Biến trang cá nhân Facebook thành "Cỗ máy kiếm tiền"

2020-07-31 03:13:36 | 557 lượt xem | Kiến Thức Câu Chuyện Thành Công Kinh nghiệm kinh doanh

Trang cá nhân Facebook là môi trường khá quen thuộc, hầu hết chúng ta đang sử dụng nó mỗi ngày với nhiều mục đích khác nhau. Mỗi ngày mạng xã hội có thể lấy đi 2-3h thời gian của chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết cách khai thác nó để tạo ra MONEY, biến nó thành “Cỗ máy kiếm tiền”

1. NHỮNG QUAN ĐIỂM SAI LẦM VỀ KÊNH TIẾP CẬN NÀY
- Đây không phải là kênh để phục vụ công việc kinh doanh, bán hàng. Muốn bán hàng hãy dùng Fanpage vì sẽ được Facebook hỗ trợ, kênh profile sẽ bị hạn chế. Quan điểm này không hẵn đã đúng, tại sao chúng ta không chọn CẢ HAI?
- Kênh tiếp cận này đã kém hiệu quả. Vì dần dần bị cạnh tranh, mất tương tác (Reach). Điều này đang diễn ra với 95% những ai không có phương pháp, hãy cố gắng tìm ra BÍ QUYẾT cho riêng mình để trở thành top 5% những người khai thác tốt kênh tiếp cận này.
- Là kênh tiếp cận khó mở rộng. Điều này cũng đang diễn ra với hầu hết mọi người. Nhưng thực tế thông qua kênh này mình có thể tiếp cận >100.000 users mỗi tháng và đối tượng liên tục thay đổi (Refresh), mang lại rất nhiều chuyển đổi cho công việc kinh doanh của mình.
- Công việc của tôi không phù hợp để áp dụng kênh này! -> Mình cho rằng hầu hết mọi lĩnh vực đều có thể khai thác tốt nó cho công việc và sự nghiệp của mình, có điều bạn chưa thực sự thấy các hướng để áp dụng cho riêng mình mà thôi!

2. MỘT SỐ CASE STUDY ĐỂ CÓ ĐỘNG LỰC ÁP DỤNG NÓ!


- Nguyễn Tùng Giang: anh ấy là một trong những case điển hình của việc khai thác rất tốt profile trên các group, là admin và chia sẻ đều đặn các post chất lượng. Mình tin chắc hoạt động này đã giúp anh Giang phát triển công việc kinh doanh rất tốt!
- Nguyễn Hữu Lam - Co-founder Maxcos và nhiều dự án khác. Đây là một người anh/người thầy giúp đỡ ATP khá nhiều trong những năm qua, anh ấy có >104k follow và tạo ra rất nhiều giá trị cho cộng đồng. Thông qua kênh này cũng giúp anh ấy duy trì tương tác với học viên, đối tác, khách hàng của mình...
- Anh Lê Anh Tuấn - Founder/CEO A1 Digihub. Anh ấy rất chăm chỉ networking, sáng tạo nội dung chất lượng và xuất hiện ở nhiều cộng đồng. Các event anh ấy tổ chức thu hút nhiều members và khách hàng mua sản phẩm của A1. Mình nghĩ thông qua hình thức tiếp cận 0đ này đã giúp A1 phát triển thương hiệu và hoạt động kinh doanh rất tốt trong thời gian qua
- Hoàng Kim Ngọc (founder Laco - 154k follow), Long Vĩ Huỳnh (anh này chuyên bán Laptop kiếm trăm triệu mỗi tháng), Nguyễn Tất Kiểm (anh ấy quá nổi tiếng rồi chắc không cần giới thiệu),... những case tương tự này còn rất rất nhiều. Có hàng nghìn case study tương tự & tốt hơn ngoài kia. Họ vẫn đang kiếm hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ đồng mỗi tháng thông qua kênh tiếp cận này
- ...

Vậy họ có BÍ MẬT gì mà chúng ta không biết chăng???

3. NHỮNG LỢI ÍCH CỦA KÊNH TIẾP CẬN NÀY?

Để tăng thêm động lực & niềm tin giúp anh em TỐI ƯU & ỨNG DỤNG trang cá nhân Facebook để phát triển sự nghiệp, công việc kinh doanh của mình. Mình sẽ phân tích thêm một vài lợi ích rõ rệt của kênh này...
- Đây là nơi dễ dàng giúp bạn KẾT NỐI bất kỳ ai, bất kỳ nhóm khác hàng mục tiêu nào trên Facebook
- Đây là CÔNG CỤ hữu hiệu bật nhất hiện nay giúp bạn XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN (ngoài ra vẫn còn nhiều kênh khác như Youtube, Tiktok, Instagram, Blog, Fanpage,...). Nhưng lời khuyên của mình là hãy ƯU TIÊN làm tốt Facebook Profile trước, vì nó đơn giản hơn.
- Là kênh XÂY PHỄU cực tốt và biến một người lạ trở thành quen trên internet (tương tự phễu email hay chatbot fanpage, chuyển đổi từ trạng thái Lạnh -> Nóng -> Ấm)
- Là nơi xây dựng mối quan hệ, duy trì tương tác với bạn bè, đối tác hay khách hàng. Từ đó góp phần tạo ra các cơ hội và phát triển sự nghiệp.
- Kênh tiếp cận này KHÔNG TỐN TIỀN và hoàn toàn có thể giúp bạn tiếp cận >100.000 users mỗi tháng
- Là kênh QUEN THUỘC và bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng làm quen.

4. CÁCH TỐI ƯU TRANG CÁ NHÂN


- Ảnh đại diện: siêu quan trọng! Cần một tấm hình chuẩn CHÂN DUNG và đủ chuyên nghiệp.
- Ảnh bìa: cần một ảnh thể hiện teamwork, công việc,... có text bổ sung càng tốt. Chú ý chuẩn kích thước trên mobile (vì 80% sẽ nhìn thấy nó trên mobile)
- Tiểu sử: nên cập nhật dòng trạng thái thể hiện quan điểm sống, giới thiệu về bạn hay công việc bạn làm, hoặc có thể một câu kêu gọi hành động. (Ví dụ: “Inbox tôi để được tư vấn kinh doanh miễn phí”)
- Chi tiết thông tin: cập nhật đầy đủ những công việc đã & đang làm, càng chi tiết càng tốt. Cố gắng chèn thêm các liên kết từ website, channel, PR báo chí (nếu có),...
- Ảnh mô tả thêm: cập nhật 9 tấm ảnh bổ sung thể hiện công việc, gia đình, mối quan hệ,...
Note: cố gắng chuyên nghiệp và thể hiện hình tượng chuyên gia. (Cũng tuỳ tính chất việc và phong cách mỗi người, nhưng cũng đừng quá “phông bạt” hay khoe khoang trên Facebook gây phản cảm)

5. CÁCH XÂY DỰNG TỆP DANH SÁCH BẠN BÈ CHẤT LƯỢNG
- Đây là hoạt động rất quan trọng giúp đạt kết quả thành công khi xây dựng nick Facebook
- Định vị rõ nguồn lực bản thân để chọn tệp phù hợp giúp tạo tính tương tác cao. (Ví dụ: giả sử mình thuộc 9x, nếu kết nối nhóm chủ doanh nghiệp và chia sẻ kiến thức về kinh doanh. Rất khó nhận lại sự quan tâm và follow của những anh chị 8x, 7x. Vậy mình cần target nhóm nhỏ tuổi hơn mình. Hoặc ngược giới tính sẽ dễ có tương tác tốt hơn. Ví dụ như case của Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Tất Kiểm tệp users đa số là nữ có tương tác rất tốt)
- Xác định khách hàng tiềm năng ở đâu? (Từ post bất kỳ, group, page hay friends của ai đó). Từ đó gửi yêu cầu kết bạn
- CHỦ ĐỘNG gửi kết bạn ĐỀU ĐẶN để nhận lại các lượt chấp nhận thành bạn bè của nhau (thường tỷ lệ sẽ ~20-30%). Quá trình này có thể làm thủ công bằng tay hoặc tool đều được
- Làm đều đặn đến khi có full 5000 bạn bè (thường sẽ mất 1-3 tháng)

Rào cản:
- Full 1000 requests không gửi tiếp được (nên hầu hết các nick dừng ở ~1000 bạn nếu không biết cách, chờ rất lâu mới full 5000 bạn)
- Huỷ & lọc tương tác khó khăn
- Việc kết bạn mất nhiều thời gian
- Khó target chính xác nhóm đối tượng muốn nhắm đến
- Khó làm song song 2-3 nick tối ưu
=> Tất cả các rào cản đó sẽ dễ dàng giải quyết được khi ứng dụng công cụ Simple Facebook, Simple Account

6. CÔNG THỨC ĐỂ CÓ 2-3 NICK FULL 5000 BẠN BÈ SAU 2-3 THÁNG
- Xây chuẩn info trang cá nhân
- Quét tệp khách hàng cần kết bạn
- Chia file, gửi kết bạn tự động 500-1000 lượt/ngày (làm đều đặn)
- Huỷ các lượt đã gửi kết bạn khi bị full 1000 & tiếp tục lặp lại với tệp mới
- Làm đều đặn đến khi full 5000 bạn

Lưu ý:
- Để tránh checkpoint, cần kết bạn với nhóm có ít nhất 1 bạn chung (tỷ lệ càng nhiều bạn chung càng tốt)
- Tránh lạm dụng quá nhiều nick đồng thời (lời khuyên chỉ nên khai thác 2-3 nick để đảm bảo hiệu quả & khả năng chăm sóc tối ưu)

7. CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG NỘI DUNG


- Tầng suất hợp lý, nên 1-3 post/ngày, hoặc 2 ngày/lần. Đừng để tường mình “đóng rêu” là được. Đăng vào khung giờ vàng có users online đông
- Đăng các nội dung GIÁ TRỊ (chia sẻ trải nghiệm, đúc kết, kiến thức, quan điểm, thông tin giá trị,...). Đừng quá cố gắng bán hàng...
- “TINH TẾ” chèn vào các nội dung BÁN HÀNG hợp lý, nhưng cũng đừng quá lạm dụng. Nên trao giá trị đủ lớn để nhận được sự ủng hộ thay vì cố gắng ép friends mua sản phẩm của mình
- Show những thông tin về công việc và sản phẩm + kèm các giá trị gì đó. Để friends biết bạn đang làm gì??? -> Khi phát sinh nhu cầu tự ắc sẽ liên hệ hay giới thiệu khách hàng cho bạn
- Nếu các post dài thì nên có TIÊU ĐỀ & VIẾT HOA tiêu đề đó, cần một tiêu đề đủ thu hút
- Nên chèn ảnh cá nhân vào các status (một cách rất tốt để có reach & xây dựng nhận diện thương hiệu cá nhân)
- Có CHẤT RIÊNG (hạn chế copy hay giống profile của một ai khác)
- Nếu có kỹ năng nói tốt, hãy livestream để tương tác với users và bán hàng trên các livestream đó

8. CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG TƯƠNG TÁC CAO & VIRAL NỘI DUNG
- Tương tác với bạn bè để nhận được phản hồi ngược lại (có thể thủ công hoặc tool)
- Đăng các nội dung theo trend, gây tranh cãi, hài hước,... (loại nội dung này sẽ giúp có reach rất tốt)
- Tặng quà, tặng tài liệu, tặng khoá học, tặng phần mềm MIỄN PHÍ (nếu có)
- Tham gia các GROUP về chủ đề bạn chia sẻ và đăng bài viết tại đó (rất quan trọng, quá trình này sẽ thu hút thêm rất nhiều follow)
- Cố gắng chèn THƯƠNG HIỆU hoặc domain website vào hình ảnh. “Tinh tế” để tránh phản cảm, điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn có nhận diện rất tốt
- Chia sẻ VIDEO VIRAL (loại video giải trí hay mang tính thời sự có hàng triệu lượt view). Cái này phù hợp với đăng trên fanpage hơn, nhưng profile cũng có thể áp dụng

=> LÀM TỐT. Mỗi nội dung chất lượng, có thể tiếp cận 100.000 reach. Bản thân mình và ATPTeam đã có khá nhiều case như vậy. Con số này thực tế không khó, chỉ cần 1 nội dung đăng tốt trên profile & 10-20 groups chất lượng thì sẽ có lượt reach đó thôi. (Mình hi vọng post này đạt được KPi trên)

9. CHIẾN LƯỢC KHAI THÁC GROUP
- Xây dựng 1-3 group riêng theo ngách chủ đề mình muốn phát triển. Chủ động add thành viên và xây dựng nội dung hữu ích để thu hút thành viên mới tham gia (là admin ae sẽ có rất nhiều lợi thế)
- Tham gia đều đặn 5-10 groups khác mỗi ngày, các nhóm có reach tốt & được kiểm duyệt (tạo danh sách nhóm chất và đăng bài thường xuyên ở đó)
- Tạo thiện cảm và mối quan hệ tốt với các admin khác. Chia sẻ nội dung hữu ích tại đó! (Đừng bán hàng mà chỉ tập trung sharing những gì hữu ích nhất)
- Mỗi ngày đặt 3-5 post phù hợp trên các group khác nhau. Khai thác lại content cũ trước đó (chú ý đừng copy 100% sẽ bị giảm reach, vì thế hãy edit tiêu đề, hình ảnh & một chút nội dung để phù hợp)

10. HIỂU HÀNH VI USERS CẦN GÌ TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN
- Users muốn theo dõi chuyên gia, những ai thường xuyên chia sẻ các thông tin có giá trị
- Tham gia các group và theo dõi topic mà họ quan tâm (các chủ đề quan tâm có thể thay đổi theo thời gian)
- Users cần tính tương tác qua lại, tức sẽ “vui hơn” nếu bạn phản hồi các comment và tương tác ngược lại với các post của họ
- Users tin tưởng một profile THẬT và có đầy đủ thông tin (công việc, thông tin khác, hình ảnh, gia đình,...)

11. HIỂU THUẬT TOÁN CỦA FACEBOOK VỚI TRANG CÁ NHÂN


- AI Facebook nhận ra post sao chép, do đó các nội dung trùng lặp đăng tải lại sẽ kém reach (nếu sử dụng trùng nội dung, hãy edit tiêu đề, ảnh,...)
- Những bạn bè mới kết nối sẽ có tương tác tốt hơn (tức nhìn thấy post của nhau trên newfeed, điều này có lợi nếu bạn chăm chỉ lọc bạn & kết nối friends mới)
- Facebook ưu tiên hiển thị post với những users có hành vi tương tác gần đây với bạn (nếu họ không tương tác 5-10 lần các post gần đây, thì dần dần sẽ mất kết nối nhau trên newfeed)
- Nick mới sẽ dễ bị checkpoint giai đoạn đầu. Nick lâu năm sẽ trust hơn. Kết bạn với nhóm có bạn chung cao sẽ tránh được check thay vì nhóm bạn xa lạ
- ĐỪNG SPAM & lạm dụng tính năng nào đó quá đáng!

12. NHỮNG RÀO CẢN CẦN VƯỢT QUA KHI ÁP DỤNG
- Sự lười biếng, muốn có kết quả nhanh!
- Sự tự ti, ngại ngùng, sợ người khác đánh giá
- Rào cản về tri thức, trải nghiệm & kỹ năng viết/video. Thực tế nếu không RÈN LUYỆN và chấp nhận sự thiếu xót của bản thân để hoàn thiện, thì bạn chẳng bao giờ tiến bộ được!
- Không dám THỂ HIỆN BẢN THÂN, show những trải nghiệm, đúc kết lên mạng xã hội
- Tốn thời gian sản xuất nội dung chất lượng. (Bạn có sẵn sàng bỏ ra 3-4h tương tự mình làm với bài viết này để có thể tiếp cận >100.000 users?)
- Chán nản & lười nhác khi không có kết quả. Đây là hoạt động cần sự “TINH TẾ” & “TỈ MỈ”, đặt TÂM HUYẾT rất nhiều vào hoạt động này mới mong có kết quả
- Chăm chỉ lọc tệp bạn bè, tìm kiếm nhóm chất & sharing thương xuyên trên đó

13. MỤC TIÊU VỀ CÁC CON SỐ
- 500-1000 requests mỗi ngày
- Có 2-3 nick full bạn & có thêm càng nhiều follow càng tốt
- Chăm chuyển đổi để có 1-3 khách hàng/ngày. Quản lý trạng thái & chăm sóc lại tốt khách hàng tốt hơn bởi phần mềm CRM_Profile
- Mỗi post nên có >100 like, nếu dưới con số này cố gắng cải thiện reach bằng việc lọc lại tệp & cải thiện nội dung
- Tìm sản phẩm/dịch vụ để tạo ra kết quả ổn. Khai thác kênh bán hàng này để tạo ra hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu mỗi tháng mà không phụ thuộc vào ads

14. KEYS NHẤN MẠNH & TỔNG KẾT NỘI DUNG
- Kênh tiếp cận này có thể giúp bạn kiếm trăm triệu mỗi tháng
- TỆP BẠN BÈ rất quan trọng
- Chủ động gửi kết bạn đúng tệp đều đặn để có 5000 bạn bè đầu tiên
- Content chất và xuất hiện được nhiều tại các groups khác
- Hãy bắt đầu ngay và đừng cầu toàn
- Liên tục làm mới bản thân & friend list để có tương tác tốt hơn

ĐẶC BIỆT: với những anh em đã làm tốt hoạt động này, nắm vững KỸ NĂNG và từ đó SCALE đào tạo/hướng dẫn cho đội nhóm cùng làm được kết quả tương tự mình. Từ đó nhân bản kết quả kinh doanh và có thể kiếm tiền tỷ mỗi tháng... @@
Mỗi doanh nghiệp, đội sales, thậm chí marketers cũng nên ứng dụng kênh này để có TÀI NGUYÊN CHỦ ĐỘNG.

 

                                                                                                   - Source: Trần Thịnh Lâm - ECOMME GROUP

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit