Quản lý tệp khách hàng bằng phần mềm Abit
Kinh doanh online giờ đã trở thành xu thế của thời đại. Cạnh tranh xuất hiện buộc các shop phải lựa chọn cho mình phương thức bán hàng và níu chân khách hàng tối ưu nhất. và việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online là tất yếu.
Thế nhưng không phải phần mềm nào cũng đáp ứng được hết các tính năng mà shop mong muốn. Đặc biệt là về việc quản lý dữ liệu khách hàng. Hãy cùng xem cách Abit lưu trữ dữ liệu khách hàng có phù hợp với shop không nhé.
1. Tạo dữ liệu khách hàng thủ công
Với phương pháp này, bạn sẽ phải nhập thông tin khách hàng bằng tay, đây là những khách hàng đặc biệt, khách quen, khách VIP do shop tự sàng lọc ra và muốn lưu lại thông tin để thuận tiện cho những lần xuất/bán hàng sau này.
Các trường dữ liệu khách hàng
2. Import thông tin khách hàng hàng loạt
Shop tải file mẫu tệp khách hàng về máy sau đó điền thông tin rồi import lên phần mềm Abit. Dữ liệu khách hàng sẽ được cập nhật hàng loạt.
File dữ liệu khách hàng mẫu của Abit
3. Dữ liệu khách hàng được khởi tạo tự động
Khi shop kết nối fanpage với Abit và bật tính năng tạo đơn tự động thì khi khách để lại số điện thoại ở bình luận hoặc tin nhắn, Abit sẽ quét dữ liệu để tạo đơn tự động. Đơn hàng sẽ được lưu ở mục Đơn hàng theo nhân viên với tên facebook và số điện thoại của khách.
Sau khi chốt được sản phẩm và địa chỉ nhận hàng, shop tiến hành đẩy đơn thành công từ Abit đi các đơn vị vận chuyển thì dữ liệu khách hàng sẽ được khởi tạo tự động và lưu lại trong mục Khách hàng. Các đơn hàng sau của khách đó, shop chỉ cần gõ tên hoặc số điện thoại là thông tin địa chỉ khách sẽ hiện ra.
Dữ liệu khách tự động điền khi gõ tên hoặc sđt khách từng mua hàng trước đó
Ngoài ra, việc lưu trữ dữ liệu khách cũng áp dụng cho tạo đơn thủ công và đẩy đi vận chuyển.
Dữ liệu khách từng mua hàng được lưu khi tạo đơn thủ công
Trên đây là những phương thức lưu thông tin khách hàng trên Abit. Các shop hãy đăng kí để được trải nghiệm thử phần mềm Abit trong 15 ngày miễn phí với đầy đủ tính năng cùng đội tư vấn vô cùng nhiệt tình nhé.