Thay đổi diện mạo website bằng 4 xu hướng thiết kế landing page năm 2021

2021-03-24 06:46:36 | 1195 lượt xem | Kiến Thức Kinh nghiệm kinh doanh

Các yếu tố chính của landing page có khả năng chuyển đổi cao?

Chúng ta có thể coi việc tối ưu hóa landing page là một công việc đòi hỏi tính nghệ thuật và khoa học. Người thiết kế phải chú ý đến rất nhiều yếu tố và thành phần nhỏ trên trang để tạo ra một trang landing page vừa tối ưu về mặt thẩm mỹ mà vẫn mang lại hiệu quả như mong đợi. Có rất nhiều thành phần của landing page mà bạn nên cải thiện để tạo trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, chẳng hạn như:

• Dòng tiêu đề 

• Nội dung trên landing page 

• Bố cục 

• Màu sắc 

• Lời kêu gọi hành động (CTA) 

• Video, hình ảnh, âm thanh và các loại đồ họa khác

• Social Proof (đánh giá, cảm nhận của khách hàng, các chứng chỉ, chứng nhận,…)

Lưu ý đến tất cả các yếu tố trên thì bạn mới có thể để tìm ra cách landing page của họ hoạt động tốt nhất. Rất khó để tạo ra một landing page hoàn hảo ngay lần thử đầu tiên. Bạn sẽ cần sửa lại nhiều lần để có kết quả tốt nhất và được khách truy cập đánh giá cao. Vì vậy, hãy kiên trì với những gì mình đang làm và cập nhật những cái mới để mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc.

4 xu hướng thiết kế Landing Page năm 2021

1. Sử dụng video nền

Việc sử dụng thích hợp video nền trên landing page có thể giúp khách truy cập có cảm giác chân thực hơn. Xu hướng chung của người xem là ưu tiên video hơn hình ảnh, bởi vậy, nếu minh họa sản phẩm hoặc thông điệp bằng các clip ngắn được chạy tự động trên landing page sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi khách hàng hơn. DITTO là một ví dụ điển hình cho việc vận dụng video nền trên landing page. Họ chú trọng vào các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và gia tăng trải nghiệm nghe nhìn của người dùng. DITTO đã gợi ý cho những người sáng tạo landing page những yếu tố sau:

– Không sử dụng các video lan man, không liên quan đến giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

– Tối ưu hóa chất lượng clip để đảm bảo SEO landing page tốt nhất (cố gắng giữ cho dung lượng clip trên landing page tối đa 7-10 MB)

– Khách truy cập không thích những video với nhiều đoạn cắt ghép gây mất tập trung.

– Sử dụng video có nội dung liên quan và chất lượng cao có thể giúp bạn quảng bá thông điệp của doanh nghiệp đến với khách truy cập.

2. Phông chữ lớn

Một trong những cách đơn giản nhất để làm nổi bật các giá trị và thông điệp nhằm làm cho người xem chú ý hơn vào landing page là lựa chọn các phông chữ cỡ lớn và dễ nhìn thấy hơn. Phông chữ lớn giúp khách truy cập hiểu thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm một cách hiệu quả. Xu hướng này đã nhanh chóng được giới marketing ưa chuộng để mang lại trải nghiệm đọc trực tuyến tốt hơn cho khách truy cập. Để thay đổi landing page cho năm mới, bạn có thể rà soát bằng cách kiểm tra lại một lượt landing page của mình hiện đang hiển thị những gì. Đặt mình vào vị trí của người đọc, bạn có thể cảm nhận được mình cần thay đổi những phần nào bằng cách:

– Cuộn nhanh qua toàn bộ trang và chú ý đến các tiêu đề chính

– Chỉ đọc các nội dung đằng sau dấu gạch đầu dòng và được in đậm.

– Xem xét kỹ hình ảnh trên landing page

Từ đó, có thể nhận thấy rằng hành vi và nhu cầu của khách truy cập đã đòi hỏi người làm landing page phải thay đổi kiểu chữ và gia tăng trải nghiệm hiển thị landing page. Đó là lý do tại sao bạn cũng cần ưu tiên sáng tạo nội dung cô đọng nhất để người đọc có thể đọc lướt nhưng vẫn hiểu hoàn toàn điều bạn muốn truyền tải là gì.

3. Chủ nghĩa tối giản minimalism

Thiết kế landing page tối giản là việc tối ưu cả nội dung bằng văn bản và hình ảnh để không gây khó chịu cho khách truy cập bất cứ khi nào họ truy cập hoặc lần đầu tiên truy cập trang web của bạn. Với chủ nghĩa tối giản, không chỉ đang là xu thế trong thiết kế landing page mà các ngành thời trang, nội thất, nghệ thuật đều đang chú ý đến xu hướng này bởi phong cách tối giản thường đi liền với sang trọng, không trở nên quê mùa nhanh chóng như các phong cách khác. Với landing page, ta có thể nhận thấy ngay 2 lợi ích nổi bật mà trend này mang lại:

– Tối ưu hóa tốc độ tải trang web: Thiết kế trang sạch sẽ, không rườm rà phức tạp và tối ưu các yếu tố như hình ảnh, video, text sẽ giúp nâng cao tốc độ tải trang web – một trong những yếu tố quan trọng được google đánh giá xếp hạng SEO của trang.

– Cải thiện cognitive load (Đây là một thuật ngữ mô tả gánh nặng của con người về trí nhớ ngắn hạn khi tiếp nhận một lượng lớn thông tin phải xử lý trong một thời gian ngắn). Khi bộ não có năng lực xử lý có phần hạn chế về số lượng thông tin, quá nhiều thông tin được chuyển tải trong một thời gian quá ngắn có thể làm cho người đọc trang bị quá tải và không tiếp nhận được hết. Bởi vậy, phong cách thiết kế minimalism có thể loại bỏ các yếu tố thị giác không liên quan, xây dựng trên hệ thống thông tin thân thiện với người dùng để cải thiện cognitive load cho người đọc.

4. Sử dụng hình minh họa được thiết kế riêng (custom illustrations)

Custom illustrations đã được coi là một xu hướng lớn vào đầu năm 2020 và được dự đoán chắc chắn sẽ bùng nổ hơn nữa vào năm 2021. Không thể chắc chắn rằng những hình minh họa được thiết kế riêng sẽ tạo ra hiệu quả như mong muốn bởi năng lực thiết kế của mỗi người là khác nhau tuy nhiên bạn có thể giúp khách truy cập làm quen với thương hiệu của bạn và hiểu những khía cạnh thực sự của sản phẩm. Hình ảnh có sẵn trên google thường khá phổ biến và không để lại dấu ấn riêng. Hình ảnh tự thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp sẽ là nguồn lực lớn nhất cho những ai muốn tiết kiệm chi phí và thời gian để tối ưu hóa landing page.

Kết luận

Năm 2021 dự kiến sẽ có những thay đổi mang tính cách mạng trong lĩnh vực công nghệ và marketing. Để đảm bảo không bị lỗi mốt trong thế giới đang từng ngày tiến bộ không ngừng, bạn nên cập nhật nhanh những xu hướng của thế giới và thay đổi bản thân sao cho phù hợp. 

Nguồn: chinmedia

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit