Tăng lượng đơn hàng bằng cách tạo cảm xúc trong content

2020-08-28 02:24:51 | 635 lượt xem | Kiến Thức Kinh nghiệm kinh doanh Marketing

Nhiều vẫn quan niệm rằng trong content marketing yếu tố cảm xúc là không cần thiết bởi đó chỉ là để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm và cần lập tức loại bỏ ra khỏi đầu. Tạo được cảm xúc trong content sẽ giúp hiệu quả bài viết tăng mạnh, đồng thời có thể tiếp cận được người đọc tốt nhất.

Vậy những cảm xúc trong content marketing quyết định sự thành công ấy là gì? Bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu điều này nhé!

1. Cảm giác sợ hãi

Nghe có vẻ hơi sai sai, nhưng đó là cảm xúc bạn cần đem đến cho khách hàng khi viết content. Việc đánh vào cảm xúc sợ hãi của khách hàng khiến khách hàng tiếp nhận những giải pháp của bạn đưa ra hiệu quả hơn.

Ví dụ: bạn kinh doanh thực phẩm sạch vậy hãy nêu sự nguy hại của thực phẩm bẩn hiện nay mang đến các loại bệnh nguy hiểm để khiến khách hàng không còn băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm của bạn.

 

Một sai lầm khá phổ biến khi bạn áp dụng dạng phương thức này vào nội dung của mình. Bạn khiến khách hàng cảm thấy bất an với những sản phẩm của đối thủ nhưng không chứng minh được sản phẩm của mình tốt hơn, vượt trội hơn. Điều đáng thất vọng nhất là khách hàng né tránh cả sản phẩm của bạn lẫn đối thủ của bạn.

Vì vậy, hãy thật hiểu sản phẩm của mình, nhấn mạnh những điểm mạnh sản phẩm của mình để khách hàng có sự tin tưởng tuyệt đối vào bạn.

2. Cảm xúc yêu thương

Cảm xúc yêu thương cũng giống những cảm xúc sợ hãi đều vô cùng mạnh mẽ. Do đó bạn thấy các chủ đề về tình yêu luôn được người xem quan tâm rất nhiều, hầu như ở tất cả mọi độ tuổi, giới tính.

Cách đánh vào cảm xúc yêu thương của khách hàng, người đọc mà người viết content cần làm được là:

  • Khiến người đọc yêu thích sản phẩm và thương hiệu của bạn
  • Khách hàng của bạn sẽ tìm thấy được tình yêu, được yêu nhờ vào sản phẩm của bạn.
  • Họ có thể dùng sản phẩm của bạn để thể hiện tình cảm yêu thương họ muốn dành đến cho những người quan trọng, đặc biệt.
  • Hoặc có thể là những câu chuyện về tình yêu mà có sự hiện diện của sản phẩm: để khách hàng bồi hồi cảm xúc khi nhìn thấy sản phẩm, hoặc mỗi khi nghĩ đến câu chuyện tình yêu là nghĩ đến sản phẩm của bạn.

3. Cảm xúc tự hào

Đây là trạng thái tự hào, hãnh diện mà bản thân họ đã làm được, hoặc đạt được. Cảm xúc này không cần dựa vào những điều quá lớn lao, chỉ cần đạt được những thứ họ mong mỏi đã lâu cũng đã trở thành niềm tự hào. Vậy nên bạn hãy có cách để đánh trúng vào tâm lý khách hàng khiến họ cảm nhận sự hãnh diện khi sở hữu những sản phẩm đó.

4. Cảm xúc tham lam

Bên trong mỗi con người đều có những lòng tham vô đáy, và dù bạn là ai, làm công việc gì, đang ở vị nào đi chăng nữa thì lòng tham cũng đều tồn tại. Vậy là một người làm content bạn phải biết cách khiến khách hàng trỗi dậy được lòng tham của mình thì việc chuyển đổi hành vi của họ mới xảy ra được.

Nghe thì có vẻ khó khăn nhưng nó không khó nhằn như nhiều bạn vẫn nghĩ đâu. Bạn có thể tạo ra những nội dung mà đem đến cho khách hàng những lợi ích, món hời khó có được. Khi đứng trước những món hời sẽ chẳng ai lại lỡ ngó lơ cả.

5. Cảm xúc cảm động

Con người ta dù có lạnh lùng đến đâu bên trong cũng luôn có những sự trắc ẩn. Một câu chuyện cảm động có thể gây ấn tượng mạnh với khách hàng khiến họ sẽ mua hàng. bạn có những lí do xúc động tại sao bạn lại bán sản phẩm này, cũng như quy trình nghiêm ngặt về chất lượng cũng sẽ khiến khách hàng chuyển đổi hành vi của mình.

Bài viết trên đã liệt kê những loại cảm xúc trong content nhất định cần có hay khơi gợi được cho người đọc. Vậy còn chần chờ gì nữa hãy hành động thôi, tạo những nội dung thật nhiều cảm xúc nhé.

-Nguồn: timvieccontent-

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit