3 nguyên nhân shop mất đơn hàng

Kiến Thức | 2019-08-19 08:14:42

Mất đơn luôn là một trong những vấn đề vô cùng hệ trọng và gây nhức nhối cho các shop và các doanh nghiệp kinh doanh online. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, Abit xin liệt kê các nguyên nhân có thể dẫn đến việc mất đơn mà shop bạn gặp phải.

Mất đơn trong quá trình chốt đơn hàng

1. Nhân viên chăm sóc không gọi điện cho khách hàng

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất đơn gần bạn nhất mà bạn sẽ gặp đến từ nhân viên của bạn. Câu chuyện được kể từ một thành viên trong nhóm cộng đồng về Isocial khá lớn trên facebook, khách hàng có nhu cầu về dịch vụ tập gym, ads cũng chạy tới đúng nhu cầu của khách hàng, khi inbox với fanpage và để lại số điện thoại để được tư vấn, khách hàng đã không nhận được bất cứ sự liên hệ nào từ Shop. Nếu bạn đang gặp vấn đề tương tự, bỏ ngân sách ra chạy quảng cáo nhưng lại không có khách hàng, hãy rà soát lại quy trình care page và chăm sóc khách của nhân viên bạn.

 

2. Nhân viên tự ý thay đổi thông tin đơn hàng

Việc nhân viên chốt đơn tự ý thay đổi thông tin đơn hàng là điều hoàn toàn có thể xảy ra với các shop nhỏ, không phân tách riêng các bộ phận. Một nhân viên có thể vừa tư vấn chốt khách, vừa đẩy đơn, quy trình quản lý có sơ hở, nhân viên xấu có thể thay đổi địa chỉ khách hoặc thay đổi số điện thoại, mục đích của việc này là gì, chỉ có nhân viên đó mới biết.

Điều bạn cần làm là nên có 1 bộ phận chuyên trách kiểm tra lại đơn hàng trước khi giao, thiết lập quy trình quản lý đơn hàng chặt chẽ từ khâu chăm sóc khách, chốt đơn và gửi đơn.

 

3. Thành viên Ban quản trị fanpage

Trường hợp này tương tự trường hợp 2, bất kỳ thành viên xấu nào trong ban quản trị (BQT) cũng có thể âm thầm chốt đơn thay bạn, bán hàng từ hệ thống riêng của họ mà bạn không hề biết. Shop bạn có thể chỉ đang tư vấn để chốt đơn, tuy nhiên, đội ngũ của thành viên BQT kia có thể đã hoàn thành quy trình gửi đơn hàng cho khách.

Bạn cần kiểm tra lại BQT của page, đặc biệt quan trọng với những fanpage được mua lại.

 

Mất đơn do đơn vị vận chuyển

Mất đơn do đơn vị vận chuyển là hiện tượng phổ biến hiện nay. Mỗi đơn vị vận chuyển đều có những ưu nhược điểm khác nhau, tuy nhiên tình trạng mất đơn đã xảy ra ở các đơn vị đều đã có. Nhân viên trong các đơn vị giao hàng thường sẽ biết rõ thời gian và quy trình của 1 đơn hàng từ khi lấy đến khi giao tới tay khách hàng. Những nhân viên xấu sẽ tìm sơ hở để trục lợi, đánh tráo đơn hàng của shop, dẫn đến tình trạng mất đơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

tin nổi bật
Bài đăng gần đây

Thủ thuật với Email Marketing để tránh bị đưa vào hòm thư rác Xem thêm

Abit Profile Care - Tự động tạo đơn hàng từ Livestream Facebook cá nhân Xem thêm

Chính sách mới về Fanpage, Group và Event của facebook (16/9) Xem thêm

Abitmes-Phần mềm quản lý comment-inbox Fanpage (Web chat,Android,iOS) Xem thêm

Hướng dẫn kết nối SuperShip với Abitstore Xem thêm

Influencer Marketing: Hướng dẫn hành động năm 2019 Xem thêm

Sản phẩm của Abit