Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Bạn thân mến! đã bao giờ bạn tự hỏi mình quảng cáo tin nhắn giá rất rẻ nhưng không chốt được hoặc nhắn tin lại mà khách không phản hồi chưa? Sau đây tôi sẽ chia sẻ bằng 6 kinh nghiệm sấp mặt trong nghề quảng cáo Facebook
1. DÍNH NICK ẢO
Bạn set camp xong và đi ngủ, trong giấc mơ bạn thấy hình ảnh chiếc siêu xe và biệt thự đâu đây, rồi bạn mỉm cười trong giấc mơ và thấy mình sống trong một cuộc sống sung túc của người giàu. Khi con người bạn trở về trạng thái bình thường, bạn lên kịch bản và cùng đội ngũ nhân viên chốt đơn qua tin nhắn, không ngờ tin nhắn nổ liên tục nhưng bạn cùng nhân viên chốt không được. Bạn rối lên và tối ưu kịch bản chốt nhưng vẫn không được, bạn đổ lỗi cho giá sản phẩm cao, bạn đổi lỗi cho mẫu quảng cáo chưa đánh đúng tâm lý khách hàng…
Nhưng có một điều bạn không biết đó là quảng cáo của bạn đã phân phối vào ổ nick ảo hay còn gọi là Nick VIA.
Tại sao vậy? Tôi cũng có một số người bạn chuyên sống bằng nghề này, họ sắm cho mình 1 dàn máy 1.000 con iPhone loại vừa tiền, bật 4G rồi mỗi 1 điện thoại đăng nhập 1 Nick Facebook. Ở đó có máy chủ điều khiển tổng hợp để tạo ra những tương tác như người thật, nick VIA đó sẽ rất khó chết vì nó quá giống với người thật. Vậy đương nhiên Nick ảo thì không trả lời tin nhắn của bạn rồi.
Người ta nuôi nick ảo nhiều để làm gì? đây là câu hỏi quá dễ trả lời: để bán, để tạo tài khoản quảng cáo, để tạo nhóm, để Share bài viết, vân vân.....
2. KHÔNG LOẠI TRỪ ĐỐI TƯỢNG CŨ
Có những lần chính bản thân tôi cũng quên không loại trừ đối tượng cũ, khiến quảng cáo tốn tiền. Đối tượng cũ là: những người đã nhắn tin cho mình, mà đã nhắn tin cho mình thì mình cần gì quảng cáo vào họ nữa làm gì để cho tốn tiền. Nếu bạn muốn chăm sóc lại khách cũ thì có thể dùng chatbot gửi tin nhắn hàng loạt được, bạn lại đỡ tốn tiền quảng cáo.
3. SỬ DỤNG MẪU TIN NHẮN CHO SẴN
Khi bạn set quảng cáo, đến đoạn “Mẫu tin nhắn”. Nếu bạn không để ý thì sẽ chọn “Sử dụng mẫu có sẵn” và nó sẽ ra mẫu có sẵn là:
Chào {{tên khách hàng}}! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
Tôi có thể mua hàng không?
Món này bao nhiêu tiền?
Tôi có thể xem các sản phẩm khác không?
Khách hàng cũng thế thôi, nếu bạn dùng các câu có sẵn của Facebook thì kết quả cũng tương tự, thay vào đó bạn hãy tạo mới để mình điều hướng khách theo ý của mình.
Gợi ý cho bạn một mẫu chốt theo ý mình để đưa khách hàng vào thế chỉ việc đồng ý:
Chào {{tên khách hàng}}! Em đang sẵn sàng tư vấn cho anh/chị đây?
Tôi muốn đặt hàng ngay?
Tôi muốn tư vấn kỹ hơn?
Có khuyến mãi gì không?
4. VIẾT QUÁ DÀI
Thông thường quảng cáo vào mục tin nhắn của khách hàng nó chỉ hiện được 1 đến 2 dòng, vậy trong dòng đầu tiên bạn phải viết những KEY chính để đánh vào tâm lý khách hàng ngay để họ còn bấm vào xem tiếp. Nếu có khuyến mãi, giảm giá thì nói luôn ở từ đầu tiên luôn tránh dài dòng, vì khách hàng chỉ bấm vào khi họ bị thu hút bởi câu đầu tiên.
5. KHÔNG TỐI ƯU HÌNH ẢNH, VIDEO
Định dạng cấu trúc quảng cáo có 2 lựa chọn:
Lựa chọn 1 là: Một hình ảnh/video
Lựa chọn 2 là: Quay vòng, từ 2 hình trở lên và tối đa là 10 hình.
Theo kinh nghiệm của tôi, khách hàng sẽ tương tác với quảng cáo khi hình ảnh đó thật bắt mắt và trên hình ảnh bạn được viết 20% chữ lên đó. Vậy bạn nên viết những lợi ích hoặc chương trình khuyến mãi mà khách muốn nhận, bởi vì khi khách hàng lướt Facebook nhanh chỉ nhìn thấy cái hình ảnh bắt mắt và kích thích là họ sẽ bấm vào quảng cáo (cỡ hình ảnh bạn nên chọn 1080 * 1080 Px).
6. KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG SAI
Trong phần bài viết có các phần: văn bản chính, tiêu đề, mô tả và nút kêu gọi hành động gửi tin nhắn.
Nếu bạn viết trong văn bản chính những lời kêu gọi hành động thì Facebook sẽ đánh giá đây là ngôn từ câu kéo và không ưu tiên phân phối, vậy làm thế nào để vẫn kêu gọi hành động được mà Facebook ít quyét?
Bạn nên chèn nội dung kêu gọi hành động lên ảnh và chèn luôn vào phần tiêu đề, nội dung kêu gọi hành động phải gợi ý được lợi ích để kích thích khách bấm vào.
Ví dụ: Quảng dịch vụ nâng mũi, nếu bạn kêu gọi hành động là: “Nhắn tin nhận ngay nâng mũi" đây là nội dung sai cơ bản, không đánh trúng tâm lý khách hàng. Vì ai chả biết bạn làm dịch vụ nâng mũi mà bạn kêu gọi “nhận ngay nâng mũi”. Nội dung kêu gọi hành động nên cho họ biết nếu họ nhắn tin cho mình thì họ được thêm cái gì, vậy bạn nên viết là: “Nhắn tin nhận ngay giảm giá 30%” hoặc tương tự như thế thì mới đủ kích thích khách hàng bấm vào.
Bạn nên đặt cương vị của mình vào khách hàng và tưởng tượng xem mình muốn gì, nếu bạn chú tâm vào 6 kinh nghiệm tôi chia sẻ ở trên thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Tuy nhiên bây giờ hành vi Facebook cũng khác xưa, họ đang hướng tới những sản phẩm có Website hoặc Ladipage và thao tác đặt hàng ngay trên đó, lời khuyên của tôi là bạn nên tìm hiểu thêm quảng cáo chuyển đổi để tối ưu hơn.
- Source: Kiều Văn Đức - ECOMME GROUP
Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit