Quản lý comment, Inbox

2018-03-27 07:58:38 | 889 lượt xem

Xem video hướng dẫn tại đây

Một tính năng tuyệt vời mà phần mềm quản lý bán hàng Abit cung cấp cho các shop bán hàng qua Facebook là trả lời tự động và inbox tự động khi khách comment trên Fanpage Facebook. Các mẫu câu trả lời tự động sẽ dùng để gửi cho khách hàng khi khách bình luận trên Fanpage trường hợp có SĐT và không có SĐT.

Với tính năng này, khi một khách hàng của Shop comment hỏi mua hàng trên Fanpage thì Abit sẽ thực hiện các hành động sau:

  • Trả lời tự động với nhiều mẫu câu khác nhau cho mỗi trường hợp có SĐT và Không có SĐT, với trường hợp có SĐT thì có thể thêm nhiều câu trả lời sẵn trong cấu hình của shop, fanpage, thậm chí là theo Post
  • Inbox tự động cho khách hàng để điều hướng khách vào inbox để care, sẽ tăng tỷ lể chốt đơn hơn cho Shop khi chát trong inbox. Các mẫu câu Shop cũng có thể tuỳ chỉnh khác nhau cho mỗi lần gửi tự động, Abit sẽ gửi ngẫu nhiên một mẫu câu mà Shop soạn sẵn
  • Like comment của khách ngay khi khách vừa comment

Để tiến hành setup câu trả lời, inbox tự động cho Fanpage Facebook, Quý khách hàng thực hiện như sau:

I - Cấu hình toàn trang

Cấu hình ở mục này sẽ áp dụng cho tất cả các Fanpage kết nối đến phần mềm quản lý bán hàng Abit.

Bước 1: Click vào menu “Quản lý fanpage” –> Kết nối Fanpage

List fanpage của shop hiển thị ra, nếu Shop chưa thêm fanpage của mình vào Abit để kết nối thì cần click vào ” Fanpage Facebook” để kết nối fanpage của Shop vào Abit.

Bước 2: Click vào button Cấu hình màu xanh, hộp thoại hiện ra cho phép nhập nhiều câu trả lời tự động khác nhau cho các trường hợp có SĐT, Không có SĐT, câu inbox tự động khi khách comment
Ở phần cấu hình shop có thêm chức năng hẹn giờ trả lời inbox tự động, Abit sẽ tiến hành trả lời comment tự động, inbox tự động trong khoảng thời gian khách chọn khi Shop bận hoặc không có người trực Fanpage.

Note: Abit chỉ inbox tự động cho khách khi khách comment khi Shop tích chọn “Inbox khách”.

Việc tạo nhiều mẫu câu trả lời cho các trường hợp là cần thiết, Shop nên tạo khoảng 3-5 câu trả lời khác nhau đồng nghĩa để Abit có thể gửi ngẫu nhiên các câu trả lời này, để Facebook không đánh giá là Spam, đồng thời khách cũng không cảm thấy mình đang tương tác với một cái máy.

II - Cấu hình riêng cho từng Fanpage

Nếu Quý khách muốn cấu hình riêng cho từng fanpage với câu trả lời, inbox tự động khác với cấu hình chung của shop. Phần mềm quản lý bán hàng Abit cũng cung cấp cho Shop tính năng này. Quý khách click vào buton “Sửa” hoặc Id fanpage để tiến hành cấu hình riêng cho từng fanpage


III - Cấu hình trả lời – inbox theo bài POST

Trong quá trình triển khai, Abit nhận thấy có nhiều shop có những nhu cầu riêng cho từng bài post, việc này thường phát sinh khi shop đăng bài post về Mini game, bài chia sẻ kiến thức, tin tức không phải bán hàng đơn thuần. Việc sử dụng câu trả lời tự động theo theo cấu hình của Shop, Fanpage không phù hợp nên giờ đây Shop đã có thể cấu hình câu trả lời theo từng bài post riêng hoặc tắt không trả lời tự động cho từng bài post.

Để làm được việc này, Shop click vào cấu hình Fanpage, trong fanpage sẽ hiển thị list các bài Post gần đây của Fanpage để Shop cấu hình riêng cho từng bài Post.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.