Nghề Marketing Online bất động sản

2018-07-11 04:42:24 | 617 lượt xem | Kiến Thức

Để thành công trong nghề Môi giới Bất động sản thì một trong những khả năng quan trọng nhất của một nhân viên môi giới BĐS đó chính là khả năng tìm kiếm khách hàng, mà để tìm kiếm khách hàng thì có hai cách quan trọng, hiệu quả nhưng lại đòi hỏi những kỹ năng và kiến thức nhất định đó chính là khả năng kết nối, quan hệ để tạo lập và duy trì các mối quan hệ với các đối tác, khách hàng tiềm năng và khả năng Marketing để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.

Trong Marketing thì hiện giờ với việc bùng nổ Internet, Google, Facebook và Smartphone thì Marketing Online (tiếp thị, quảng cáo trên internet) là một kệnh cực kỳ quan trọng để tìm kiếm khách hàng.

1. Marketing Online trong môi giới BĐS là gì?

Marketing Online trong môi giới Bất động sản là việc cung cấp, giới thiệu các thông tin sau đây:

  • Thông tin sản phẩm, dự án bất động sản mà mình đang môi giới bán, cho thuê, hoặc đại diện cho khách hàng có nhu cầu mua hoặc thuê.
  • Thông tin của chính bản thân mình đến các khách hàng hoặc đối tác để họ có nhu cầu liên hệ để mua bán/ thuê, cho thuê hoặc hợp tác liên quan đến việc môi giới BĐS của mình.
  • Thậm chí những thông tin về nhu cầu hợp tác hoặc địa bàn, thế mạnh hoạt động của nhân viên môi giới BĐS.

Việc giới thiệu này là hướng đến khách hàng thông qua các kênh sau đây trên internet:

  • Các trang website về đăng tin, rao vặt hoặc trêu banner,... (website BĐS và website tổng hợp)
  • Các website của chính nhân viên môi giới BĐS lập ra để cập nhật thông tin sản phẩm, dự án, giới thiệu bản thân lên đó.
  • Công cụ tìm kiếm google, mạng xã hội Facebook và các trang web trung gian khác.
  • Gửi email giới thiệu sản phẩm, làm Video đăng lên Youtube,...

Nói tóm lại, thì Marketing trong môi giới BĐS là dựa vào internet để giới thiệu các thông tin về sản phẩm, dự án BĐS hoặc giới thiệu bản thân mình đến các khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua bán, thuê/cho thuê bất động sản.

 

2. Các kênh Marketing Online trong môi giới BĐS phổ biến hiện nay

Các kênh Marketing Online dưới đây được sắp xếp theo thứ tự phổ biến và thường được các bạn môi giới BĐS sử dụng. Còn các kênh Marketing Online hiệu quả hiện này sẽ được viết thàng một bài viết riêng sẽ giới thiệu đến các bạn sau:

  • Rao tin trên các Website Bất động sản, trang rao vặt, diễn đàn, quảng cáo trên báo online,...
  • Xây dựng Website và viết bài cho đăng lên Website
  • SEO Website để đưa các từ khoá lên Top Google
  • Quảng cáo Google Adwords
  • Facebook Marketing và Quảng cáo Facebook Ads
  • Email Marketing

 

3. Làm sao để xây dựng được một kế hoạch Marketing Online trong môi giới BĐS hiệu quả đối với cá nhân nhân viên môi giới BĐS?

Marketing Online nói riêng và Marketing nói chung trong môi giới BĐS bao gồm rất nhiều kênh vì thế nếu như một nhân viên môi giới BĐS cứ kênh nào cũng làm thì rất nguy hiểm và rất khó hiệu quả vì kênh nào cũng làm hoặc làm quá nhiều kênh sẽ không mạnh một kênh nào cả và khi đó chất lượng Marketing trong kênh đó cũng sẽ không cao so với đối thủ và như vậy khi khách hàng tiềm năng tiếp cận được hộ cũng không hài lòng hơi so với đối thủ cạnh tranh của bạn, khi họ đầu tư kỹ lượng và chuyên nghiệp vào kênh Marketing đó.

Ví dụ như:

  • Khi họ tập trung vào xây dựng Website thì họ tập trung viết bài, tổng hợp các tin tức liên quan đến dự án, cập nhật tiến độ xây dựng, thông tin vay ngân hàng, phương thức thanh toán,... trong khi website của mình sơ sài thì khách hàng nhìn vào thấy không chuyên nghiệp còn đối thủ thì rất chuyên nghiệp thì việc khách hàng ưu tiên gọi điện để hỏi thông tin về dự án với đối thủ là điều tất nhiên.
  • Việc xây dựng Fanpage Facebook cho dự án BĐS và quảng cáo cho nó: Khi tiếp cận được khách hàng khách hàng thấy Fanpage Facebook của đối thủ có nhiều lượt like hơn, mối bài đăng đều chỉnh chủ và có lượt like, comment hỏi thông tin có vẻ nhộn nhịp. Còn Fanpage Facebook của mình lập ra đăng linh tin mấy bài không ai like hoặc thông tin không cập nhật kịp, hình ảnh không phong phú,... thì việc khách hàng liên hệ với đối thủ là điều tất nhiên.

Vì thế, chúng ta phải thống nhất ban đầu là đối với mỗi cá nhân môi giới BĐS thì không đầu tư dàn trải vào các kênh Marketing Online mà nên thử nghiệp và phân tích, suy xét để xem kênh nào phù hợp với dự án, sản phẩm mình đang bán và phù hợp với khả năng marketing của mình. Từ đó có thể đầu tư mạnh vào một hoặc một vài kênh, còn các kênh khác chỉ làm vệ tinh hoặc làm không tập trung cũng được.

Và điều cốt lõi của một nhân viên môi giới BĐS là phải có một/ một vài website bất động sản cho riêng mình và xây dựng một/ một vài Fanpage Facebook để giới thiệu thông tin sản phẩm, dự án mà mình đang bán đến với các khách hàng tiềm năng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit