Những sai lầm thường mắc phải khi bán hàng trên Facebook

2020-08-06 02:37:10 | 482 lượt xem | Kiến Thức Kinh nghiệm kinh doanh Marketing

1. Không chịu tiếp thu cái mới


Có một điều thật kỳ lạ là những kiến thức mới được cập nhật thì lại không tin, bạn thường cho rằng: “không làm được đâu, làm gì mà có cái đó…” trong khi bạn còn đang nghi ngờ thì người nào chịu tiếp thu cái mới đã kiếm bộn tiền. Họ thành công bởi vì tư duy luôn mở và sẵn sàng lắng nghe người khác, thậm chí họ học từ chính những câu hỏi của các thành viên.

2. Chê bai người chia sẻ
Nhiều người tâm huyết chia sẻ kiến thức mà họ biết vào Group với hi vọng kiến thức ít ỏi đó giúp được 1 ai đó. Đối với họ đó là đứa con tinh thần, nhưng chao ôi! Khi đăng lên được 1 hồi có vài cao thủ nửa mùa vào chê bai, ném đá..  thế là chủ thớt mất hứng rồi họ không chia sẻ nữa. Xin chia buồn vì Group đã mất đi 1 người tâm huyết, bạn nào đó đã mất đi cơ hôi học từ người khác, tôi nói cao thủ nửa mùa là đúng, vì cao thủ thật họ không bao giờ đi chê bai người khác.

3. Hiệu ứng đám đông


Đây là một hiện tượng mà trên toàn thế giới đều mắc phải, khi thấy một ai đó được nhiều người theo dõi thì bắt đầu tung hô, ca tụng mà đâu biết bài viết đó được coppy từ đâu đó. Có nhiều người hôm trước vừa nhờ người khác chia sẻ về một chủ đề mà mình không biết, vài hôm sau trên tường cá nhân đã thấy Status đang chém đúng chủ đề đó. Chỉ thương những người không biết và thực hành theo với kỳ vọng doanh số tăng gấp hai, gấp ba lần nhưng than ôi doanh số tụt xuống rồi đi nhờ thầy cứu, xin lỗi vì thầy vừa mới học về đã kịp thực hành đâu mà cứu.

4. Lấy thịt đè người
Nhiều người cậy mình chạy ADS tốt, cứ đổ tiền vào là có đơn, thỉnh thoảng sấp mặt càng quảng cáo càng lỗ. Khi được chia sẻ cách bán hàng với chi phí 1 đồng thì nghi ngờ, không tin…nói thật nhé: “tôi bán 10.000 sản phẩm trong 10 ngày với chi phí 1 đồng đó” tin hay không tuy bạn nhưng vẫn phải nói để cho ai còn coi ADS là mỏ vàng thì tỉnh cái đầu ra.

5. Không tối ưu nguồn lực sẵn có
Nhiều người cứ đâm đầu vào tối ưu kỹ thuật, content các kiểu để ra số cho nhân viên chốt và nhân viên chốt 10 số được 3 đơn, không đặt KPI cho nhân viên thế là hi sinh và tuyên bố đoạn tuyệt với Facebook ADS. Nhưng bạn có biết có những người tắt ADS khách hàng cũ vẫn mua và giới thiệu khách đến 40% và lợi nhuận chủ yếu đến từ khách hàng cũ.
Bạn cần phải tối ưu ngay những cái cần thiết sau đây:
– Làm ngay kịch bản, quy trình cho Telesales 1 cách bài bản và đặt KPI cho họ và nên để 1 nhân viên cũ kèm 1 nhân viên mới
– Thường xuyên bổ sung các câu hỏi tình huống vào ngân hàng câu hỏi Telesales để tìm cách trả lời khách hàng 1 cách thông minh nhất.
– Tạo nhóm khách hàng thân thiết và có chương trình giảm giá, ưu đãi đặc biệt cho nhóm khách hàng cũ.
– Biến khách hàng cũ thành đại lý nhỏ của mình bằng cách thưởng sản phẩm hoặc hoa hồng cho họ, vì khách hàng nói với bạn của họ sẽ rất tin tưởng và mua thêm hàng hoá của chúng ta.
– Bán chéo: tìm người nào có sản phẩm gần giống với tệp khách hàng của bạn để trao đổi data hoặc bán chéo giúp nhau để gia tăng doanh số mà không mất tiền quảng cáo…
6. Không vẽ chân dung khách hàng
Có một điều cực kỳ lạ là đi xin target. Không ai có thể cho bạn target chính xác được cả. Mỗi một sản phẩm cũng phải test nhiều lần mới ra được kết quả. Vậy bạn cần phải vẽ chân dung khách hàng ra như: độ tuổi, giới tính, địa lý, thu nhập, hành vi, sở thích…nếu vẽ được ra như thế này thì bạn đã tự target được rồi đó.
7. Không có Website


Trong 5 năm tới có lẽ bạn chỉ bán trên Facebook sẽ rất khó vì có quá nhiều người hớt váng chạy hàng rác trên Facebook, lâu dần khiến khách hàng mất niềm tin và ở nước ngoài họ chỉ mua trên Website chứ không mua luôn trên Facebook. Nếu bạn quảng cáo Facebook thì hãy nên có 1 Website hoặc Ladipage để dành cho khách hàng cẩn thận vào xem. Tiếp theo bạn nên quảng cáo thêm Google ADS để tiếp cận những khách hàng đã xem quảng cáo Facebook rồi lại ra Google Search thông tin, hơn nữa Google có tính năng bám đuổi rất tốt.

-Nguồn: congdongisocial-

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit