Có nhiều cách cần áp dụng để cải thiện cũng như áp dụng để cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực của khách hàng khi bán hàng trên TikTok Shop
Có rất nhiều yếu tố để bán hàng online hiệu quả, dưới đây là những cách chúng tôi đã tổng hợp để đưa đến cho bạn cách nhìn tổng quan nhất.
- Tìm hiểu kỹ về sản phẩm của bạn: Để có nội dung tốt về sản phẩm, đầu tiên bạn hãy là người trải nghiệm những sản phẩm của chính mình. Ngay cả khi bạn không dùng thử, hãy tìm hiểu kỹ về xuất xứ, thành phần và tác dụng của sản phẩm, điều này sẽ giúp bạn tạo được niềm tin với khách hàng và bạn sẽ tự tin hơn vào việc bán hàng và tư vấn cho khách.
- Chú ý bố cục và nội dung bài viết: Một bài viết cũng giống như bài tập làm văn, phần mở đầu cần hấp dẫn, phần thân bài thu hút với các chi tiết ngắn gọn, khơi gợi khách hàng. Phần kết bài hãy bổ sung lời kêu gọi hàng động tạo sự hứng thú với sản phẩm một cách mãnh liệt, khiến khách hàng muốn mua ngay lập tức.
- Hình ảnh trong bài viết: Điều này quyết định tới 90% tâm lý khách hàng có đọc bài viết hay không. Ảnh content cần có những yếu tố sau: ảnh nét, rõ chất liệu, kích thước; Chèn nội dung lên ảnh như tên shop, số điện thoại; Nên đăng 4-5 ảnh khi đăng bài.
Thủ thuật chụp những bức ảnh sản phẩm độc đáo
- Treo sản phẩm lên.
- Chụp góc khác lạ
- Thử chụp chế độ Marco (cận cảnh)
- Thể hiện sản phẩm qua cách sử dụng lạ lẫm
- Sử dụng Photo Manipulation
- Quan tâm tới Background và vật đỡ.
1. Tiếp cận khách hàng
Có nhiều cách để tiếp cận khách hàng, như các trang thương mại điện tử (Lazada, Shopee, ...), các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram, ...) đây đều là những nơi có đông người tương tác, miễn phí cho người dùng và không đòi hỏi quá nhiều điều kiện. Tuy vậy, để chuyên nghiệp và tự chủ hơn bạn nên có một website của riêng mình, đó có thể là website giới thiệu sản phẩm, hoặc website bán hàng.
2. Tương tác với khách hàng
Khách hàng là thượng đế, để bán được hàng, chúng ta phải đáp ứng được yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất. Cung cấp thông tin kịp thời và nhanh chóng là yếu tố rất cần thiết. Hiện nay có khá nhiều phần mềm quản lý bán hàng online, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng như là trả lời comment và inbox của khách hàng ngay lập tức. Người bán không phải đau đầu tìm cách quản lý thông tin, không còn lo lắng về việc quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng và vận đơn. Bên cạnh đó tính năng Remaketing giúp người bán tiết kiệm được nhiều chi phí.
1. Tầm quan trọng của thông tin khách hàng
Thông tin khách hàng là chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ. Chiếc chìa khóa giúp bạn trong tất cả các khâu, trước trong và sau khi giao dịch. Thông tin khách hàng sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng, những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với túi tiền của khách hàng.
2. Phân loại thông tin khách hàng.
Thông tin khách hàng chia làm 2 loại: Thông tin cơ bản và thông tin bổ sung.
Thông tin cơ bản là thông tin đủ để cấu thành nên một địa chỉ giao hàng tới khách hàng, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại. Bạn sử dụng thông tin này giao dịch trực tiếp với khách hàng và tư vấn cho họ về sản phẩm.
Thông tin bổ sung là email, ghi chú về khách hàng, ngày tháng năm sinh, đặc điểm khác,.. Thông tin này giúp bạn hiểu hơn về thị trường , định hướng sản phẩm cho hợp với sở thích, nhu cầu, thói quen sử dụng của khách hàng.
3. Cách lấy thông tin khách hàng
- Lưu trữ thông tin khách hàng tương tác qua Facebook, Email, tin nhắn,...
- Thu thập thông tin qua shiper/người bán hàng tại cửa hàng.
- Khảo sát trực tuyến.
- Thông qua các cuộc thi, giveway.
Quản lý thông tin chuyên nghiệp bằng các phần mềm quản lý bán hàng facebook có sẵn các tính năng như: ẩn comment, tự động trả lời comment và inbox, tạo đơn hàng tự động, Remaketing, báo cước, chuyển vận đơn, Click to Call, Kết nối tài khoản Ads, đồng bộ đơn hàng trên website,.. sẽ hỗ trợ rất nhiều trong suốt quá trình bán hàng và giao nhận.
Thực hiện tốt các mẹo trên và lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp, chắc chắn sẽ đem lại thành công và thu nhập cho người bán hàng online.
Có nhiều cách cần áp dụng để cải thiện cũng như áp dụng để cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực của khách hàng khi bán hàng trên TikTok Shop