Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Facebook liên tục có những update, điều đó đã và đang diễn ra qua bao năm nay. Không ít lần chúng ta chứng kiến sự thay đổi từ Facebook như này, kể cả bản update gần đây nhất cũng là chuyện hết sức bình thường nên chúng ta hãy tập quen dần với điều đó. Dù có update hay không, bản chất của Facebook vẫn không hề thay đổi, điều cốt lõi không nằm ở Facebook mà là nằm trong tư duy làm ADS của anh em.
Một số vấn đề chung của cộng đồng trong thời gian "bão bùng" của Facebook vừa qua gây không ít khó khăn cho anh em làm Facebook Ads:
Các video chuyển toàn bộ lên tab watch (kể cả video livestream)
Tính năng "autoplay" video bị ngưng hoạt động (người dùng không bị ép xem video và đồng thời giảm thiểu việc hao tổn dung lượng)
Làm sạch newsfeed của người dùng bằng cách cung cấp những bài post có sự liên quan đến sở thích, hành vi của họ.
Video livestream giảm reach thê thảm do đợt update này.
Đang cập nhật thêm (anh em có thông tin gì update thêm dưới comment nhé)
Dựa trên kinh nghiệm thực tế của cá nhân, mình có một số nhận định như sau với sự thay đổi lần này của facebook. Kèm theo là một số lời khuyên dành cho anh em:
Lấy sản phẩm làm chủ đạo. Thực hiện A/B test content, hình thức chạy (C2W, WC, MESS), định dạng chạy (1 hình, 4 hình, size ảnh, video thường, video meme,...)....
Điều anh em cần làm nhất lúc này là đổ ngân sách vào remarketing người dùng của mình, đồng thời tạo tệp LAL (Look A Like) để điều hướng AI Facebook máy học thật chính xác và nhắm mục tiêu chuẩn xác nhất.
Hiểu bản chất của Facebook Ads là đấu giá để hiển thị (hiện tại Facebook còn cung cấp thêm một hình thức mua quảng cáo mới - đó chính là mua tiếp cận và tần suất)
Nếu đã hiểu bản chất đấu thầu quảng cáo Facebook hiển thị thì lúc này chúng ta cần tư duy lại. Giả sử Facebook là một cái hồ nước có đầy cá, ngoài bạn ra thì có khá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng ngồi câu cá với bạn. Điều hiển nhiên là bạn không nên dùng hết công lực để đánh với những đối thủ quá nhẹ ký, thay vào đó hãy dành phần lớn sức lực của mình cho các đối thủ lớn cùng phân khúc với bạn.
Anh em có để ý là Facebook đang tự bóp nén chất lượng video khi up lên không? Vậy nên đừng cố gắng quay FULL HD 1080, hãy cố gắng quay 720HD. Làm sao khi video clip rõ ràng, rành mạch và đủ ánh sáng là được.
Đầu tư về mặt hình ảnh của sản phẩm và chạy Ads hình ảnh lúc này rất cần thiết. Tốt nhất nên đầu tư một cách bài bản và chuyên nghiệp. Có thể sử dụng một số công cụ để research về các bài đăng hình ảnh hiệu quả của đối thủ để mình có định hướng phát triển.
Tình hình dịch bệnh lúc này khá "hiu hắt” khiến cho kinh tế sụt giảm, nhu cầu của người dùng trong một số lĩnh vực “xuống đáy”. Thay vì vò đầu bức tóc đau khổ hay chắp tay cầu nguyện mau mau hết dịch, hãy bắt đầu ngồi lại với nhau thiết lập lại chiến lược kinh doanh, thiết lập lại 4P Marketing để có giải pháp vượt qua khủng hoảng lần này.
Cuối cùng, mình xin nhắc lại là đừng quá phụ thuộc vào Facebook nữa. Thời kỳ này là thời kỳ người dùng không còn chỉ sử dụng Facebook như một Mạng xã hội duy nhất như trước mà đã có sự phân bổ dàn trải ra các platform khác như Tiktok, Instagram, Youtube,... Nguyên tắc ở đây là không bỏ hết trứng vào một giỏ. Lấy bên A nuôi bên B. Sẽ có những lúc Facebook màu hồng, giá siêu rẻ nhưng cũng sẽ có hôm xám xịt, đắt ngất ngưởng.
𝑲𝒆̉ 𝒎𝒂̣𝒏𝒉 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒑𝒉𝒂̉𝒊 𝒍𝒂̀ 𝒌𝒆̉ 𝒄𝒉𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒉𝒂̆́𝒏𝒈, 𝒌𝒆̉ 𝒄𝒉𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒉𝒂̆́𝒏𝒈 𝒎𝒐̛́𝒊 𝒍𝒂̀ 𝒌𝒆̉ 𝒎𝒂̣𝒏𝒉!
- Source: Bằng Tường - ECOMME GROUP
Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit