5 TIPS thay đổi cách thức bán hàng trên LadiPage

1. Điều hướng khách hàng qua Chatbot để có DATA Re-Marketing 0đ

Bình thường thì ae sẽ lưu data khách hàng ở Google Sheet. Data thường được sử dụng nhất là số điện thạoi, hiếm khi dùng tới email trừ những ngành khó nhằn và cần remarketing bằng email. Xử lý khách hàng trực tiếp qua LadiPage giúp ae tiết kiệm khâu tư vấn trong đại đa số trường hợp.

Telesale chỉ việc gọi confirm, trừ mấy anh em đông y, thẩm mỹ viện... thì phải tư vấn hơi kỳ công. Dù sao thì data này ae cũng khó lòng mà sử dụng để remarketing 0đ.

Giải pháp thường thường được dùng nhất là remarketing bằng quảng cáo - retargeting.

Chạy Ads phủ lại những khách hàng đã mua hàng để up sale. Hoặc up toàn bộ số điện thoại của khách hàng lên để tạo tệp tùy chỉnh (tất nhiên có tỷ lệ rớt vì ko phải ai cũng dùng sdt nhận hàng cho nick Facebook của họ)

Nhưng cách này ko phải giải pháp hay.

  • Thứ nhất: là tốn chi phí Ads.

  • Thứ hai: quan trọng hơn là không thể tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa được, và như vậy thì chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ ko có cao.

Vì không thể phân loại được khách hàng, đơn giản là cứ pixel mua hàng thì phủ lại quảng cáo.

Ví dụ: như bạn muốn up sale cho khách hàng sau khoảng 30 ngày tính từ lúc mua hàng lần đầu, thì gần như là vô phương.

Còn cross sale thì đơn giản hơn chút, nhưng bạn phải tạo sự kiện tùy chỉnh trong pixel, để có được tệp khách hàng theo từng loại sản phẩm riêng biệt. Từ đó có kế hoạch cross sale tương ứng.

Ví dụ: bạn bán chậu tắm cho em bé, sau này với tệp đó bạn hoàn toàn có thể cross sale để bán xe tập đi. Nhưng tóm lại là vẫn tốn chi phí quảng cáo. Mà nó phải mất công nhớ.

Bài toán ở đây là làm sao có một kịch bản Tự Động - Up Selling/Cross Selling phù hợp cho từng khách hàng cụ thể - mà lại ko tốn chi phí quảng cáo.

Đây là giải pháp của mình đã làm trong hai năm qua, chia sẻ lại với anh em

- Set một kịch bản chat bot trong Fan Page

- Sau khi khách hàng điền form xong thì điều hướng họ thẳng vào Bot này (cái này rất đơn giản, đặt link chat bot vào URL cảm ơn trên form LadiPage là xong)

Việc còn lại là gắn thẻ phân loại khách hàng theo các trường thông tin: sản phẩm, ngày giờ mua, nhân viên chăm sóc ... Sau đó chạy kịch bản chăm sóc tự động cho từng loại khách hàng là được.

Có thể hẹn giờ, đặt lịch chăm sóc theo khoảng thời gian (ví dụ cứ sau đúng 30 ngày là nhắn tin hỏi khách đã xài hết chưa chẳng hạn) Hoặc chăm sóc theo nhóm sản phẩm mà từng khách hàng đã mua.

À đương nhiên anh em sẽ hỏi làm như thế nào ? Đơn giản là dùng tính năng Automation trong bất kỳ chatbot nào thôi. Khuyến khích anh em dùng hàng Việt Nam nhé. Bot của mấy anh em VN giờ khá xịn xò, ăn đứt tây lông rồi.

Anh em chỉ cần đăng ký trải nghiệm, nhân viên support sẽ teamviewer hỗ trợ tận răng từng bước.

Vậy là Done Level 1: Khai thác tối đa giá trị trọn đời của khách hàng CLV và giảm thiểu chi phí ReMarketing.

2. Chia Lead cho sales và xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng tự động

Khi lượng đơn nhiều thì anh em chia Lead thế nào? Và thường thì không phải lúc nào cũng chốt một phát ăn luôn, sẽ có những Lead cần chăm sóc lại vài lần mới chốt được.

Đây là cách mình làm, anh em có thể tham khảo:

- Xoay tua Lead cho từng nhân sự, giả sử bạn có 10 sales, thì lead được nhận về sẽ rải cho từng bạn theo trình tự thời gian nhận được Lead.

- Cứ hết 1 vòng thì 10 Lead là lại chia tiếp như vậy, để đảm bảo ko bạn sales nào chăm sóc Lead lẫn của nhau.

- Giới hạn số Lead tối đa mỗi bạn có thể nhận được chia theo từng ca và khung giờ làm việc, để tránh quá tải cho sales cũng như bị sót Lead.

- Set mức độ ưu tiên theo từng nhóm sản phẩm riêng biệt phù hợp với từng nhân sự sales riêng biệt (ví dụ sản phẩm khó chốt thì đưa cho nhân viên sales giỏi)

- Xây dựng kịch bản tương ứng với từng trạng thái của Lead (Không nghe/ máy bận/ thuê bao/suy nghĩ thêm... )

Lên Lịch CSKH ứng với từng trạng thái Lead tương ứng

Ví dụ: gọi lần đầu mà thấy máy bận, thì 1 tiếng sau Telesale sẽ gọi cho khách hàng. Nếu khách hàng bảo "cần suy nghĩ thêm", thì ngày hôm sau Telesale sẽ gọi lại chăm sóc lần 2. Và quan trọng là mấy việc này phải làm tự động chứ ko phải quên quên nhớ nhớ

Trong trường hợp có bạn sale nào có tốc độ chốt nhanh hơn, thì bạn ấy có quyền "Nhận Thêm Lead" để chăm sóc.

Vậy còn trường hợp có Lead phải chăm sóc lâu hơn bình thường thì sao ? Mình sẽ set một mức thời gian mặc định cho từng sale, nếu như có Lead nào mà trong từng đó thời gian ko được xử lý thì sẽ tự thu hồi và chuyển sang cho sale kế tiếp. Tracking toàn bộ quá trình chăm sóc Lead của Telesale

Làm như vậy sẽ giúp các bạn:

  • - Tối đa hiệu suất nhân viên
  • - Ko để sót lead nào
  • - Chăm sóc khách hàng tối đa

3. Đo lường nền tảng Roas từng chiến dịch trên mọi nền tảng Ads

Tracking & Analytics là phần cực kỳ quan trọng trong quảng cáo digital, quảng cáo chuyển đổi cũng vậy. Vì về cơ bản thì ai cũng biết có một phần ngân sách quảng cáo bị lãng phí. Nhưng phần đó là phần nào thì chả ai nói cho chúng ta cả. Khi chạy các chiến dịch đổ về Landing thì câu chuyện tracking ROAS khá là khoai

Về lý thuyết nếu anh em set trực tiếp giá trị trên mỗi chuyển đổi thì cũng sẽ ra được báo cáo này. Nhưng việc này gần như không bao giờ anh em đông làm. Mà thực ra là không làm thì hơn

Khi chạy cùng lúc nhiều chiến dịch đổ về một Landing, việc tracking camp nào, win camp nào lose là rất quan trọng. Đặc biệt nếu anh em chạy cả Google Ads, Facebook AdsTiktok Ads thì lại càng cần thiết, để kiểm soát được Ads budget, tránh phí tiền (khoản này là khoản phí nặng nhất trong hầu hết các business)

Anh em có thể dùng UTM code để đo lường traffic đến từ platform nào đang có nhiều chuyển đổi nhiều nhất. (Hơi lích kích, phải vào báo cáo tài khoản của từng platform để xem.)

Như vậy đã tới Level 3: chủ động kiểm soát budget, hạn chế lãng phí ngân sách marketing.

4. Lên đơn hàng và gửi đơn trực tiếp không cần Google Sheet

Theo cách làm việc thông thường thì chúng ta sẽ cần làm việc với bảng tính excel ít nhất 3 lần.

  • Một lần Sale vào Google Sheet để lấy data khách và gọi.
  • Sau khi gọi chốt đơn xong thì sẽ xuất ra một sheet là những đơn chốt thành công
  • Sheet này được gửi tới bộ phận kho để check tình trạng hàng còn hay hết.
  • Sau khi ra được danh sách đơn hàng còn và có thể giao khách thì sẽ gửi sheet này qua đơn vị vận chuyển.
  • Với những sản phẩm ko còn thì Sale lại vào sheet để lấy danh sách và gọi lại báo khách

Nói chung là cần thao tác chừng 3 lần với một sheet excel.

Bây giờ thì khác rồi. Ngay khi khách hàng điền form trên Ladipage, thông tin của khách hàng sẽ được đẩy thẳng qua. Lúc này thì bạn Sale chỉ việc gọi confirm với khách hàng và bấm nút lên đơn với 1 click.

Đơn hàng sẽ được đóng gói và chuyển trạng thái qua đơn vị vận chuyển luôn. Không cần phải làm đi làm lại những thao tác với bảng tính Excel nữa. Cũng ko cần phải lo mất công chốt trước rồi lại báo khách hết hàng. Bên cạnh đó thì toàn bộ lịch sử khách mua hàng cũng hiển thị lên ngay khi có thông tin khách hàng đưa vào.

Sale của bạn sẽ biết khách hàng thuộc dạng gì để tư vấn cho phù hợp. Và cũng ko còn phải gặp vấn đề báo đơn âm.

5. Tăng tỷ lệ giao hàng thành công

Sau khi đơn được chuyển đi với Abit, kịch bản hành trình đơn tự động sẽ được kích hoạt. Như vậy là chả cần tới một nhân sự care đơn, món hàng của bạn sẽ tới tận tay khách hàng. Với trải nghiệm hành trình đơn chuyên nghiệp nhất mà họ từng biết. 

Vậy là đã trải qua level 5: Tối đa trải nghiệm hành trình đơn hàng cho khách.

Còn nếu gặp khách bom? Đơn giản là cho vào Black list trên hệ thống.

                                                                                                        - Source: Chu Chu - ECOMME GROUP

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Sản phẩm của Abit