Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Chúng ta đã biết rằng để xây dựng Content Marketing trong Inbound Marketing bạn cần tập trung vào 3 công việc sau:
Xác định mục tiêu cụ thể
Sắp xếp và tổ chức lại các tài sản nội dung mà công ty đang có
Xác định chân dung khách hàng và hành trình khách hàng cụ thể
1. Làm sao để xây dựng chân dung khách hàng (Buyer Persona) hữu ích?
Luôn nhớ rằng, khi bạn xây dựng kế hoạch nội dung hay đơn giản là viết nội dung thì cần hướng đến một đối tượng mục tiêu cụ thể. Luôn hướng đến giúp đỡ họ trong những vấn đề, tạo lập mối quan hệ, từ đó xây dựng lòng tin.
Việc xác định chân dung khách hàng, giúp bạn thấu hiểu hơn vấn đề, nhu cầu, trở ngại, khó khăn của họ, đừng đặt bút khi bạn không biết công việc mình làm đang mang lại giá trị gì.
Trong Inbound Marketing, chân dung khách hàng được phục vụ cho cả ba bộ phận: Marketing, Sale và Service. Cho nên trước khi xây dựng chân dung, bạn cần xác định những yếu tố mà ba bộ phận này cần, đó có thể là:
Phòng Marketing cần biết:
Phòng Sales cần biết:
Phòng Services cần biết:
Bạn hãy thử khảo sát các phòng ban của bạn, xem họ cần những thông tin gì, từ đó xác định các thuộc tính mà một bản chân dung khách hàng cần phải có.
Ví dụ: Tôi kinh doanh cửa hàng thú cưng, chân dung khách hàng của tôi có thể là:
2. Khai thác hành trình khách hàng hiệu quả
Nhớ lại một chút về phương pháp luận của Inbound Marketing, đó là: Attract (Thu hút), Engage (Tương tác), Delight (Hài Lòng). Dựa vào đây hành trình khách hàng tương ứng sẽ bao gồm ba giai đoạn:
Bạn cần xác định rõ hành trình khách hàng để tạo ra các nội dung khác nhau ở mỗi giai đoạn, cũng là cách để bạn phân loại và nuôi dưỡng đối tượng mục tiêu của mình sau này.
Để xây dựng được hành trình khách hàng tốt, bạn cần thấu hiểu chân dung khách hàng phía trên.
- Ở giai đoạn nhận thức: khách hàng thường có những tín hiệu thể hiện vấn đề hoặc một cái nhu cầu nào đó. Ví dụ: Chị Nhung thường tìm kiếm là “Mèo bị rụng lông nhiều ở đầu?”
- Ở giai đoạn tìm hiểu: khách hàng đã xác định rõ ràng được vấn đề của họ. Ví dụ: Chị Nhung sẽ tìm hiểu về các nguyên nhân rụng lông, sau đó phỏng đoán là “Mèo bị rụng lông do viêm da dị ứng”
- Ở giai đoạn quyết định: khách hàng sẽ tìm các phương pháp, cách thức để giải quyết vấn đề của họ. Ví dụ: Chị Nhung sẽ tìm như sau “Cách chữa Mèo bị viêm da tốt nhất”
Như vậy tùy vào phân tích hành vi, tâm lý khách hàng qua các hành trình, bạn sẽ tạo ra những nội dung phù hợp từng giai đoạn đấy. Cuối cùng là cần lựa chọn hình thức (format) thể hiện nội dung phù hợp mà đối tượng mục tiêu của bạn hứng thú.
- Source: Kiều Thắng - ECOMME GROUP
Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit