Remarketing - Tự động gửi inbox cho các khách hàng đã inbox với shop

2018-11-14 08:24:58 | 1190 lượt xem

Remarketing là công cụ quảng cáo hiệu quả cho shop của bạn. Sử dụng remarketing của Abitstore sẽ giúp bạn inbox hàng loạt cho các khách hàng đã từng inbox với shop. Tuy nhiên Abitstore chỉ inbox cho những khách tính từ thời điểm Shop bắt đầu liên kết với Abitstore.

Remarketing - Tự động gửi inbox cho các khách hàng đã inbox với shop

 

Khi nào thì nên sử dụng Remarketing?

Remarketing đặc biệt hiệu quả khi bạn muốn quảng bá chương trình khuyến mại, giới thiệu sản phẩm mới, chương trình tri ân khách hàng,... tới những khách hàng cũ của bạn.

 

Cách sử dụng Remarketing

Việc rất quan trọng trước khi remarketing với Abit, quản trị viên của Page cần xin được quyền Subscription Messaging của facebook. Xem hướng dẫn tại đây: Hướng dẫn xin quyền Subscription Messaging để Remarketing inbox vơi Abit

Page cần bắt buộc xin được quyền này.

Remarketing - Tự động gửi inbox cho các khách hàng đã inbox với shop

Bạn vào mục Tiện ích -> Remarketing, tiến hành Cấp lại quyền 1 lần nữa để đảm bảo mọi kết nối của page và Abitstore đều ok.

Remarketing - Tự động gửi inbox cho các khách hàng đã inbox với shop

 

Sau khi hoàn thành hai bước quan trọng trên, bạn click vào TẠO CHIẾN DỊCH để tạo chiến dịch remarketing mới. Bạn điền tên chiến dịch và mô tả ngắn cho chiến dịch. Sau đó ấn Thêm để hoàn tất.

Remarketing - Tự động gửi inbox cho các khách hàng đã inbox với shop

 

Bạn click vào tên chiến dịch để xem thông tin và thêm nội dung cho chiến dịch.

Cột bên trái: bao gồm các thông tin cơ bản của chiến dịch.

  • Mô tả chiến dịch: mô tả ngắn của chiến dịch mà bạn đã tạo.
  • Tổng khách inbox: tổng khách đã gửi remarketing.
  • Trạng thái: trạng thái ban đầu của chiến dịch sẽ ở trạng thái Chưa bắt đầu, sau khi bạn bắt đầu chạy chiến dịch, trạng thái sẽ là Đang gửi, sau khi chiến dịch hoàn thất, hoặc dừng chiến dịch đột ngột, trạng thái sẽ thay đổi thành Tạm dừng.
  • Thời gian bắt đầu: thời gian bắt đầu chạy chiến dịch.
  • Thời gian ép dừng: thời gian kết thúc của chiến dịch.
  • Báo cáo gửi inbox: thống kê inbox được thể hiện theo biểu đồ tròn. Màu đỏ thể hiện tỷ lệ inbox đã gửi, màu xanh thể hiện cho tỷ lệ inbox chưa gửi thành công.

Remarketing - Tự động gửi inbox cho các khách hàng đã inbox với shop

Cột bên phải: bạn sẽ tạo các nội dung mà Abit sẽ dùng để inbox cho khách. Bạn cần tạo tối thiểu là 3 nội dung, Abit sẽ lấy random để gửi cho khách, tránh bị facebook gắn Spam.

Có hai hình thức gửi inbox:

  • Gửi tin nhắn bằng chữ (text): Nội dung gửi cho khách sẽ được hiển thị 100% là text. Hãy viết thật ngắn gọn, xúc tích nội dung thông điệp mà bạn muốn truyền tải cho khách hàng. Hãy đi nhanh vào nội dung chính và nỗi bật, vì khách hàng họ rất "lười" đọc.
  • Hình ảnh + Link facebook: Đa số các Shop thường sử dụng hình thức này bởi tính linh hoạt và thu lại hiệu quả cao hơn.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng cú pháp {{name}} để nhắc lại tên khách hàng trong nội dung, tuy nhiên cú pháp này chỉ thực hiện được ở hình thức Gửi tin nhắn bằng chữ.

Remarketing - Tự động gửi inbox cho các khách hàng đã inbox với shop

 

Thêm người nhận Remarketing

Sau khi hoàn tất nội dung Remarketing và các cài đặt cơ bản, bạn click sang tab Danh sách người nhận, click vào Thêm người nhận, bạn click vào Bộ lọc và chọn danh sách khách để gửi inbox.

Bạn có thể gửi theo page, theo thời gian khách inbox, theo trạng thái đơn hàng,... có thể kết hợp nhiều điều kiện gửi khác nhau.

Sau khi đã chọn xong danh sách để gửi inbox, bạn ấn Thêm để hoàn tất bước này.

Remarketing - Tự động gửi inbox cho các khách hàng đã inbox với shop

 

Danh sách khách hàng đã thêm được hiển thị dưới dạng bảng, bạn sẽ theo dõi khách đó đã nhận được tin nhắn hay chưa ở cột Trạng thái gửi.

Remarketing - Tự động gửi inbox cho các khách hàng đã inbox với shop

 

Sau khi đã hoàn tất tất cả các bước trên, bạn quay lại tab Thông tin cơ bản, ở mục Trạng thái, bạn click để bắt đầu chạy remarketing.

Remarketing - Tự động gửi inbox cho các khách hàng đã inbox với shop

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.