Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Với 4 nhóm khách hàng "Kinh điển" bạn chắc chắn sẽ gặp trong quá trình kinh doanh
- Cách nhận biết từng nhóm khách hàng
- Cách xử lý với từng hành vi của khách hàng trong tư vấn và chăm sóc khách hàng
- Tips để khiến 4 nhóm này hài lòng
Họ là những ai?
1. Controller ( Tính kiểm soát)
2. Feeler (Tính đa cảm)
3. Thinker (Tính trầm, hướng nội)
4. Entertainer (Tính hướng ngoại, cuồng nhiệt)
==============================================
1. Controller ( Tính kiểm soát)
Controller chính là kiểu người có tính cách quyết đoán, rất nghiêm túc, thích cạnh tranh và mục tiêu rõ ràng cho cuộc sống. Những người Controller thường bị đánh giá là độc tài, bảo thủ và đòi hỏi cao. Đội ngũ CSKH của các doanh nghiệp thường ngán ngẩm và đau đầu nhất khi phải tiếp xúc với nhóm người này.
Gợi ý cho bạn
Không: Đừng nên lãng phí thời gian của những khách hàng này bằng cách đưa ra những luận cứ chung chung, hoặc không liên quan. Điều này vừa khiến họ từ bỏ ý định mua hàng, vừa cho thấy công ty không có khả năng để giúp họ.
Nên: Khách hàng nhóm này cái tôi cao nên bạn hãy tán thưởng những ý kiến hoặc lời nói của họ. Theo sát, tìm hiểu sâu hơn những câu chuyện về những khách hàng Controller này nếu công ty chưa biết gì về họ hay muốn đàm phán tiếp lần sau.
2. Feeler (Tính đa cảm)
Để có thể đám phán thành công hay bán hàng được với nhóm khách hàng Feeler thì điều tiên quyết doanh nghiệp cần làm là tạo ra lòng tin cho họ. Những khách hàng này thường rất hay xúc động, dễ vui dễ buồn, dễ hoài nghi, họ đối mặt và giải quyết mọi việc trong cuộc sống thường là bằng cảm xúc thay vì lý trí.Không giống với những khách hàng Controller, nhóm người này thường dựa vào trực giác để đưa ra các quyết định và dựa vào đó để tin tưởng.
Gợi ý cho bạn
Không: Đừng khiến họ cảm thấy buồn chán và tẻ nhạt với một bài diễn thuyết sản phẩm/dịch vụ một chiều quá dài dòng nói hoặc chi tiết.
Nên: Hãy nói với họ về những kết quả, lợi ích sau này. Kết nối với cảm xúc của họ và đừng sợ vượt quá trách nhiệm của mình để hỗ trợ hết sức có thể.
3. Thinker (Tính trầm, hướng nội)
Đây là tuýp người sống thực tế, chi tiết. Khi giải quyết vấn đề họ sử dụng tính logic lên trên cảm xúc của người khác. Họ luôn luôn thích những gì chắc chắn, nghĩ tới các con số, và phán đoán vấn đề tốt.
Gợi ý cho bạn
Không: Đừng thúc giục họ mua hàng hay yêu cầu họ phải trả lời ngay lập tức.
Nên: Hãy nói với họ thật chi tiết và rõ ràng về mọi thứ. Đưa ra thật nhiều con số và luận cứ để chứng minh, khiến họ cảm thấy yên tâm hơn.
4. Entertainer (Tính hướng ngoại, cuồng nhiệt)
Khác với nhóm Thinker, Entertainer là những người rất giỏi trong việc giao thiệp, xây dựng các mối quan hệ. Họ nói nhiều hơn nghe, rất thích thêu dệt những câu chuyện, và ghét sự buồn chán. Trong đầu của kiểu người này luôn có nhiều mơ ước và viễn cảnh tương lai tươi sáng. Khi giải quyết vấn đề đặt con người lên trên công việc.
Gợi ý cho bạn
Không: Đừng phớt lờ mong muốn được giao tiếp của nhóm khách hàng này. Tránh những bài giới thiệu hay câu trả lời quá dài dòng.
Nên: Xây dựng mối quan hệ chân thành cùng với các những người khách hàng này. Thu hút họ bằng những video thú vị, hình ảnh infographic độc đáo,chia sẻ tải liệu,…
Ngoài cách ứng xử và hỗ trợ với các nhóm khách hàng thường gặp được trình bày ở trên, doanh nghiệp cần hết sức chú trọng vào việc xây dựng, đào tạo kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống cho đội ngũ nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng.
- Source: Trần Hoàng Ngọc Tâm -
Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit