Content bắt Trend - nên theo hay không?

2019-03-12 03:58:24 | 1034 lượt xem | Kiến Thức

Content bắt Trend là gì?

Content bắt Trend - nên theo hay không?

Content bắt Trend là một phần của Content Marketing, Content bắt Trend là dạng content tùy biến theo xu hướng xã hội, sự kiện xã hội ngay tại thời điểm xu hướng, sự kiện, diễn tiến xã hội ấy đang xảy ra để cập nhật thông tin cho người đọc. Mục tiêu của content bắt Trend thường được xác định bằng việc kéo tương tác, kéo traffic đổ về website, tận dụng Trend để bán hàng.

Content bắt Trend có thể chia làm 3 loại:

  • Viết trước Trend để người đọc bắt trúng và bắt đúng.
  • Viết trong trend để người đọc tiếp cận và theo dõi.
  • Viết sau trend để người đọc tham khảo, rút ra bài học và quyết định hành vi mua.

Một Content bắt Trend sẽ thành công nếu được tạo nên từ sự kết hợp tổng hòa của Copywriter, sự sáng tạo và nhạy bén của Designer, sự theo dõi của người giám sát.

Một trong những doanh nghiệp luôn luôn bắt Trend và có những Content bắt trend rất chất và hợp thời có thể kể đến Cocacola. Vừa qua, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tổ chức tại Việt Nam, Cocacola ngay lập tức đã sản xuất những lon Cocacola mang thông điệp hoàn bình, thể hiện sự liên kết, hợp tác giữa Mỹ và Triều tiên, vì nền hòa bình thế giới.

Content bắt Trend - nên theo hay không?

Sản phẩm đã được mọi người đón nhận, Cocacola lại một lần nữa ghi điểm mạnh trong mắt khách hàng, vì độ thức thời và bắt Trend văn minh.

Tuy nhiên, không phải Content bắt Trend nào cũng gây thiện cảm cho người khách hàng. Một số Content muốn gây sốc, muốn gây ấn tượng mạnh cho khách hàng lại vô tình hay cố ý gây nên những tiêu cực, dù xu hướng, sự kiện đang/ sắp xảy ra là gì.

Một số ý tưởng Content bắt Trend xấu xí có thể kể tới như:

  • Bạn có nên bắt trend tai nạn giao thông để bán bảo hiểm?
  • Bạn có nên bắt trend tai nạn giao thông để giật title câu view cho báo hay hướng dẫn + bonus khóa học, dịch vụ viết content cho mình?
  • Bạn có nên bắt trend một em bé bị bỏ rơi để quảng cáo cho nhãn hiệu bao cao su của mình?

Vậy làm sao để Content bắt trend tăng về KPI hiệu quả trong khi vẫn giữ được cái Tâm và đạo đức của mình? Bạn hoàn toàn có thể tạo nên dấu ấn rất riêng thông qua những Content bắt Trend, tuy nhiên hãy tỉnh táo trong sự sáng tạo, vì khách hàng ngày nay, họ rất thông thái và khắt khe.

Content bắt Trend - nên theo hay không?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.