Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Chắc ai bán hàng trên Sàn TMĐT đặc biệt là Shopee đều biết đến tầm quan trọng của Traffic tìm kiếm tự nhiêu của sản phẩm. Có 2 cách để có được nhiều lượt hiển thị từ Tìm kiếm tự nhiên. Thứ nhất là điểm số của sản phẩm ( bán được nhiều , nhiều review 5*, tỷ lệ khách hàng mua lại cao...) Và thứ 2 chính là tối ưu tiêu đề sản phẩm. Nếu bạn chỉ làm tiêu đề sản phẩm một lần thì chắc chắn là bạn đã bỏ phí đi rất nhiều cơ hội bán hàng của mình. Nhà bán hàng chuyên nghiệp họ tối ưu tiêu đề từ khóa liên tục ( hàng tháng / hàng quý thậm chí hàng tuần) . Dưới đây là 8 Cách tối ưu tiêu đề sản phẩm.
--------------------------------
Một số sản phẩm ranh giới giữa các ngành hàng cho cùng một sản phẩm là không rõ ràng. Nếu bạn chú ý hơn vào nó Tiêu đề sản phẩm đôi khi không liên quan lắm đến Ngành hàng sản phẩm. Ví dụ bên mình có sản phẩm Thước đo chiều cao nam châm phát nhạc. Sản phẩm này đều có thể cho vào trong ngành hàng Đồ Chơi / Hoặc ngành hàng Mẹ Bé mục trang trí phòng ngủ đều được . Nhiều người nghĩ là không thể làm được gì nhiều với nó nhưng thực sự lựa chọn tiêu đề nào với ngành hàng nào có thể quyết định được sản phẩm của bạn có thể dễ tìm kiếm hơn cả chục lần. Có nhiều người không hiểu tại sao có sản phẩm bán rất tốt nhưng lại tìm kiếm không thể tìm ra.
Ví dụ nếu để sp thước đo chiều cao vào mục mẹ bé thì khi tìm kiếm thước đo chiều cao sẽ ra nhưng nếu đặt ở ngành hàng đồ chơi thì ko thể tìm kiếm được
Từ khóa HOT, từ khóa được tím kiếm nhiều ai chả thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó. Tuy nhiên có những trường hợp mình lại nên tránh. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra nó lại rất chi là hạp lý khi mà so với những sản phẩm đứng TOP Từ khóa thì gặp toàn ngôi sao của shop hàng xóm sp của mình lại không có gì nổi bật, search thì có hiển thị thì CTR cũng sẽ thấp rồi càng ngày càng bóp.
Ví dụ : Search volume từ khóa “Ghế ăn dặm” trong ngành mẹ bé là 3000, 5000 thì trên trang chủ hiện lên các sản phẩm xắp xếp theo số lượng bán hàng -> có những sp 5000-10.000 lượt bán hình ảnh cũng đẹp giá lại rẻ hơn của mình ( 300 lượt bán ) mình có thể nghĩ đến từ khóa “GHẾ ĂN CHÂN CAO
” lượt tìm kiếm ít hơn chỉ 1000 tuy nhiên nếu search tìm kiếm từ khóa này thì sản phẩm của mình lại là sản phẩm hot nhất trên trang đầu tiên và trông lại bóng bẩy ngon lành cành đào nhất.
Tóm lại từ khóa Hot nhất lại chưa phải là ngon nhất nó phải xét đến những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh cũng như độ Hot, độ ngon của sp của mình
3. THÊM CÁC TỪ KHÓA HOT VÀO TIÊU ĐỀ CHÍNH
Ở một thế giới mà trăm người bán Vạn người mua thì việc có cùng loại sản phẩm , thậm chí giống hệt nhau ở trong cùng ngành hàng là chuyện thường tình. Và chắc chắn bạn và đối thủ đều cùng dùng chung những từ khóa là rất tự nhiên . Ông nào bán Iphone 11 Pro Max thì đều chả có từ khóa chung nhau là Iphone 11 Pro Max. Tuy nhiên nếu bạn muốn có nhiều traffic hơn thằng hàng xóm thì bạn cần thiết phải thêm các từ khóa HOT khác một cách “hạp lý”. Ví dụ như là IPHONE 11 PRO MAX (CÓ CẢ MẦU XANH ĐẶC BIỆT) , IPHONE 11 PRO MAX 2019 MỚI NGUYÊN SEAL
IPHONE 11 PRO MAX 2019 QUỐC TẾ CHƯA ACTIVE HÀNG NHẬT
[CHÍNH HÃNG] IPHONE 11 PRO MAX 2019 Bảo hành 12 tháng HÀNG FPT
Việc đầu tiên bạn sẽ phải list ra tất cả những từ khóa HOT và ranking tìm kiếm gần đây của những từ khóa đó và phân chia ra cho các sản phẩm của toàn Shop của bạn
Nếu bạn có 100 model điện thoại thì có thể 50 cái cho [chính hãng] 30 cái cho Nguyên seal chưa active / 10 cái cho thêm Bảo hành 12 tháng và 10 cái còn lại có thể chia ra các từ khóa nào đó bạn thấy phù hợp
Trong một số trường hợp bạn có thể đặt tiêu đề sản phẩm theo kiểu đuôi công lóng lánh với siêu nhiều từ khóa Hot . Nếu sản phẩm đó thực tế chưa bán được nhiều thì rất khó đề được hiển thị vì có quá nhiều từ khóa Hot dẫn đến đối thủ lại càng nhiều nên càng phải chiến đấu với càng nhiều sản phẩm tốt hơn sản phẩm của bạn bán được nhiều hơn sản phẩm của bạn. Đi theo hướng đuôi công có vẻ bốc C*t rồi còn nếu sản phẩm của bạn đang sale siêu khủng khiếp thì Đuôi Công -> tăng trafic -> Conversion tốt-> lại càng bán được nhiều hàng hơn.
Các sản phẩm đang trên đà phát triển chưa ngon lành lắm có vẻ đặt tên theo kiểu đuôi gà có vẻ hạp lý hơn. Tức là bạn đặt tên sản phẩm theo nhiều từ khóa nhất có thể, các từ khóa là những khóa mô tả kĩ hơn sản phẩm của bạn mà không phải là những từ khóa hot nhất ví dụ đặt tên sản phẩm : Thước đo chiều cao + Decal Dính+ Nam châm + phát nhạc baby shark + bảo hành 12 tháng + 1 đổi 1 trong 7 ngày . từ khóa ít đc search nhưng nhiều từ gộp lại thì lại thành ngon. Tuy nhiên không nên làm phương án Đuôi gà này cho tất cả các sản phẩm trong shop của bạn nhất là khi shop của bạn là Shop mall .. nó có vẻ trông hơi giống Spam từ khóa
Chú ý đừng dùng cách đặt tên Đuôi Công hay Đuôi gà cho các sản phẩm 0 Sale vì search có ra nhưng conversion kém thì nó sẽ kéo điểm sp xuống ko ngóc đầu lên được,
5. CÁCH DÙNG DẤU CÁCH ( KHOẢNG TRẮNG PHÙ HỢP )
Có rất nhiều người nói với tôi rằng bạn có thể tiết kiệm khoảng trắng để viết được nhiều hơn, nhiều từ khóa hơn . Nhưng thực sự là trong một số trường hợp sẽ không hiệu quả , ví dụ bạn có thể viết liền từ Bô vệ sinh thành BÔVỆSINH tuy nhiên máy sẽ hiểu là 1 từ do đó nếu tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó.
Nhưng lại có trường hợp viết liền đôi khi lại giúp bạn có được hiển thị tốt hơn ví dụ với những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm với từ khóa dinh liền thì nó lại hợp lý . Ví dụ khi tìm kiếm người ta hay gõ iphone11 nhiều hơn hay iphone 11 nhiều hơn bạn có thể xem xét độ liên quan với sản phẩm của bạn và của đối thủ mà ra quyết định.
----------------------------
Phần này hơi nhạy cảm nếu bạn muốn copy tiêu đề của Lead Top sản phẩm đó thì bạn phải copy hết hình ành, video , mô tả sản phẩm, dịch vụ giống hệt , sản phẩm cũng tốt giống hệt và tất nhiên RẺ HƠN thì bạn mới có cơ hội ăn được thằng Lead đó . Nếu chỉ 1 thứ bạn không làm được như họ thì ha ha chả khác nào bạn quảng cáo cho thằng Lead đó. Mình không khuyến khích cách này lắm ( một số anh em gọi là Multi) mọi người có thể bay bổng làm tiltle sản phẩm theo các cách khác được cơ mà.
----------------------------
Trong các bài viết trước của mình có nói về CTR , Conversion rate, Bounce rate, Compreheship score , sales và nhiều yếu tố khác. Các từ khóa tìm kiếm cũng phân loại như vậy ví dụ 1 sản phẩm A có thể tìm kiếm với 2 từ khóa Bô Vệ Sinh và Bô Trẻ Em với từ khóa bô vệ sinh sản phẩm trên trang 3 còn từ khóa bô trẻ em thì tận trang 3 nói cho cùng thì sản phẩm đó liên quan hơn đến từ khóa Bô Trẻ em tại sao nó lại lùi sang tận trang 3. Đó là việc shopee chấm theo rất nhiều yếu tố như mình kể ở trên đối với sản phẩm của bạn . Việc mình cho là đúng nhiều khi lại không phải là hợp lý vì đơn giản máy dựa vào hành vi khách hàng. Khách hàng search chữ Bô Trẻ em và Click rồi mua hàng sp của bạn ít hơn là khách tìm chữ Bô vệ sinh rồi Click mua hàng nhiều hơn.
----------------------------
Một số lỗi khi viết tiêu đề sản phẩm là bạn cố viết nhiều thừa còn hơn thiếu nên Shopee cho 120 từ là viết bằng hết kể cả những từ không liên quan hoặc viết lặp đi lặp lại . Ví dụ có bạn bán dây sạc USB TYPE C đặt tên tiêu đề sản phẩm là dây sạc USB TYPE C BẢO HÀNH 12 thang dùng được cho moại loại điện thoại, SAMSUNG , IPAD 11, SẠC USBC .XIAOMI LAPTOP, iphone 11 iphone 8 một số sp không dùng được nhưng vẫn cố cho vào để tăng traffic search . Điều này không tốt , nếu ban thấy ok với 30-40 từ rồi thì có thể ok với nó không nhất thiết phải thêm từ khóa.
----------------------------
Tóm tắt lại Quan trọng nhất cái tiêu đề anh chị em nào mà trước đây ít chú tâm vào nó thì bây giờ bỏ thêm thời gian cho nó ... Mình cũng vậy sau một thời gian thả tự nhiên dần dần sẽ phải cố gắng tối ưu lại chứ biết mà ko ốp thì cũng bằng không làm.
Nguồn: Vũ Minh Trà trong Ecommegroup
Hướng dẫn cấu hình kết nối Abit với tài khoản S3 CMC Storage để lưu trữ tài liệu, file hình ảnh, file video trên phần mềm quản lý bán hàng Abit