Thủ thuật với Email Marketing để tránh bị đưa vào hòm thư rác

Kiến Thức | 2019-09-20 01:53:36

Thời đại của các kênh quảng cáo đang lên ngôi như: Facebook Ads, Google Ads, Email Marketing tuy không còn phổ biến như thời gian trước, nhưng vẫn còn ý nghĩa nhất định, nếu có chiến lược và biết cách xây dựng nội dung, đây sẽ là kênh marketing đem lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Tiếp cận với khách hàng qua email marketing cần phải chú trọng vào nội dung, làm sao để thư của bạn không rơi vào thư mục quảng cáo hay thư rác.

 

Viết email dưới dạng văn bản

Một văn bản email bình thường sẽ có cấu trúc như sau:

Chào anh A / B thân mến ...

Nội dung văn bản là...

Cảm ơn đã đọc thư này, vui lòng phản hồi lại với chúng tôi,...

Ký tên...

Viết email theo cấu trúc như vậy, tỷ lệ email vào hộp thư chính sẽ cao hơn, hoặc viết theo dạng văn xuôi bình thường, kèm hình ảnh cũng có tác dụng tương tự. Những nội dung bạn muốn nổi bật hãy in đậm chữ hoặc bôi màu, những chữ còn lại nên để màu mặc định.

Văn bản nên căn lề trái, không nên căn giữa, mặc định của email đã là căn trái, nên viết như vậy, Gmail sẽ hiểu là bạn đang viết 1 mail thông thường, không phải mail quảng cáo. Nên căn chỉnh lề trên dưới giữa các dòng để nhìn thoáng hơn 1 chút.

 

Ký tự đặc biệt

Các ký tự đặc biệt như: @,?,-,... không nên đặt ở đầu. Hạn chế dùng kiểu liệt kê có chứa icon màu sắc.

 

Cỡ chữ

Nếu bạn viết bình thường gửi hoặc rep mail ở trên gmail thì nó sẽ mặc định ở cỡ chữ 12 nên khi viết email marketing trên những web hỗ trợ công cụ này như Mailchimp, Sendgrid, getRespond… thì cũng nên để đa phần là cỡ chữ này. Điều này không có nghĩa là không thể dùng chữ lớn hơn, có thể dùng nhưng nên có hạn chế, không nên sử dụng chữ quá to, tỉ lệ cỡ chữ lớn/bé cỡ 3/7. Nếu muốn chèn chữ to, hãy chèn dưới dạng ảnh. Có lần mình viết mail để nội dung đa phần cỡ là 12 thì vào hộp thư chính, cho lên 14 thì bị chuyển sang Quảng cáo, những cái khác không đổi gì.

 

Chèn ảnh

Hình ảnh giúp làm nổi bật mail của bạn do đó, bạn hãy thêm hình ảnh vào mail. Tuy nhiên, bạn nên thêm vào đầu hoặc cuối mail, hạn chế để ảnh vào giữa, điều đó khiến mail của bạn giống mail quảng cáo hơn, dễ dàng "giành" được 1 vé tiến thẳng vào thư mục Quảng cáo,  tỷ lệ khách hàng sẽ đọc mail sẽ hạn chế.

 

Chèn nút bấm

Nút bấm trong mail nên để phần cuối mail, phần chân mail. Tránh để vào giữa văn bản.

 

Chèn link

Nên hạn chế dưới 5 link trên 1 mail.bạn có thể cài đặt trên các web hỗ trợ email marketing để các chữ dẫn link này có hiển thị như các chữ bình thường, hoặc có màu + in đậm, nên ít gạch chân link.

 

Tiêu đề bài viết

Gmail nó quét cũng khá thông minh nên mấy kiểu tiêu đề có chữ Khuyến mãi, quà tặng, giảm X% đa phần đều được đưa vào mục quảng cáo. Tuy nhiên nếu viết tiêu đề kiểu như Thông tin xác nhận, Thư mời, xác thực,… thì sẽ được coi là đáng quan tâm nên dễ vào hộp thư chính.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Bài đăng gần đây

Hướng dẫn cài đặt driver máy in Abit Q900 trên máy Mac Xem thêm

Hướng dẫn in mã vạch sản phẩm (Cuộn 3 mã vạch) trên máy in mã vạch Godex G500 Xem thêm

Sự khác nhau giữa nhân viên kế toán và nhà hoạch định tài chính Xem thêm

In đơn hàng sàn TMĐT (Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,Adayroi) trên máy in Abit Q900 Xem thêm

In vận đơn của Viettelpost, VNPOST, GHTK,GHN,SuperShip trên máy in Abit Q900 Xem thêm

Hướng dẫn cài đặt máy in đơn - vận đơn siêu nhanh Abit Q900 Xem thêm

Sản phẩm của Abit