Bí quyết tăng doanh thu hiệu quả trong năm 2018

2018-08-24 07:32:45 | 484 lượt xem | Kiến Thức

1. Upsell - cross sell

Upsell là bán sản phẩm giá cao hơn, hoặc nâng cấp sản phẩm. Cross sell là bán sản phẩm khác.
Giữa lúc cạnh tranh khốc liệt thì chi phí tiếp cận khách hàng mới sẽ cao. Làm sao để cân bằng giữa chi phí quảng cáo ngày càng tăng và nguồn thu từ sản phẩm, hãy tận dụng bán upsell, cross-sell cho khách cũ sẽ giúp bạn tăng doanh thu dễ dàng hơn mà ít tốn chi phí. Vì khách đã mua thì thường đã tin tưởng nên up sell, cross- sell dễ dàng hơn bán cho khách mới.

2. Tạo nhiều chương trình để thu hút khách hàng.

Hãy tạo các chương trình trúng thưởng, sale, các sự kiện, điều đó sẽ thu hút nhiều người tham gia. Bạn hãy hướng họ đến inbox. Để sau này có thể lấy đối tượng tương tự (lookalike) và retargeting đến họ. Chương trình như thế nào thì tùy theo sản phẩm của bạn mà suy nghĩ. Đừng ngại sợ lỗ vốn, vì nhờ các chương trình này bạn có thể có tệp khách hàng vô cùng tiềm năng.

 

3. Tối ưu ad set

Tối ưu ads cũng giống như đầu tư, bạn ngưng những ads khiến bạn thua lỗ, gia tăng ngân sách cho ads hiệu quả, sẽ khiến bạn tăng được doanh thu.

Dồn tiền, hoặc nhiều tiền thêm vào những ad set hiệu quả. Tìm đối tượng khác cho ads set hiệu quả. Những nội dung cũ từng chạy hiệu quả khi bạn chạy lại có thể tiếp tục hiệu quả. Tìm thêm đối tượng cho nội dung cũ hiệu quả sẽ tốt hơn so với việc viết nội dung mới.

 

4. SEO Facebook để tăng tiếp cận tự nhiên

Bạn đã nghe nhiều về SEO google, bạn đã bao giờ nghĩ sẽ SEO facebook? Điều này vô cùng cần thiết, vì bạn bán hàng trên facebook, khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm trên Facebook liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc những thứ liên quan thì bạn đã ở đón họ. Cách SEO như sau:

  • Dùng tên fanpage cho khớp với keyword sản phẩm như: giày nữ hoàng, áo thun cao cấp Thái Lan Thái Store, trong đó keyword cho sản phẩm khách tìm kiếm là ‘giày’, ‘áo thun cao cấp’ 
  • Mô tả đầy đủ phần giới thiệu của fanpage, đường link fanpage với từ khóa sản phẩm
  • Dùng hastag: khách tìm kiếm sản phẩm với từ khóa gì? Hãy dùng hastag cho những từ khóa đó. Bạn có thể dùng keyword tool để xem từ khóa được mọi người tìm kiếm nhiều. 

 

5. Tạo group Facebook

Xây dựng group Facebook lớn mạnh sẽ giúp bạn tiếp cận thêm nhiều khách hàng miễn phí. Điều bạn cần đầu tư là làm nội dung hữu ích, giá trị cho group. Xây dựng group không phải 1-2 ngày mà là lâu dài, nhưng giá trị mang lại cũng xứng đáng. Sử dụng phần mềm quản lý Gruop tự động nhằm tối giản công việc cho các min, mod mà lại vô cùng hiệu quả.

 

Xem thêm: 8 nguyên tắc làm marketing facebook chỉ với 0đ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.