 25 USD (khoảng 1 triệu đồng). Sau đó một lần tiếp 25 USD và khi số tiền lên đến 10 triệu đồng, đến hạn thanh toán, Facebook sẽ bắt đầu trừ tiền. Nếu thẻ không đủ tiền, Facebook sẽ không trừ tiền nhưng sẽ khóa tài khoản này. Người chạy bùng đã đạt được điều mong muốn là đã chạy được quảng cáo. Tiếp tục tạo các tài khoản khác và sử dụng hành vi tương tự.

 

5. CPM - Cost Per 1000 Impression

CPM là giá của 1000 lần hiển thị, bạn sẽ đặt ngân sách mong muốn cho 1000 lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Đối với những sản phẩm có mức độ cạnh tranh cao thì giá của CPM cũng sẽ cao.

 

6. CPC - Cost Per Click

CPC là chi phí cho mỗi lần nhấp vào liên kết. Bạn sẽ phải trả cho facebook nếu có ai đó nhấp vào đường link dẫn tới website, link app,... trên mẫu quảng cáo của bạn. CPC là lựa chọn tối ưu nếu mục tiêu của bạn là những liên kết nằm ngoài facebook.

 

7. Campaign

Campaign chính là chiến dịch chạy quảng cáo của bạn, ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Trong Facebook Ads người ta thường nói là lên Camp, tức là lên chiến dịch, lên quảng cáo. Trong mỗi Camp có nhiều Ads Set khác nhau. Ads set để xác định chạy ngân sách hàng ngày hay ngân sách trọn đời, thời gian chạy quảng cáo. Trong mỗi Ads set sẽ có nhiều Ads. Ads chính là các mẫu quảng cáo mà bạn sẽ dùng để chạy cho chiến dịch của mình.

 

8. PPE - Page Post Engagement

PPE là hình thức chạy quảng cáo để tăng lượng tương tác cho bài viết của bạn. Thuật toán của facebook sẽ giúp bạn chạy quảng cáo tới những người hay có thói quen tương tác với bài viết như: like, share, comment. Kết hợp với Target khi set ads, bạn có thể tiếp cận được với những khách hàng rất tiềm năng.

 

9. CTR - Click Through Rate

CTR là tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo trên facebook của bạn. Tỷ lệ này dùng để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Cách tính CTR như sau:

(Số lần nhấp chuột / Số lần hiển thị) * 100%

CTR càng cao thì thành công của chiến dịch càng lớn.

 

10. Facebook Ads

Từ đầu đến giờ ta đã nói nhiều tới Facebook Ads, tuy vậy ở đây sẽ định nghĩa lại để các bạn mới bắt đầu có thể hiểu được, Facebook Ads là quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của bạn trên nền tảng Facebook, bạn cần phải trả tiền cho Facebook để thực hiện công việc đó. Nền tảng Facebook có hàng tỷ người dùng, quảng cáo facebook sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với rất rất nhiều khách hàng tiềm năng, tuy nhiên, điều đó tỷ lệ thuận với việc chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo cũng sẽ tăng tương đương.

 

11. Facebook Business

Facebook Business là Trình quản lý doanh nghiệp. Trình quản lý doanh nghiệp cho phép các nhà quảng cáo quản lý nỗ lực tiếp thị của họ ở một nơi và chia sẻ quyền truy cập vào tài sản trong đội ngũ của họ, các đại lý đối tác và nhà cung cấp.

Truy cập Facebook Business tại đây: https://business.facebook.com

Bạn có thể làm gì với công cụ này ?
Tạo và quản lý nhiều tài sản như Trang Facebook, tài khoản Instagram, danh sách đối tượng hoặc danh mục sản phẩm, tất cả ở một nơi.
Kiểm soát quyền truy cập và quyền của người dùng cho tất cả mọi người làm việc trên tài khoản quảng cáo, Trang và ứng dụng của bạn đồng thời duy trì quyền sở hữu tất cả tài sản của bạn.
Theo dõi quảng cáo trên Facebook và Instagram hiệu quả hơn với tổng quan đơn giản và chế độ xem chi tiết về số lần hiển thị và chi tiêu của quảng cáo.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit