Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Tiktok Ads đang là từ khóa Hot nhất trên khắp các cộng đồng kinh doanh Online. Hằng ngày, chắc hẳn các bạn được nghe rất nhiều câu chuyện ngàn đơn trên Tiktok và đi kèm với đó là vô số bài đăng phàn nàn về các vấn đề của TikTok Ads. Vậy Tiktok Ads có thật sự NGON ĂN như thiên hạ vẫn đồn thổi hay không ??? Câu trả lời là CÓ.
Nếu bạn nào đã từng trải qua cảm giác set ads Facebook giai đoạn 10 năm trước, cứ lên bài, target đơn giản là đơn về ầm ầm thì Tiktok Ads ở thời điểm hiện tại cũng giống hệt như vậy. Video content phức tạp, Landing page, duyệt ads chậm, công cụ quản lý ads lởm, tỷ lệ hoàn cao… là vô vàn các rào cản cho newbie gia nhập Tiktok. Và đương nhiên ít người chơi thì CPM rẻ, cạnh tranh thấp, sản phẩm ngon đơn vẫn đổ về với chi phí nhiều trường hợp chỉ bằng ½ Facebook.
Khách kinh doanh online tạo tài khoản Tiktok Agency bên mình chạy vài trăm đến ngàn đơn 1 ngày không phải là hiếm, CPS giao động từ 10k - 50k tỷ lệ chốt 50% - 85% tùy sản phẩm. Bên cạnh đó thì số lượng các bạn liên hệ mở tài khoản, rót rén nộp vài chục đô coi đây chỉ là 1 kênh test, thử nghiệm lại nhiều vô số. Đa phần bỏ cuộc khi lên Ads đợi nửa tuần mới duyệt, Ads cắn tiền chậm, đơn ra đắt hay chỉ đơn giản là không biết làm Video, Landing Page. Abit chia sẻ một số kinh nghiệm thực chiến trên Tiktok, các bước cần chuẩn bị để các bạn bắt đầu tham gia sân chơi Tiktok Ads.
Anh em kinh doanh thường có định kiến là Tiktok toàn trẻ trâu nên chỉ bán đồ rẻ tiền. Đây là 1 nhận định sai lầm.Theo thông tin mới nhất >30% người dùng trên Tiktok > 25 tuổi, trong khi người dùng hàng tháng hiện tại là gần 20 triệu User. Vậy là chúng ta có đến gần 7 triệu khách hàng tiềm năng đang trong độ tuổi đi làm để chiến. Và rất nhiều bên đang bán tốt các sản phẩm từ 500k đến hơn 1 triệu trên Tiktok.
Hiện tại các mặt hàng kinh doanh online đang chạy ngon trên Tiktok là Mỹ phẩm, Thời trang phụ kiện, Gia dụng thông minh. Các sản phẩm giá trị quá cao như bất động sản, xe hơi… có giá trị lớn hiện đang chưa chạy ổn trên Tiktok.
Tài khoản Tiktok hiện có 2 dạng chính là tài khoản Agency và Tài khoản Self-serve. Tài khoản Tiktok hiện tại đang rất dễ tạo, bạn chỉ cần cung cấp tên, email, website, giấy tờ sản phẩm ( đối với dược mỹ phẩm) là có thể mở tài khoản ngay lập tức.
Tài khoản cá nhân bạn có thể mất 1 vài tiếng hay cả ngày để duyệt, tài khoản Agency thì 1 số bên có thể duyệt ngay lập tức < 1 tiếng. Số tiền nộp tối thiểu ở tài khoản cá nhân là 200k còn tài khoản Agency là 50 Usd . Ở tài khoản cá nhân bạn nộp bao nhiêu chạy bấy nhiêu còn ở tài khoản Agency chỉ có 1 vài bên Free còn lại sẽ thu phí nạp tiền, phí thuê tài khoản,...
Đặc biệt với tài khoản Agency bạn nên chọn Agency nào có chế độ Support tốt để thúc đẩy duyệt Ads nhanh không thì tài khoản Agency cũng duyệt lâu như thường.
Hiện tại chạy Tiktok Ads đang thô sơ, đơn giản tuy nhiên sẽ khó khăn cho 1 số bạn mới gia nhập. Các bạn nên tìm hiểu kỹ cách thức chạy và những lỗi dễ mắc phải để tránh gặp rắc rối khi chạy.
Nếu đã quen chạy Facebook không phải ai cũng có video content sẵn, và kể cả có video sẵn thì cũng phải chỉnh sửa cho phù hợp với dạng video trên Tiktok. Vậy các yếu tố để có 1 video Tiktok ngon để chạy Ads là gì:
Sắp tới tiktok sẽ update thêm tính năng chạy quảng cáo dẫn về trang thương mại điện tử. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chỉ có lựa chọn duy nhất để chốt đơn tốt là dẫn khách về Landing Page. Video Tiktok khách chỉ xem trung bình từ 15-25s nên để thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn, tăng tỷ lệ chuyển đổi CVR thì landing page đóng góp đến 60%.
Đối với những ai chưa làm Landing Page để kinh doanh online bao giờ thì nên lên mạng tự tìm hiểu hoặc học online 1 khóa cơ bản là có thể chiến ngay được.
- Nguồn: Nhật Bản ( ECOMME GROUP) -
Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit