Landing Page và Lý do mọi người hành động trên Landing Page?

2020-10-31 07:30:30 | 581 lượt xem | Kiến Thức Kinh nghiệm kinh doanh Tin tức

 

Có thể bạn đã quen thuộc với sự khác biệt giữa tính năng (đặc điểm khách quan của sản phẩm) và lợi ích (những gì mọi người sẽ nhận được từ việc sử dụng sản phẩm đó).

Có lẽ bạn đã nghe hay thấy ở đâu đó kiểu như "tôi bán bánh mỳ chứ không phải bán bít tết" hay "tôi không bán khoan, tôi bán cách tạo ra một chiếc lỗ trên tường" hay "Tôi không cho bạn một cô bạn gái, nhưng tôi sẽ dạy bạn cách tán đổ bất cứ cô gái nào bạn thích"...

Có vẻ hay, có vẻ hiển nhiên đúng nhỉ.

Vấn đề là: Hầu hết mọi người đều không muốn làm việc. Không muốn học, không muốn làm việc nhiều. Họ muốn được tận hưởng những thứ xa hoa. Họ muốn đi nghỉ mát cơ.

Lợi ích phải đồng nhất với mong muốn và động cơ sâu sắc của con người.

Họ muốn nhanh chóng có bạn gái bằng cách học những bí kíp thâm hậu, nguy hiểm. 

Nào, bây giờ bạn sẽ tự hỏi bản thân mình rằng: Tại sao mọi người lại muốn có sản phẩm của bạn?

Tại sao?

Thế này nhé, mọi người đều muốn những thứ giống nhau. Không phải ai cũng giống ai nhưng đều có những mong muốn rất phổ biến.

Theo nhà tâm lý học Steven Reiss, ông đã đưa ra danh sách một số ham muốn cơ bản của con người bao gồm:

  • Sự chấp nhận --> sự cần thiết được đánh giá cao
  • Sự tò mò --> nhu cầu đạt được kiến thức
  • Ăn uống --> nhu cầu ăn uống
  • Gia đình --> sự cần thiết phải chăm sóc con cái
  • Danh dự --> Sự cần thiết phải trung thành với các giá trị phong tục tập quán của dân tộc, gia đình, dòng tộc
  • Chủ nghĩa duy tâm --> nhu cầu công bằng xã hội
  • Độc lập --> nhu cầu khác biệt và tự chủ
  • Quyền lực --> nhu cầu kiểm soát ý chí
  • Tình cảm --> nhu cầu tình cảm hoặc tình dục
  • Tiết kiệm --> nhu cầu tích lũy cái gì đó
  • Tiếp xúc xã hội --> nhu cầu quan hệ với người khác
  • Địa vị xã hội --> nhu cầu về ý nghĩa xã hội
  • Sự yên tĩnh --> nhu cầu được bảo mật và bảo vệ
  • Báo thù --> nhu cầu phải tấn công lại người khác

(Nguồn tại www.reissprofile.eu)

Ok, đến đây rồi, bạn có thể xem sản phẩm của bạn có liên quan thế nào đến những mong muốn đó và thử tinh chỉnh xem, bạn sẽ tìm được lợi ích thực sự của sản phẩm.

Sản phẩm của bạn có thể đáp ứng một hoặc nhiều nhu cầu kể trên, tùy thuộc vào tính năng bạn đang có. Ví dụ: Một chiếc xe đạp có thể đáp ứng mong muốn về sự lãng mạn, địa vị xã hội hoặc sự độc lập.

Công việc của bạn là sắp xếp xem mong muốn nào mãnh liệt nhiết? Những cái nào phổ biến nhất?

Và bạn sẽ biết phải viết Headline như thế nào, Call To Action ra sao trên Landing Page.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tinh Nguyen trong Cộng đồng Ladingpage Việt Nam

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH.

Đăng ký tham gia ngay

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit