Cách làm content cho ngành mỹ phẩm

2019-06-18 08:42:21 | 662 lượt xem | Kinh nghiệm kinh doanh

Cách làm content cho ngành mỹ phẩm

Tạo niềm tin về thương hiệu cho khách hàng

Mỹ phẩm là ngành hàng khá nhạy cảm, vì sử dụng trực tiếp trên cơ thể, nên sự tin tưởng và đảm bảo về chất lượng sản phẩm là vô cùng cần thiết. Trong tình cảnh thị trường hiện nay, khi mỹ phẩm giả, kem trộn, thương hiệu nhái tràn lan, sự tin tưởng chính là chìa khóa hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo và cho doanh số của doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu cá nhân tốt sẽ đem lại sự tin tưởng tốt. Bên cạnh đó, với mỗi sản phẩm, bạn cần minh bạch các giấy tờ, chứng nhận, kiểm định chất lượng, các chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

 

Dạng content Before - After

Khác với thời trang, khách hàng có thể cảm nhận rõ về sản phẩm thông qua hình ảnh, video thông thường, đối với mỹ phẩm sẽ không thể biết được chất lượng nếu chưa từng dùng. Việc đưa ra hình ảnh /video dạng Before - After, tức là trước và sau khi sử dụng sản phẩm, sẽ khiến khách hàng có quyết định nhanh chóng hơn, tác động trực tiếp đến mong muốn của khách hàng sẽ đạt được hiệu quả như vậy. Tích cực xin ảnh before after của khách hàng đã dùng sản phẩm, hoặc xây dựng một số team dùng thử sản phẩm sẽ giúp các nội dung quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất.

Cách làm content cho ngành mỹ phẩm

 

Đồng cảm với vấn đề của khách hàng

Hãy đóng vai người bạn để tâm sự với khách hàng, tìm hiểu nguyên nhân về vấn đề khách gặp phải như nổi mụn, tăng cân,... Trước hết bạn sẽ tạo được sự thiện cảm, sự gần gũi với khách hàng, tiếp đó bạn đưa ra lời khuyên và tư vấn về sản phẩm. Tiếp cận gốc rễ của vấn đề và giải quyết chính là chìa khóa của sự thành công.

 

Bán giải pháp, không bán sản phẩm

Có một vấn đề lớn với các sản phẩm mỹ phẩm là trong 1 sản phẩm có nhiều công dụng và người làm content hay chủ thương hiệu dễ bối rối, họ quảng cáo rất nhiều 5in1, 10in1 cuối cùng khách hàng không biết mình cần gì. Nếu muốn bán được sản phẩm, hãy đi từ giải pháp. Khách hàng gặp vấn đề gì -> sản phẩm nào giải quyết được vấn đề đó -> giải quyết như thế nào với chi phí sp ra sao. Chứ không phải là tôi có sản phẩm -> nó giải quyết được n vấn đề.

Quan trọng hơn, hãy xác định 1 vấn đề lớn nhất, quan trọng nhất của khách hàng mà sản phẩm/thương hiệu giải quyết được, focus thật sâu vào đó và hãy là một “chuyên gia” của khách hàng.

 

Sử dụng INFLUENCER hiệu quả

Phương án sử dụng các influencer hay các micro user rất hiệu quả với ngành mỹ phẩm thay vì các celebs, hot KOLs… bởi khách hàng muốn được lắng nghe ý kiến phản hồi từ những người “có tiếng nói” nhưng vẫn đảm bảo tính chân thực và không bị “thương mại hoá”. Việc book một số Youtuber, hot instagram là một hướng đi khá tốt ở thời điểm hiện tại nếu bạn muốn truyền thông sản phẩm của mình rộng rãi hơn.

Cách làm content cho ngành mỹ phẩm

 

Xem thêmCách đặt tiêu đề content hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit