Quản lý phiếu nhập mua
Bên cạnh việc quản lý nhà cung cấp, luôn luôn đi kèm với phiếu nhập mua (hay còn gọi là phiếu nhập kho). Đây chính là căn cứ để kiểm soát và thống kê số lượng hàng nhập của Shop.
Khi muốn cập nhật tồn kho mới cho sản phẩm, bạn cần tạo phiếu nhập mua cho sản phẩm theo đúng nghiệp vụ. Bạn vào Nhà cung cấp -> Phiếu nhập mua.
TẠO PHIẾU NHẬP MUA
Click vào TẠO PHIẾU NHẬP MUA để tạo phiếu nhập mua mới. Điền các thông tin vào phiếu nhập mua.
Chọn sản phẩm cần cập nhật, bạn gõ tên hoặc mã sản phẩm vào ô Chọn sản phẩm. Danh sách sản phẩm sẽ hiển thị, bạn click chọn sản phẩm cần thêm. Bạn chỉnh sửa Số lượng và đơn giá nếu có sự thay đổi.
Bạn điền các thông tin khác vào Phiếu nhập mua.
- Có 2 cách áp thuế:
* Áp thuế theo sản phẩm: Thuế này đã được tính vào giá của sản phẩm, xem tại Quản lý sản phẩm. Đã được cộng vào Thành tiền.
* Áp thuế toàn đơn hàng: Thuế này sẽ được cộng vào đơn hàng do shop điều chỉnh. TỔNG THANH TOÁN sẽ là tổng tiền của tất cả sản phẩm có trong đơn hàng, cùng với các chi phí khác.
- Điền giảm giá của sản phẩm nếu có, tiền vận chuyển.
- Điều chỉnh thêm/bớt để làm tròn số.
- Đặt cọc của khách.
Điền các thông tin khác của phiếu gồm: tên phiếu, nhà cung cấp, địa chỉ, ghi chú, hình thức thanh toán.
Sau khi hoàn thành các thông tin cho phiếu nhập mua, nhấn TẠO MỚI để tạo phiếu, nhấn vào XUẤT PHIẾU để in phiếu. Có 2 hình thức in phiếu, là in hóa đơn và in mã vạch (mã barcode) cho sản phẩm, bạn có thể sử dụng mã này dán lên sản phẩm, và dùng máy quét mã vạch cho các mã này. Xem chi tiết phần in tại đây.
SỬA PHIẾU NHẬP MUA
Để sửa phiếu nhập mua, bạn click vào mã phiếu, chỉnh sửa các thông tin rồi ấn và CẬP NHẬT.
XÓA / IN / XUẤT EXCEL PHIẾU NHẬP MUA
Tích chọn phiếu cần thực hiện tác vụ, sau đó click vào các nút XÓA, IN hoặc XUẤT ECXEL.