4 chỉ số quan trọng trên shopee bạn không thể bỏ qua

Kiến Thức | 2019-09-24 02:07:30

Là một trong những sàn thương mại điện tử đứng số 1 ở thị trường Việt Nam và số 1 ở thị trường Đông Nam Á, vượt trên cả ông lớn Lazada, Tiki, Shopee đang dần khẳng định vị thế của mình là kênh thương mại điện tử phố biến với tiếng "pi pi pi" ở khắp mọi nơi.

Mức sản phẩm tiêu thụ đa dạng, sức cạnh tranh cao, bạn là người mua hàng hay người bán hàng, đâu là các chỉ số của 1 sản phẩm mà bạn quan tâm? Dưới đây là 4 chỉ số mà bạn không thể bỏ qua với bất kỳ sản phẩm nào trên shopee.

 

Lượt thích trên sản phẩm

Lượt thích trên shopee được thể hiện bằng số lượt click vào trái tim trên mỗi sản phẩm, tương tự nút like của facebook, lượt thích thể hiện sự yêu thích, quan tâm tới sản phẩm đó của khách, nhưng đôi khi đó chỉ là do khách...lỡ tay hoặc quen tay bấm vào hình trái tim bé xinh.

Một số shop bán hàng có quan điểm: tăng lượt thích sản phẩm sẽ giúp sản phẩm dễ bán hơn, ra đơn nhiều hơn. Đánh vào tâm lý ưa đám đông của khách hàng, sản phẩm có nhiều lượt like, hẳn là nên mua sản phẩm đó. Shopee sẽ phân tích lượt thích sản phẩm để ưu tiên hiển thị nhiều hơn?

Điều này có vẻ đúng, nhưng thực tế, khách hàng trên shopee thường không nhìn vào lượt like sản phẩm, do họ mua hàng online, không trực tiếp nhìn thấy hay chạm vào sản phẩm, nên sẽ có những tiêu chí khác quan trọng hơn.

 

Lượt Follow (theo dõi) shop

Lượt theo dõi của shop cũng giống như lượt theo dõi trên các kênh khác. Khi khách hàng truy cập vào shop của bạn, khách hàng sẽ click vào nút theo dõi.

Không giống với theo dõi trên facebook hay instagram, là các sản phẩm của shop bạn sẽ hiển thị ở trang chủ của shopee, giống như timeline của khách, khi khách hàng nhấn theo dõi bạn, họ sẽ chỉ thấy các hành động của shop trong mục Dạo. Tuy vậy, thường theo thói quen, khách hàng chỉ lướt sản phẩm ở mục gợi ý, ở phần trang chủ của shopee, nơi chứa vô vàn sản phẩm đang SALE cực điểm, những sản phẩm bán chạy nhất, của hàng trăm shop khác nhau, may mắn thì sản phẩm của bạn sẽ hiển thị ở đây. 

Việc theo dõi sẽ giúp sản phẩm của Shop, khi đăng sản phẩm mới, sản phẩm tham gia khuyến mại, follower sẽ có khả năng nhìn thấy những sản phẩm đó. Lượt người theo dõi càng cao thì việc bán hàng cũng tỷ lệ thuận. Nếu để ý, bạn sẽ thấy, các chương trình khuyến mại shopee tạo ra các shop, đều hướng khách hàng phải follow shop mới được mua.

Mới đây shopee đã ra mắt chương trình khuyến mại cho khách hàng follow shop. Khi khách hàng nhấn follow shop mã khuyến mại cũng đồng thời được hiển thị ra, nhờ đó, bạn sẽ khiến khách hàng chăm chỉ follow cho bạn hơn.

 

Đánh giá sản phẩm

Đây có lẽ là một trong những tiêu chí quan trọng nhất thôi thúc khách hàng quyết định có mua sản phẩm này hay không. Một đánh giá tốt sẽ khiến khách hàng quyết định nhấn mua hàng và thanh toán nhanh chóng, tương tự vậy, đánh giá xấu sẽ khiến khách hàng lung lay ý định và có thể cho ngay sản phẩm của bạn ra khỏi giỏ hàng.

Mỗi khách hàng sau khi mua sản phẩm thành công, xác nhận đã nhận hàng, sẽ được đánh giá cho sản phẩm theo cấp độ từ 1* - 5*, có viết chữ, thêm ảnh hoặc không, nếu khách hàng hoàn thành đánh giá bao gồm hình ảnh sản phẩm, nhận xét về sản phẩm tối thiểu từ 50 ký tự, ngay lập tức sẽ nhận được 100 xu.

Đánh giá sản phẩm rất quan trọng, thử tưởng tượng, có 2 sản phẩm giống nhau hiển thị cạnh nhau, có sự chênh lệch một chút về giá, sản phẩm giá thấp hơn nhưng không có đánh giá, so với sản phẩm giá cao hơn, nhưng đã được khách hàng đánh giá 5 sao, khách hàng sẽ có quyết định nhanh chóng trong trường hợp này. Sản phẩm giá cao hơn nhưng họ có sự chứng thực từ những khách hàng trước sẽ giành phần thắng.

Sản phẩm có càng nhiều đánh giá càng có độ tin cậy cao.

Lượt bán của sản phẩm

Tương tự như đánh giá sản phẩm, mỗi sản phẩm bán ra khách hàng nhấn xác nhận đã nhận hàng sẽ được tính là 1 lượt bán, lượt bán này sẽ được cộng dồn và hiển thị ngay trên sản phẩm, nơi khách hàng có thể nhìn thấy dễ dàng.

Lượt bán thể hiện tổng số lượng sản phẩm này đã được bán ra, nhờ vào đó khách hàng sẽ có nhận định, sản phẩm này có hot hay không, có bán chạy hay không. Shop cũng căn cứ vào đó để có các chiến dịch khuyến mại phù hợp cho sản phẩm. Đôi khi, sản phẩm bán chạy sẽ được shopee trợ giá, hoặc tặng mã khuyến mại trên chính sản phẩm đó cho shop. Điều này sẽ rất có lợi.

 

Kết

Các chỉ số trên là cách nhìn trực quan nhất về 1 sản phẩm trên shopee, mỗi chỉ số sẽ mang 1 ý nghĩa khác nhau. Với địa vị là shop bán hàng, bạn nên tự đặt câu hỏi, quan tâm tới các vấn đề sau:

  • Thời điểm này bạn cần điều gì ?
  • Phân tích điểm lợi hại từng chỉ số tác động đến gian hàng, đến sản phẩm của mình ra sao? Hãy nghĩ đến việc tối ưu đánh giá cho sản phẩm.
  • Lựa chọn để lên kế hoạch, kích thích khách hàng để đưa chỉ số lên.
  • Hãy luôn lắng nghe Shopee muốn bạn làm gì?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Bài đăng gần đây

Hướng dẫn in mã vạch sản phẩm (Cuộn 3 mã vạch) trên máy in mã vạch Godex G500 Xem thêm

Sự khác nhau giữa nhân viên kế toán và nhà hoạch định tài chính Xem thêm

In đơn hàng sàn TMĐT (Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,Adayroi) trên máy in Abit Q900 Xem thêm

In vận đơn của Viettelpost, VNPOST, GHTK,GHN,SuperShip trên máy in Abit Q900 Xem thêm

Hướng dẫn cài đặt máy in đơn - vận đơn siêu nhanh Abit Q900 Xem thêm

Abit - Magento ecommerce - Đồng bộ đơn hàng, sản phẩm website Magento về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Xem thêm

Sản phẩm của Abit