Chatbot - công cụ cần thiết cho bán hàng online

2018-07-05 02:29:11 | 473 lượt xem | Kiến Thức

Khái niệm

Định nghĩa một cách đơn giản nhất, chatbot là một chương trình máy tính tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên dưới một giao diện đơn giản, âm thanh hoặc dưới dạng tin nhắn.

Phân loại

Theo đúng cách mà chúng tương tác với người dùng, các chatbot thường được chia thành 2 loại:

1. Audiotory (âm thanh)

  • Siri (Apple)
  • Google Assistant (Google)
  • Cortana (Microsoft)
  • Javis của Tony - Stark (Phim Avengers)

2. Textual (tin nhắn)

  • Thời trang - tư vấn quần áo (H&M)
  • Thực phẩm - order pizza (Dominos Pizza)
  • Làm đẹp - stylish cá nhân (Sephora)
  • Giao thông - thông tin tàu điện vùng Kanto (qmau.me)

Cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), Chatbot đã chứng minh được sự tinh vi và linh hoạt trong việc phản hồi và tương tác với người mua hàng trên website cũng như tự động hóa nhiều quy tình kinh doanh khác.

Nhờ có ưu điểm là giải quyết nhanh chóng các dịch vụ chăm sóc khách hàng, Chatbot đang góp phần làm gia tăng doanh số bán hàng của không ít các thương hiệu, đồng thời hỗ trợ triển khai chiến lược bán hàng và tăng nhận diện thương hiệu của mình. 

Chatbot độc đáo bởi chúng vừa có khả năng tương tác với khách hàng, lại vừa có thể chủ động kéo dài các cuộc hội thoại đã diễn ra. Điều đó cũng có nghĩa là, khách hàng có thể cảm thấy kết nối thực và lâu hơn so với việc sử dụng những hình thức tiếp thị khác.

Chúng ta đều biết rằng, để khách hàng điền thông tin vào phiếu khảo sát cần phải có nhiều động lực thúc đẩy như: tặng phiếu giảm giá mua hàng, quà tặng khuyến mại,… Tuy nhiên, nhờ có Chatbot, công việc khảo sát tiêu tốn thời gian đã không còn là gánh nặng nữa. Chatbot có thể thu thập ý kiến khách hàng bằng cách đặt ra hàng loạt câu hỏi trong các đoạn hội thoại hết sức tự nhiên. Thêm vào đó, Chatbot sẽ tự động phân tích và đánh giá toàn bộ thông tin ngay khi thu thập được, giúp bạn có cái nhìn bao quát về toàn bộ những gì mà khách hàng thực sự mong muốn. Từ đó có thể xây dựng chiến lược tiếp thị đánh gọn như cầu tiêu dùng trong nước.

Để tránh tình trạng thương hiệu thụ động trong việc xử lý tương tác của khách hàng, Chatbot trong marketing được lập tình để có thể tự động gửi thông báo chào mừng ngay khi có người đặt chân tới website của bạn. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy danh tiếng thương hiệu, tăng tương tác cũng như có hiệu ứng tích cực tới doanh số bán hàng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit