Bán hàng bằng trang cá nhân phần 2

2018-10-09 08:50:30 | 532 lượt xem | Kiến Thức

Lợi ích khi bán hàng bằng trang cá nhân bạn đã biết, đây là cách bán hàng mà nếu có chiến lược xây dựng lâu dài, hiệu quả đem lại cho bạn là vô cùng to lớn.

ban-hang-bang-trang-ca-nhan-phan-2-1

Ưu điểm bán hàng bằng trang cá nhân

  • Bán hàng bằng Facebook cá nhân bạn sẽ không tốn bất kỳ một chi phí nào, tiếp cận khách hàng hoàn toàn miễn phí.
  • Khả năng tương tác với khách hàng cao nhất, dùng nick cá nhân để chủ động giao lưu, inbox, trò chuyện, thuyết phục khách hàng dễ dàng.
  • Hiệu quả hiển thị cao hơn so với fanpage.
  • Facebook cá nhân có sự tin tưởng cao, do đó dễ dàng tạo dựng niềm tin với khách hàng lẻ, khả năng chốt đơn cao.
  • Tài khoản nhiều không chỉ để đi thêm bạn bè, tạo phễu bán hàng, mà còn có nhiều tác dụng như tạo nhiều tài khoản chạy ads giúp bạn tối ưu, không tốn tiền quảng cáo.
  • Tài khoản càng nhiều bạn bè thì bán hàng càng tốt. Reach của profile hiện tại cao hơn cả fanpage theo thuật toán mới facebôk đánh giá cao.
  • Hiện rất nhiều page mất reach hầu như chuyển về 0 nếu không chạy ads thêm để tiếp cận.
  • Tạo nhiều tài khoản để seeding, comment, đánh giá 5* những page mới tạo của mình để tạo độ uy tín.
  • Dùng để xây dựng các group bán hàng, xây dựng kênh group add tất cả các bạn bè vào nhóm để chăm sóc.

Nhược điểm của bán hàng bằng trang cá nhân

Bài viết của bạn khó có thể tiếp cận được nhiều người như fanpage và cách quản lý không chuyên nghiệp như khi sử dụng fanpage do không có sẵn các công cụ hỗ trợ phân tích, đánh giá, tối ưu khả năng tiếp cận, nói chung việc sàng lọc khách hàng tương đối thủ công..

ban-hang-bang-trang-ca-nhan-phan-2-2

Khi đã phân tích được những ưu và nhược điểm trên, tại sao bạn bán hàng bằng trang cá nhân vẫn chưa tốt?

Lý do đầu tiên là do bạn Chọn sai sản phẩm để bán. Mục đích bán hàng trên facebook có 2 lý do:

  1. Bán MỘT sản phẩm/dịch vụ cho NHIỀU người, mỗi người mua một lần
  2. Bán NHIỀU sản phẩm/dịch vụ cho MỘT người, mỗi người mua nhiều lần.

Trang cá nhân hầu như chỉ phù hợp cho loại hình kinh doanh thứ 2 mà thôi. Đặc điểm của loại hình này đó là không cần lượng khách hàng quá lớn, nhưng lại rất cần giữ chân khách hàng và tạo mối quan hệ tốt đẹp với họ. Điều đó, may mắn thay chính là sở trường của trang cá nhân.

Bạn chưa chú tâm vào chăm sóc trang cá nhân của mình, hãy thực hiện ngay 4 điều sau:

  1. Đổi ngay ảnh bìa chuyên nghiệp và avatar xinh đẹp bắt mắt
  2. Lời giới thiệu bản thân: Quan điểm sống, giá trị người khác nhận được từ bạn là gì? Nghề nghiệp, công việc đã làm. Tuyệt đối không có kiểu CEO Ở KHÔNG, học viện hàng không “ ăn hàng ở không”, ăn bám bố mẹ, ăn bám chồng...
  3. Xóa những bài TIÊU CỰC, VÔ VỊ theo thứ tự gần nhất trở về trước. Xóa được càng nhiều càng tốt.
  4. Đặt biệt danh cho facebook để khi người ta seach từ khóa thì profile của bạn sẽ hiển thị đầu tiên, tăng hiệu quả bán hàng.

Kết nối chưa đúng tệp đối tượng

Hầu hết mọi người có một facebook mà bạn bè đủ các thành phần: người thân, đồng nghiệp, bạn học cấp 3, đại học, đối tác, khách hàng... Nên chăm chút kết bạn thêm đúng khách hàng mong muốn mua sản phẩm của bạn. Ví dụ: bạn bán mỹ phẩm nên trừ kết bạn với tệp toàn nam.

Content đăng bài và khung giờ đăng bài chưa chuẩn

  • Hãy duy trì nhịp đăng bài hàng ngày, theo tỷ lệ như thế này: 70% bài viết tích cực có giá trị - 20% giới thiệu review về sản phẩm của bạn – 10% cá nhân. Có thể đăng các bài sống ảo,một vài triết lý trong cuộc sống, vài dòng về sự kiện đang nổi bật, hay đơn giản là bức ảnh về cuộc sống hằng ngày của bạn.
  • Sáng nên chọn thời điểm: 8-10h, trưa: 11h30 -13h, tối: 19h-21h, khuya: 23h-23h30 (Việt nam hay có thói quen xem fb vài phút trước khi ngủ, nhất là tuổi teen).

Chưa tạo các event, giveway để kéo follow, livestream chưa đúng cách

  • Nhiều người hiện tại chấp nhận bỏ ra chi phí vài triệu để làm event mục đích để kéo khách.
  • Làm event kèm yêu cầu, ví dụ: chia sẻ và tag 5 người bạn để nhận áo. Tốc độ chia sẻ tăng lên, tỉ lệ thuận với lượng tương tác và lượt follow tăng lên.

NguồnNguyễn Đức Tiến

Xem thêm: Bán hàng bằng trang cá nhân

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.