Có nhiều cách cần áp dụng để cải thiện cũng như áp dụng để cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực của khách hàng khi bán hàng trên TikTok Shop
Bán hàng online( hay còn gọi là bán hàng trực tuyến) là thuật ngữ không hề xa lạ với các chủ cửa hàng. đặc biệt là các chủ cửa hàng vừa và nhỏ. Tuy nhiên bán hang online ở các kênh nào là hiệu quả và bạn cần tập trung vào các kênh nào. chắc chắn đó là câu hỏi làm đau đầu rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh online. blog.abit.vn sẽ tổng hợp các kênh bán hàng online hiểu quả nhất cho bạn trong năm 2018 sắp tới.
Các kênh bán hàng online lớn mà bạn cần phải tập trung.
Các kênh bán hàng online
Chắc chắn rồi facebook là một kênh không thể thiếu trong linh vực bán hàng online là một kênh bán hàng vô cùng tuyệt vời facebook đã hỗ trợ người bán hàng online rất nhiều trong việc bán hàng online. Tại việt nam đang có hớn 20 triệu người sử dụng facebook , chiếm tới hơn 70% số lượng người sự dụng internet ở việt nam với số lượng khách hàng tiềm năng như vậy bạn thử tưởng tượng xem nếu bạn chỉ chần bán hàng cho 1% trong số 20 triệu người thi bạn đã tự do tài chính rồi. Thêm nữa thống kê trung bình người sử dụng facebook online trên 8h/ngày có người còn online 20h/ngày, đây sẽ là một kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả, nhưng cũng đầy thách thức.
Instagram đã là su hướng trở thành mãng xã hội hình anh lớn nhất thế giới. mạng xã hội này được ra mắt vào năm 2010 với hớn 300 triệu người sử dụng và đang phát triển rất mạnh trong tương lại có thể vượt mặt facebook. Vơi sự phát triển các công cụ chỉnh sửa ảnh đã tạo ra một cuộc cách mạnh về hình ảnh, các bạn trẻ thường xuyên chia sẻ những tấm hình của mình. Với lượng khách hang tiềm năng lớn như vậy bạn còn chờ gì nữa mà không đăng kỹ cho mình ngay một tài khoản Instargam để bán hang trên đó, hàng triệu khách hàng đang chờ đón bạn. Hãy kinh doanh trên đó ngay khi miến bánh còn lớn bạn nhé. Instagram đang là kênh bán hàng online rất hiệu quả cho những shop thời trang
Zalo đang là ứng dụng tin nhắn điện thoại được rất nhiều người ở việt nam lụa chọn. Đến nay ứng dụng zalo đã đạt được mức 10 triệu người sử dụng, hơn nữa zalo đang là ứng dụng được tài nhiều nhất trên cả app store lẫn trên google play. Theo thống kế thì người sử dụng zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18-30 một đổ tuổi mà mức độ tiêu dùng rất lớn và rất thành thạo, quen với việc mua hàng online đây chính lượng khách hàng lớn và chất lượng mà mãng xã hội zalo mạng lại, zalo sẽ là một kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả cho các bạn.
Lượn quanh Zalo, bạn sẽ gặp không ít những shop, cửa hàng đang quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, có lẽ ưu điểm miễn phí chính là yếu tố lớn nhất, khiến nhiều bạn trẻ chọn Zalo làm công cụ bán hàng online. Cả người bán lẫn người mua đều vui vẻ, bởi vì họ có thể liên lạc với nhau bất cứ lúc nào mà không cần quan ngại vấn đề cước điện thoại.
Nếu bạn là người bán hàng online chuyên nghiệp thì việc có một website là điều đầu tiên bạn phải làm, việc có một website sẽ tạo độ tin tưởng cho khách hàng của bạn, trong thời buổi long tin bị thiếu như bây giờ thì việc lấy lòng tin của khách hàng là vô cùng quan trọng. Việc có một website là một điều tuyệt vời vì website là của bạn và bạn không bị phụ thuộc vào bất kỳ ai, nếu như một ngày facebook,zalo, hay những nền tảng khác ngừng hoạt động thì bạn lam sao để bán được được hàng, dữ liệu khách hàng của bạn sẽ bị mất hết. Vì vậy, đầu tư một website bán hàng chuyên nghiệp trong thời buổi bán hàng online phát triển như hiện nay vẫn là một trong những khoản đầu tư thông minh nhất của bạn, do thông tin trên website – bộ mặt chính thống của cửa hàng – vẫn đáng tin cậy hơn là những thông tin bán hàng tràn lan trên các trang rao vặt và diễn đàn. Khi xác định đầu tư nghiêm túc cho bán hàng online, bạn cần xây dựng cho cửa hàng của mình một website thật sự hấp dẫn. Đây vẫn là một trong các kênh bán hàng online bền vững và an toàn nhất. Hàng của mình phải ở trong nhà của mình.
Ai cũng biết google là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, vì vậy google adword sẽ là một kênh tuyệt vời cho bạn. Đặc điểm của google adword là khi những ai có nhu cầu mua hàng, họ sẽ lên google để tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà họ muốn mua vì thế tỉ lệ chuyển đổi đơn hang rất cao đây chính là một kênh bán hàng hiệu quả cho bạn.
Google adword một kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả
Ai cũng biết youtube là mãng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay, chính vì vậy nó hiện đang là một mục tiêu hấp dẫn cho mọi chủ cửa hàng trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng. youtube là một kênh bán hàng tuyệt vời cho các cá nhân bán hàng online để được quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình và kết nối với các khách hàng hiệu quả hơn.
Một ưu điểm vượt trội khác của youtube chính là video của bạn được đưa vào kết quả tìm kiếm của google. Mỗi một đoạn video của bạn nói về dịch vụ sản phẩm của bạn chính là một nội dung bán hàng, nội dung marketing cho sản phẩm của bạn. vậy hãy tạo kênh video cho sản phẩm của mình và tạo ra những nội dung hấp dẫn cho người xem, nói về sản phẩm của bạn.Thể hiện sự chuyên nghiệp, tin cậy từ các video sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy an tâm và tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn.
Xây dựng video nói về dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp.
Ai cũng biết Lazada, Zalora, Tiki, Sendo, shoppe đúng không? Các ông lớn trong ngành thương mại điện tử đã đi đầu và tốn kém rất nhiều chi phí cho việc quảng bá thương hiệu với hàng triệu người tiêu dùng hiện đại. Vậy sao bạn không tận dụng điều này? Hãy kết nối với họ nếu có thể, đăng kí ngay một gian hàng, hầu hết các sàn Thương mại điện tử cho phép bạn tạo gian hàng với chi phí bằng 0. Bạn chỉ chia lợi nhuận cho họ sau khi hàng hoá được bán thành công. Hãy làm tốt sản phẩm, việc tìm kiếm khách hàng đã có họ giúp bạn rồi đấy.
Trên đây là tổng hợp về các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. ABIT.VN hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn được một kênh bán hàng tốt nhất.
Có nhiều cách cần áp dụng để cải thiện cũng như áp dụng để cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực của khách hàng khi bán hàng trên TikTok Shop